BUỔI TỔNG DUYỆT VÀ TÌNH DÂN SÂU NẶNG - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

BUỔI TỔNG DUYỆT VÀ TÌNH DÂN SÂU NẶNG

 CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ



Sáng ngày 5/5, tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương Kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023 - 2025, đã tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào sáng ngày 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, là sự kiện đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa tầm vóc, giá trị to lớn, khơi dậy ở người Việt Nam tinh thần yêu nước, chủ nghĩa cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hình ảnh về buổi tổng duyệt đang làm nức lòng nhân dân cả nước. Tinh thần của cả nước hôm nay làm chúng ta như được sống cùng lịch sử hào hùng của dân tộc, trong những thời khắc chờ tin chiến thắng Điện Biên cách đây 70 năm. Chiến thắng Điện Biên – chiến thắng của dân tộc anh hùng, của chiến sỹ Điện Biên anh hùng dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu. 

Du khách thập phương nô nức về với Điện Biên – mảnh đất ghi đậm chiến công năm nào của cả dân tộc, của chiến sỹ Điện Biên anh hùng. Họ đến để du lịch, để hòa chung tinh thần và nhịp sống của người dân Điên Biên, để tự hào và tri ân hàng chục vạn thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã trực tiếp phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ; để trân trọng hơn chiến công của những chiến sỹ “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt” đã chiến đấu anh dũng, hi sinh cho Tổ quốc, làm nên mốc son chói lọi của dân tộc – Ngày 7 tháng 5 năm 1954! Từ sáng sớm, khắp các ngả đường trục chính của thành phố Điện Biên Phủ, nơi những đoàn diễu binh đi qua, người dân đã đứng xếp hàng kín hai bên đường để cổ vũ. Rất nhiều người dân đã vượt hàng ngàn km để về Điện Biên. Tất cả họ đều háo hức, mừng vui trong không khí trang nghiêm, không khí của Ngày Chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Cũng rất nhiều người đã thực sự xúc động trước những đoàn diễu duyệt – họ như được tận mắt thấy những hình ảnh quân dân ta trong Chiến dịch Điện Biên, càng vui hơn, tự hào hơn và tin tưởng hơn khi đoàn quân chiến thắng năm nào nay đã trưởng thành hơn nhiều, luôn thực sự là lực lượng vũ trang của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu.

                                                                                    HBh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét