KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI (19/5/1890 - 19/5/2024) - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2024

KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI (19/5/1890 - 19/5/2024)

HỒ CHÍ MINH ANH HÙNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC,

DANH NHÂN VĂN HÓA KIỆT XUẤT

Lục Công


Tại kỳ họp lần thứ 24, diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 31/11/1987, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã nhất trí vinh danh Chủ tịch nước Việt Nam dân chủ cộng hòa Hồ Chí Minh là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất với 100% số phiếu đồng thuận. Đó là sự kiện lịch sử làm nức lòng nhân dân Việt Nam và nhân dân toàn thế giới.

Nghị quyết số 24C/18.65 của UNESCO khẳng định rõ nội dung vinh danh: “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất”. Nghị quyết là sự ghi nhận đối với đóng góp, cống hiến lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào sự nghiệp đấu tranh chung của nhân dân trên thế giới trước áp bức, bất công, vì độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.

Tiếp đó 88 quốc gia đã ra Nghị quyết kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Người. Đây một sự kiện đặc biệt hiếm có trên thế giới.

Những giá trị về tư tưởng, nhân văn, đạo đức và nhân cách của Hồ Chí Minh có sức lôi cuốn và lan tỏa mãnh liệt. Người trở thành ngọn cờ của phong trào đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội ở khắp thế giới. Tấm gương của Người giúp cho bạn bè quốc tế càng hiểu thêm, đồng hành ủng hộ, cỗ vũ mạnh mẽ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam trước đây và công cuộc đổi mới, phát triển đất nước theo con đường mà Người đã chọn.

Chủ tịch Hồ Chí Minh được vinh danh là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất cũng chính là một sự khẳng định đanh thép, đập lại những luận điệu sai trái, thù địch cố tình xuyên tạc về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức và  phong cách của Người.


Là người Việt Nam, chúng ta luôn tự hào về những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa, giáo dục, nghệ thuật, với sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh vì hòa bình, công lý, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Kỷ niệm 134 năm, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ Việt Nam hôm nay và mai sau cần tự giác, nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người để có thể tiến bộ không ngừng, đóng góp thiết thực hơn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét