CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC NHẰM CHIA RẼ QUÂN ĐỘI VỚI CÔNG AN - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2024

CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC NHẰM CHIA RẼ QUÂN ĐỘI VỚI CÔNG AN



 

CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC NHẰM CHIA RẼ QUÂN ĐỘI VỚI CÔNG AN

Hoan Nguyễn

Quân đội và công an là lực lượng vũ trang cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, luôn đoàn kết và gắn bó, giúp đỡ nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sự đoàn kết, phối hợp giữa Công an nhân dân và Quân đội nhân dân đã trở thành truyền thống, là yêu cầu khách quan, cội nguồn sức mạnh bảo vệ Tổ quốc và bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Thế nhưng mấy năm gần đây, các thế lực thù địch, phản động luôn tìm mọi cách chia rẽ, phá hoại tình cảm, mối quan hệ khăng khít đó.

Mới đây, trên một số trang mạng phản động, tiếp tục tung tin vu cáo, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chia rẽ tình đoàn kết, phối hợp chiến đấu giữa Quân đội nhân dân và Công an nhân dân. Chúng cho rằng tình trạng công tác cán bộ ở Công an nhân dân làm “lu mờ” và “kiểm soát” Quân đội nhân dân. Đặc biệt là Công An đã hoàn chỉnh tổ chức biên chế còn Quân đội làm mãi mà chưa theo kịp so với Công An. Chúng lợi dụng, khoét sâu những bức xúc của nhân dân trước tình trạng một bộ phận cán bộ tham nhũng, tiêu cực; suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống… để tung ra những bài viết mang tính suy diễn, phiến diện một chiều, quy chụp mọi sai lầm, khuyết điểm, yếu kém trong các lĩnh vực của đời sống xã hội cho đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ của Đảng. Đặc biệt là ngày 20/5/2024 Ban Chấp hành Trung ương Đảng giới thiệu đồng chí Tô Lâm, Uỷ Viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng bộ Công An bầu giữ chức Chủ tịch nước các thế lực thù địch tiếp tục xuyên tạc cho rằng sự lên ngôi và thắng thế của Công an trước Quân đội.

Thực tế cho thấy, Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là hai lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng, Nhà nước, làm nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Gần 80 năm qua, kể từ khi ra đời đến nay, trải qua các giai đoạn cách mạng, được Đảng và Bác Hồ giáo dục, rèn luyện, được nhân dân đùm bọc, giúp đỡ, trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù khó khăn, gian khổ đến đâu, Quân đội nhân dân và Công an nhân dân luôn kề vai, sát cánh, đoàn kết, hiệp đồng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước và Nhân dân. Ngày 05/02/2024, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ về “Phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng” do Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đồng chủ trì. Hội nghị đã thành công tốt đẹp tiếp tục khẳng định: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là của Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Bộ Công an, sự giúp đỡ tích cực, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, lực lượng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân đã phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị định của Chính phủ; phối hợp tham mưu với Đảng, Nhà nước kịp thời xử lý các tình huống phức tạp về quốc phòng, an ninh; đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Hai lực lượng đã chủ động phối hợp nắm tình hình, phát hiện từ sớm, từ xa, đấu tranh, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động bảo vệ vững chắt độc lập chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội và môi trường hoà bình ổn định để phát triển đất nước.

Từ khẳng định trên, toàn xã hội cần đề cao cảnh giác, nhận diện, vạch trần, nghiêm trị, đấu tranh đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; kiên quyết bác bỏ những luận điệu sai trái, phản động hòng phá hoại sự đoàn kết, hiệp đồng cùng chiến đấu của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những quan điểm luận điệu xuyên tạc sai trái của các thế lực thù địch chứng tỏ sự bất lực trong chống phá công tác quân sự quốc phòng Việt Nam của các thế lực thù địch. Đồng thời khẳng định vị trí vai trò quan trọng nòng cốt của Quân đội và Công an trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét