- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2024

 KHƠI DẬY LÒNG TỰ TÔN DÂN TỘC TRONG ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI, PHẢN ĐỘNG CỦA KẺ THÙ TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

- Dong Nguyen -


Trong kỷ nguyên số hiện nay, thế giới loài người đã có bước tiến rất xa về khoa học kỹ thuật và công nghệ. Nhiều thành tựu của khoa học của con người được ứng dụng có hiệu quả, phục vụ đắc lực cho nhu cầu trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, thúc đẩy loài người tiến bộ, phát triển không ngừng. Bây giờ chúng ta dù ở đâu cũng có thể nhìn thấy nhau, liên lạc, trao đổi thông tin cho nhau mà không còn phải mất thời gian, không phải lo về khoảng cách địa lý. Đó chính là đóng góp có ý nghĩa rất thiết thực và vô cùng lớn lao của khoa học công nghệ thông tin. Tuy nhiên, đó chỉ là một khía cạnh chúng ta nhìn thấy.

          Trên thực tế, thành tựu của khoa học công nghệ, mục đích ban đầu đều rất tốt; càng về sau, mục đích cao cả, chính đáng đó tuy không mất đi, những nó bị chen lấn bởi mục đích khác của những cá nhân, tổ chức, quốc gia có mưu đồ chính trị đen tối. Chúng làm điều đó bằng cách lan tỏa tốc độ nhanh những thông tin sai sự thật để vu khống, lừa đảo, xuyên tạc, ngụy biện, lôi kéo, chia rẽ đoàn kết… đối với một cộng đồng xã hội, quốc gia, dân tộc.

          Ở nước ta, kể từ khi đất nước giành độc lập, trải qua nhiều cam go, thử thách lịch sử; Đảng, Nhà nước đã lãnh đạo nhân dân giữ vững nền độc lập, hòa bình, đưa nước ta phát triển nhanh chóng, bền vững, để nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc đủ đầy. Dù vậy, các thế lực thù địch, phản động, bất mãn, cơ hội chính trị chưa bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính nước ta. Kẻ thù không một phút, một giây để chúng ta yên. Bằng thuyết “âm mưu”, chiến lược “Diễn biến hòa bình” và sự thay hình, đổi dạng của nó qua các giai đoạn để che dấu bản chất, mục đích thực sự bên trong của chúng. Có thể nói rằng, chúng đã thành công phần nào khi đã làm cho một bộ phận cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân dao động nghiêng ngả theo chúng, quay lại chống phá nước ta. Bằng khả năng công nghệ hơn hẳn ta, chỉ với một hiện tượng xấu, một khuyết điểm, sai lầm nào đó của cán bộ, bằng vài động tác nhỏ các thế lực thù địch đã phát tán lên mạng rất nhanh, nhưng lại đưa rất rất nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước ta, bôi xấu hình ảnh lãnh tụ, cán bộ cấp cao để che mắt, lừa dối nhân dân.

          Thực tiễn lịch sử đã minh chứng, dân tộc ta có truyền thống yêu nước nồng nàn; có bản lĩnh, ý chí chiến đấu kiên cường, đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, dù chúng có giàu đến mấy, mạnh đến bao nhiêu. Ấy vậy mà, trong thời bình hiện nay, một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhân dân dường như đã quên mất truyền thống yêu nước, tự hào, tự tôn của dân tộc Việt Nam anh hùng. Biểu hiện cụ thể nhất đó là: Mới chỉ nghe, chỉ thấy, chỉ đọc một thông tin sự việc nào đó trên mạng xã hội đã vội quy chụp, hùa theo, bình luận tiêu cực, vội vàng chia sẻ làm rối loạn dư luận…

Vì vậy, chúng ta cần xem xét những thông tin đó bằng trách nhiệm của một cán bộ, đảng viên, của một công dân yêu nước, có lòng tự hào, tự tôn dân tộc mình. Tất cả công dân Việt Nam đều có lòng tự hào, tự tôn dân tộc sẽ luôn có trách nhiệm với quốc gia, dân tộc; luôn đoàn kết tạo thành sức mạnh vô địch trước mọi kẻ thù, góp phần đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, phản động của kẻ thù trên mạng xã hội./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét