SỰ THẬT VÀ "GÓC NHÌN ĐA CHIỀU" - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2024

SỰ THẬT VÀ "GÓC NHÌN ĐA CHIỀU"

 XUYÊN TẠC VỀ CÔNG TÁC NHÂN SỰ CÁN BỘ - THỦ ĐOẠN ĐƯỢC KHAI THÁC TRIỆT ĐỂ CỦA CÁC THẾ LỰC CHỐNG PHÁ NƯỚC TA

Song Hàn – Văn Cự

Thời gian gần đây, Internet, mạng xã hội thường xuyên được các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị khai thác tối đa để đăng tải, phát tán thông tin tiêu cực, xuyên tạc về công tác cán bộ của Đảng. Đặc biệt, sau khi Trung ương xử lý kỷ luật một số đảng viên là cán bộ cao cấp và nguyên là cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước ta, chúng càng ra sức lợi dụng không gian mạng để chống phá.

Việc các đối tượng xấu đăng tải, phát tán thông tin tiêu cực, xuyên tạc về công tác cán bộ của Đảng được chúng áp dụng với tần suất dày hơn trước đây, nhất là khi một số đồng chí cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và chịu trách nhiệm người đứng đầu theo các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước đã gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước. Mặc dù các đồng chí đó đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công, xin nghỉ công tác và được Ban chấp hành Trung ương đồng ý cho thôi các chức vụ theo đúng quy trình công tác cán bộ bảo đảm công khai, sai đến đâu xử lý đến đó.

Từ những sự việc trên, những phần tử này đã dựng chuyện, xuyên tạc về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo của Đảng với nhiều kịch bản chứa đựng thông tin xấu, độc. Trong kịch bản ấy chúng liên hệ một cách sai lệch, méo mó đến phẩm chất đạo đức cán bộ, hạ uy tín cán bộ cấp cao, suy diễn chủ quan và xuyên tạc, nói xấu công tác cán bộ của Đảng... Trên một số web side, blog, diễn đàn mạng Internet, trên các mạng xã hội thông dụng như Youtube, Tiktok, Facebook… chúng đăng tải, phát tán nhiều bài viết, video, clip, hình ảnh được chúng cho là “nóng sốt”, “giật gân” với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), kỹ thuật tạo dựng, chỉnh sửa, cắt ghép video, âm thanh, hình ảnh hiện đại. Chúng bịa đặt trắng trợn, cho rằng "các phe cánh triệt hạ lẫn nhau", "âm mưu giành ghế này nọ"… Từ đó kích động, lôi kéo người dùng Internet, mạng xã hội tham gia tương tác để hòng phát tán thông tin xấu độc trên diện rộng ở môi trường thực tiễn, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đăng tải, phát tán thông tin tiêu cực, xuyên tạc về công tác cán bộ của Đảng vốn là một thủ đoạn thâm hiểm và không xa lạ của các thế lực thù địch hòng gây rối loạn thông tin và tâm lý hoang mang, tiêu cực trong xã hội; gây mất niềm tin của quần chúng đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; hòng phá hoại "thế trận lòng dân" và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" ở nước ta.

Người dân Việt Nam chúng ta phần đa không lạ gì những chiêu trò chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trước những vấn đề chính trị, thời sự, những sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc và trước các kỳ họp quan trọng của Đảng và Nhà nước ta. Dù thủ đoạn của chúng có tinh vi, xảo quyệt tới đâu, ngụy trang kiểu gì cũng không đủ để che đậy sự gian trá, lật lọng, đổi trắng thay đen của những kẻ có dã tâm, những người nói Tiếng Việt nhưng bợ đỡ, “theo đóm ăn tàn” ngoại bang để phá hoại đất nước. Mỗi chúng ta khi đọc, xem các thông tin đó ai cũng có thể thấy được, nghe được những câu từ đầy hằn học, kích động, chia rẽ nội bộ chứ không phải là yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc hay vì sự tiến bộ xã hội mà chúng thường rêu rao.

Bộ mặt phản động, chống phá của các thế lực không có thiện chí với Việt Nam, chống phá cố cùng Việt Nam đã và sẽ được phơi bày. Mỗi người dân Việt Nam với tư cách là những công dân cần đề cao cảnh giác, nhận diện, đấu tranh vạch trần âm mưu, thủ đoạn thâm độc, xảo quyệt của chúng, không để chúng lợi dụng và có cơ hội để lừa dụ ta theo mục đích xấu xa mà chúng đã xác định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét