KHI “ĐƠN VỊ LÀ NHÀ, CÁN BỘ, CHIẾN SĨ LÀ ANH EM” - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2022

KHI “ĐƠN VỊ LÀ NHÀ, CÁN BỘ, CHIẾN SĨ LÀ ANH EM”

KHI “ĐƠN VỊ LÀ NHÀ, CÁN BỘ, CHIẾN SĨ LÀ ANH EM”

Dũng Bùi – Nguyễn Mạnh

                                                                     

Gắn bó với đơn vị; gần gũi, hết lòng thương yêu thương đồng chí, đồng đội như anh em ruột thịt. Những tình cảm ấy đã trở thành nét đẹp truyền thống và trở thành một phần không thể thiếu trong phẩm chất anh “Bộ đội Cụ Hồ” – người chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam. Đến với mỗi đơn vị Quân đội, chúng ta có thể nhận thấy điều đó trong sinh hoạt, học tập, công tác của bộ đội. Họ cùng nhau thực hiện khẩu hiệu “đơn vị là nhà, cán bộ chiến sĩ là anh em”. Nét đẹp truyền thống ấy đã và đang thực sự mang lại niềm tin, trở thành động lực tích cực để mỗi quân nhân vươn lên hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

“Đơn vị là nhà, cán bộ chiến sĩ là anh em”. Khẩu hiệu ấy chính là phương châm sống và làm việc của quân nhân, được khẳng định bằng hành động, việc làm cụ thể trong thực tiễn ở các đơn vị trong toàn quân nói chung và ở đơn vị của tôi nói riêng. Là người chiến sỹ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, tôi luôn cảm nhận được điều đó.

Theo dõi trên mạng xã hội, đôi khi người dùng có thể bắt gặp một số thông tin xuyên tạc, nói xấu về môi trường quân ngũ, như: Chiến sĩ cũ đánh chiến sĩ mới; hiện tượng cán bộ quân phiệt, đối xử không công bằng với cấp dưới, v.v… Họ cố ý xuyên tạc phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, bôi nhọ hình ảnh người lính nhằm làm giảm niềm tin của các tầng lớp trong xã hội, dẫn đến hiện tượng thanh niên chuẩn bị nhập ngũ lo lắng, bất an.

Vậy thực tế trong môi trường quân ngũ thế nào, nó có giống với những gì mà một số thông tin trên mạng đã cố tình xuyên tạc? Câu trả lời ở đây là không! Bởi không ai có thể hiểu hết và thực sự thông cảm với những người lính nếu như họ chưa một lần tìm hiểu một cách tâm huyết về môi trường quân đội. Không ít người không hiểu về môi trường ấy, lại bị tác động của thông tin sai lệch nên đã có cái nhìn phiến diện về cuộc sống của những người lính. Họ càng không thể hiểu hết được sự gian nan, vất vả nhưng đầy vinh dự, tự hào của người lính chúng tôi. Thực tế đã chứng minh, thời gian qua rất nhiều lớp thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, sau một thời gian bước vào môi trường quân ngũ đã có những cảm nhận và chia sẻ chân thật về cuộc sống xa nhà, xa người thân. Những chia sẻ ấy hoàn toàn không giống với những gì mà một số người vẫn “rao giảng” trên mạng.

Ngay ở đơn vị tôi, các chiến sỹ như chúng tôi đều có chung một suy nghĩ đó là những người cán bộ ở đơn vị luôn hết mực gần gũi, sẻ chia, cảm thông, bảo ban tận tình. Những ai có hoàn cảnh khó khăn đều được chỉ huy đơn vị gặp gỡ, động viên kịp thời. Trong huấn luyện, sau mỗi lần được giải lao đội ngũ cán bộ lại quây quần cùng anh em trò chuyện, đọc báo, kể cho nhau nghe những câu chuyện vui. Các anh cán bộ luôn quan tâm chúng tôi đến từng bữa ăn, giấc ngủ; trực tiếp động viên, hướng dẫn, giúp đỡ chúng tôi sinh hoạt, học tập, công tác. Qua đó đã làm cho anh em chiến sỹ vơi bớt nỗi nhớ nhà, có được cảm giác đầm ấm, hạnh phúc thực sự trong đơn vị, cảm giác như trong chính ngôi nhà của mình. Đơn vị, ngôi nhà của tình đồng chí, đồng đội và sự bao dung của đội ngũ cán bộ đã tiếp thêm cho chúng tôi nhiều động lực để vượt qua những vất vả trong huấn luyện và công tác.

Tôi thiết nghĩ, được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, đây thực sự là một trường học tổng hợp, đậm chất nhân văn giúp mỗi quân nhân trưởng thành hơn, sống có lý tưởng, trách nhiệm hơn với Tổ quốc và với chính mình.

Thông qua đây tôi cũng muốn nhắn nhủ thêm với những ai còn có cách nhìn phiến diện hoặc tư tưởng xem nhẹ, hạ thấp vai trò của môi trường quân đội trong việc giáo dục, xây dựng nhân cách con người thì hãy nên suy nghĩ một cách khách quan, toàn diện và công tâm hơn.

Khi “đơn vị là nhà, cán bộ chiến sĩ là anh em”, những chiến sỹ như chúng tôi luôn có niềm tin vững chắc, có những cơ hội mới và điều kiện thuận lợi để học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành hơn, thực sự có ích cho xã hội và đất nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét