- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2024

 ĐOÀN KẾT DÂN TỘC TRỞ THÀNH NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG VÀ LÀ CỘI NGUỒN SỨC MẠNH CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM

                                                                                                    - Dong Nguyen -



Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng yếu tố đoàn kết dân tộc. Bác căn dặn: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Đối với cộng đồng các dân tộc Việt Nam, Bác nhấn mạnh nước ta là một quốc gia đa dân tộc, mỗi dân tộc mang bản sắc riêng nhưng đều nằm trong cộng đồng dân tộc Việt Nam và Bác kêu gọi đồng bào các dân tộc không phân biệt Kinh hay Thổ, Mường hay Mán… phải thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, phải đoàn kết chặt chẽ như anh em một nhà để cùng xây dựng Tổ quốc, làm cho tất cả các dân tộc được hạnh phúc. Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết là một hệ thống quan điểm, nguyên tắc, phương pháp giáo dục, tổ chức, tập hợp lực lượng cách mạng nhằm đoàn kết rộng rãi các giai tầng trong xã hội, phát huy đến mức cao nhất sức mạnh của dân tộc. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, đại đoàn kết là vấn đề có ý nghĩa chiến lược, nhất quán và xuyên suốt để tập hợp lực lượng cách mạng và là nhân tố quyết định sự thành công. Truyền thống yêu nước, nhân ái, tinh thần cố kết cộng đồng của dân tộc cũng chính là cơ sở quan trọng hình thành tư tưởng đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã từng khẳng định: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý đó không bao giờ thay đổi”.

Thực tiến, đại đoàn kết dân tộc đã tạo lên một sức mạnh to lớn, góp phần làm lên những chiến thắng lịch sử vĩ đại của cách mạng nước ta từ thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, đến chiến thắng Điện Biên Phủ và chiến thắng trong Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miến Nam, thống nhất đất nước... Bước vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tư tưởng đoàn kết vẫn luôn thấm đẫm trong tư tưởng, tâm hồn của mỗi người con đất Việt, dù đang sinh sống, học tập, làm việc ở bất cứ nơi đâu. Với vai trò là liên minh chính trị của các đoàn thể nhân dân và của cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, các dân tộc, tôn giáo, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong suốt lịch sử đầy vinh quang và tự hào của mình, Đảng và Nhà nước đã không ngừng nỗ lực góp phần củng cố, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Có thể thấy đối với dân tộc yêu chuộng hòa bình như dân tộc Việt Nam chúng ta, mỗi khi nền hòa bình dân tộc bị xâm phạm thì tinh thần dân tộc, tình đoàn kết của quân với dân ta lại được thổi bùng lên mạnh mẽ bao giờ hết. Tinh thần đoàn kết dân tộc thực sự trở thành nét đẹp truyền thống, cội nguồn sức mạnh đã giúp dân tộc Việt Nam chiến thắng mọi kẻ thù, vượt qua mọi gian lao, thử thách, xây dựng đất nước giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét