45 NĂM CUỘC CHIẾN ĐẤU BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC CỦA TỔ QUỐC - LỜI NHẮC NHỞ CHO MAI SAU - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2024

45 NĂM CUỘC CHIẾN ĐẤU BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC CỦA TỔ QUỐC - LỜI NHẮC NHỞ CHO MAI SAU

 Châu Sa


Chiến thắng ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã khép lại hơn 20 năm chiến đấu kiên cường, dũng cảm, vượt qua muôn vàn thử thách, hy sinh, đau thương, mất mát của nhân dân cả nước để giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, giang sơn thu về một mối. Cả nước hân hoan, quyết tâm vượt qua những hậu quả nặng nề của hai thập kỷ chiến tranh bộn bề ngổn ngang để xây dựng đất nước: “to đẹp, đàng hoàng hơn”, củng cố nền độc lập của dân tộc được giữ bằng xương máu, sức lực, trí lực của cả dân tộc. Nào ngờ chỉ hơn 1 năm sau, chiến tranh biên giới phía Tây Nam bắt đầu, nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã chiến đấu không để cho một phần đất nào của Tổ quốc rơi vào tay quân xâm lược và giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng.

           Một tháng sau, khi nước bạn Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, ngày 17 tháng 2 năm 1979 ở biên giới phía Bắc nước ta, bọn xâm lược đã đồng loạt tấn công xâm chiếm toàn tuyến biên giới. Mặc dù đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh và mất mát, nhưng cả nước lại kiên cường hướng về biên giới phía Bắc của Tổ quốc sẵn sàng dốc toàn lực bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Cuộc sống thanh bình, ước muốn được độc lập - tự do, thống nhất luôn là khát vọng, mục tiêu cao nhất của cả dân tộc

Cả nước lúc này đều hát vang ca khúc “Lời tạm biệt lúc lên đường” của nhạc sĩ Vũ Trọng Hối: “lòng người Việt Nam nào đâu thích gì đạn bom. Ngọn nguồn đau thương trải qua đã nhiều rồi” nhưng không có cách nào khác: “giặc dùng bom đạn ta giáng trả đạn bom. Quyết chiến thắng cho hôm nay, cho con, cho cháu và cho khắp mọi miền”.

 Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc đã diễn ra trong 10 năm với sự kiên cường, tỉnh táo, thầm lặng của những con người Việt Nam sống như: “con thằn lằn bám vào đá để sống và bảo vệ bằng từng mỏm đá, mỏm núi của biên cương Tổ quốc” kiên cường chiến đấu, chịu đựng đến cùng mọi gian nan nhưng luôn thanh thản sống với ý chí quyết tâm không để một tấc đất của cha ông rơi vào tay kẻ thù. Chúng ta đã loại khỏi vòng chiến đấu 62.500 quân xâm lược, tiêu diệt và đánh thiệt hại nặng 3 trung đoàn, 18 tiểu đoàn, bắn cháy và phá hủy 550 xe quân sự trong đó có 280 xe tăng, xe bọc thép, phá hỏng 115 khẩu pháo và súng cối hạng nặng, thu nhiều vũ khí, bắt sống nhiều sĩ quan và binh lính của đội quân xâm lược.

Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc năm 1979 cách đây 45 năm, đã chứng minh rõ một sự thật lịch sử: Nhân dân Việt Nam không bao giờ chịu quỳ gối trước bất kỳ thế lực xâm lược ngoại bang nào. Không bao giờ tự tay dâng một tấc đất, ngọn núi, con sông cho kẻ xâm lược. Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc năm 1979 khẳng định ý chí, sức mạnh bền bỉ của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng ta đã quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hi sinh để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc. Quá khứ bi hùng đó của dân tộc luôn nhắc nhở tất cả các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau phải tôn vinh, tri ân, trân trọng những người đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, phải luôn tăng cường đoàn kết xây dựng đất nước giàu mạnh đủ sức đối phó với mọi tình huống trong một thế giới tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đa chiều, đa hướng như hiện nay. Phát huy truyền thống “giữ nước từ khi nước chưa nguy”, “kiên quyết, kiên trì” trong giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; cùng nhau đoàn kết phấn đấu hoàn thành sứ mệnh lịch sử là: “xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới” như lời Bác Hồ đã căn dặn trước lúc đi xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét