- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Năm, 8 tháng 2, 2024

 TỔNG BÍ THƯ TRƯỜNG CHINH - NGƯỜI CHIẾN SĨ CỘNG SẢN KIÊN CƯỜNG, TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC TRONG SÁNG, SUỐT ĐỜI PHẤN ĐẤU VÌ LÝ TƯỞNG CAO ĐẸP CỦA DÂN TỘC VÀ THỜI ĐẠI

(Kỷ niệm 117 ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh: 09/02/1907 - 09/02/2024)                                                                                                                                                                                               Trần Tươi

Tổng Bí thư Trường Chinh tên thật là Đặng Xuân Khu, sinh ngày 9-2-1907 trong một gia đình trí thức yêu nước, giàu truyền thống văn hoá, khoa bảng tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Hơn 60 năm hoạt động cách mạng (từ năm 1925 đến năm 1988), Tổng Bí thư đã được Đảng, Nhà nước tín nhiệm, nhân dân tin yêu trao giữ nhiều trọng trách của Đảng và Nhà nước… Trên cương vị nào, Tổng Bí thư cũng luôn là người cán bộ lãnh đạo mẫu mực, tận tụy, yêu thương đồng chí, đồng bào, suốt đời sống, chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; là người chiến sĩ cộng sản kiên cường, tấm gương đạo đức trong sáng, suốt đời phấn đấu vì lý tưởng cao đẹp của dân tộc và thời đại.

Tham gia cách mạng năm 1925, khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Năm 1927 tham gia vào quá trình vận động thành lập Đảng và trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản. Từ năm 1930 đến năm 1936, với nghị lực phi thường cùng với niềm tin vững chắc vào tiền đồ của cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Tổng bí thư đã vượt qua sự tra tấn dã man của kẻ thù ở địa ngục trần gian của nhà tù Hỏa Lò, nhà tù Sơn La, trở về với cách mạng cống hiến, đóng góp to lớn vào cuộc vận động dân chủ (1936 - 1939). Năm 1940, vượt qua sự truy sát của kẻ thù, đồng chí đã nỗ lực tổ chức lại bộ máy của Đảng, đón lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng.

Từ tháng 5/1941 đến 30/4/1975, Tổng Bí thư đã cùng với Đảng và Bác Hồ, lãnh đạo nhân dân đánh thắng thực dân Pháp, đuổi phát xít Nhật, thắng đế quốc Mỹ giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất Tổ quốc, thu non sông về một mối đưa cả nước vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Đất nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, trong bối cảnh bị tàn phá nặng nề bởi hậu quả của cuộc chiến tranh, kẻ thù bao vây cấm vận, cả dân tộc phải thực hiện cuộc chiến tranh vệ quốc ở 2 đầu biên giới. Tổng Bí thư Trường Chinh lại luôn có mặt ở những nơi nguy hiểm khó khăn, gắn bó với đồng chí, hòa mình với nhân dân, có những đóng góp quan trọng đối với sự nhiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đặc biệt là trong việc khởi xướng công cuộc đổi mới, đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội, tham gia hội nhập quốc tế.

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, luôn tâm niệm: “Công tác cách mạng của chúng ta có thành tích và cũng có sai lầm. Điều cốt yếu là Đảng ta tránh được những sai lầm về đường lối cách mạng, và một khi phạm sai lầm dù lớn, dù nhỏ đều thành khẩn nhận hết sai lầm và kiên quyết sửa chữa... Vì đường lối cách mạng của Đảng ta đúng, bản chất chế độ ta tốt, quần chúng nhân dân ta nói chung vẫn tin tưởng ở Đảng và Chính phủ ta, cho nên ta có điều kiện tốt để sửa sai và tiến lên”. Chính vì thế, trong công cuộc đổi mới đất nước, Tổng Bí thư đã kiên trì, thẳng thắn đấu tranh theo mục tiêu của Đảng, vì sự phát triển đất nước theo con đường XHCN. Trước những bước ngoặt lịch sử, vượt qua mọi khó khăn dẫn dắt toàn Đảng tiến lên, dũng cảm đổi mới tư duy, trên cơ sở nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, cùng với Đảng kịp thời đề ra chủ trương phù hợp, dựa vào sức mạnh của nhân dân thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội, với thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

        Với 81 tuổi đời, hơn 60 năm hoạt động cách mạng kiên cường và liên tục, Tổng Bí thư Trường Chinh đã nêu một tấm gương sáng chói về hình ảnh người chiến sĩ cộng sản kiên cường, tấm gương đạo đức trong sáng, suốt đời phấn đấu vì lý tưởng cao đẹp của dân tộc và thời đại. Nhân kỷ niệm 117 ngày sinh của Tổng Bí thư (9/2/1907 - 9/2/2024), chúng ta vinh dự, tự hào ôn lại vài nét về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư. Để các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mãi mãi hôm sau tự hào, khắc ghi, tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của Tổng Bí thư đối với dân tộc. Không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu, trau dồi đạo đức cách mạng, đoàn kết, đồng lòng nhất trí thực hiện mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét