NGÀY HỘI TÒNG QUÂN NĂM 2024 VÀ KHÁT VỌNG CỐNG HIẾN CỦA TUỔI TRẺ - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2024

NGÀY HỘI TÒNG QUÂN NĂM 2024 VÀ KHÁT VỌNG CỐNG HIẾN CỦA TUỔI TRẺ

 Hồ Chung


Khát vọng cống hiến của tuổi trẻ là tiềm năng phát triển to lớn của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. Bởi lẽ nói đến tuổi trẻ là nói đến ý chí, nghị lực, niềm tin và khát vọng, ước mơ được cống hiến, được dấn thân. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Việt Nam luôn được Đảng, Nhà nước và Nhân dân quan tâm, tạo mọi điều kiện, cơ hội để hiện thực hóa ước mơ, hoài bão và khát vọng cống hiến cho đất nước, quê hương. Dù trong hoàn cảnh nào, tuổi trẻ vẫn luôn xung kích đi đầu. Điều này một lần nữa được hiện thực hóa qua Ngày Hội tòng quân năm 2024.

Trong không khí sôi nổi của những ngày đầu xuân Giáp Thìn, hàng trăm nghìn thanh niên ưu tú của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã nô nức lên đường nhập ngũ.

Qua thực tiễn tuyển quân năm nay tại các địa phương trong cả nước, có thể thấy chất lượng tuyển quân cao hơn các năm trước cả về trình độ, văn hóa và sức khỏe. Đồng thời, dễ dàng nhận thấy số lượng thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ tăng cao so với các năm trước, trong đó nhiều thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, là đảng viên, đã có việc làm thu nhập ổn định... Đặc biệt là năm nay không chỉ có nam thanh niên mà còn có nhiều nữ thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Với hy vọng được cống hiến một phần sức lực nhỏ bé của mình cho Tổ quốc, Tân binh Lê Thị Kiều Oanh (thuộc phường Ninh Sơn, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Thông tin - Thư viện, Trường Đại học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hay nữ tân binh H’Havi Mlô thôn Ea Puk, xã Ea Sô, huyện EaKar, tỉnh Đắk Lắk đã gác lại việc học tại trường Dự bị Đại học dân tộc trung ương Nha Trang, viết đơn xin nhập ngũ để tiếp nối truyền thống gia đình. Yêu quý hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" từ khi còn nhỏ lại được sự động viên từ ông nội và bố, những người đã từng phục vụ trong quân ngũ, ngay sau khi rời giảng đường đại học, cô bác sĩ thú y tương lai Trần Thị Phương Thảo ở vùng đất nắng gió Quảng Trị đã tạm gác lại kế hoạch riêng để có cơ hội trở thành một người lính.

Mỗi thanh niên mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng tựu trung lại, họ đều háo hức, chờ đợi đến ngày được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh của lá, phấn khởi bước qua cầu vinh quang tại buổi lễ giao nhận quân, để trở thành chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Tất cả đều mang theo niềm tin yêu và khát vọng cống hiến, lan tỏa tinh thần xung kích của tuổi trẻ thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Những cô gái, chàng trai xung kích sẽ sớm rắn giỏi, trưởng thành, tự tin thực hiện tốt nhiệm vụ trong môi trường quân ngũ.

Chặng đường phía trước sẽ là những thử thách, gian nan, nhưng với niềm tin, khát vọng cháy bỏng và tinh thần xung kích của tuổi trẻ cũng như sự quan tâm, động viên từ hậu phương, sự dìu dắt chỉ dẫn tận tình của các đơn vị huấn luyện là động lực để các tân binh tiếp nối truyền thống quê hương, vững bước trên con đường vinh quang của tuổi trẻ. Nhân dân cả nước hướng về Ngày Hội tòng quân năm 2024 bởi ý nghĩa cao đẹp của nó. Đó là ngày hội của toàn dân; khẳng định vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, tham gia bảo vệ vững chắc Tổ quốc; là một dấu mốc quan trọng thể hiện tinh thần, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, là nhịp cầu để thế hệ trẻ Việt Nam tiến bước, luôn xứng đáng là cánh tay đắc lực, là đội hậu bị tin cậy của Đảng, đội tiên phong trong chiến đấu, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần làm rạng rỡ non sông, đất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét