CHIẾN THẮNG “ĐIỆN BIÊN PHỦ” - TỰ HÀO VIỆT NAM - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2024

CHIẾN THẮNG “ĐIỆN BIÊN PHỦ” - TỰ HÀO VIỆT NAM

 BẢN HÙNG CA BẤT DIỆT

Lam Giang

Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam được viết nên bởi truyền thống yêu nước nồng nàn của bao thế hệ người Việt. Lịch sử ấy là đã trở thành pho sử vàng của dân tộc, với những chiến thắng Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa ... đã trở nên huyền thoại. Viết tiếp những trang sử ấy, trong thế kỷ XX, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dân ta, quân đội ta lại một lần nữa đập tan xiềng xích gần 100 năm đô hộ của chủ nghĩa thực dân Pháp, bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến thắng vĩ đại đó đã góp phần xứng đáng vào phong trào giải phóng dân tộc, làm sụp đổ hệ thống thuộc địa của thực dân cũ. Cùng với ảnh hưởng của Cách mạng xã hội chủ nghĩa Tháng Mười, của hệ thống xã hội chủ nghĩa hiện thực, đã thúc đẩy hàng loạt nước giành độc lập dân tộc và tìm con đường phát triển thích hợp. Chính vì lẽ đó mà nhân dân nhiều nước trên thế giới khi nhắc đến Việt Nam bao giờ cũng thường nhấn mạnh Việt Nam - Hồ Chí Minh - Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ không phải là kết quả của một sự vận động ngẫu nhiên, hoặc sự may mắn trong đấu tranh vũ trang mà là kết cục tất nhiên của lịch sử, là sự thống nhất biện chứng giữa thời cơ lớn của cách mạng nước ta với tính tích cực, năng động, sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng Cộng sản Việt Nam và của toàn dân, toàn quân trong chín năm kháng chiến chống thực dân Pháp và trong 56 ngày đêm chiến đấu gian khổ, khó khăn, ác liệt của Chiến dịch.

Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta nhận thức sâu sắc rằng, các thế hệ đi trước không cam chịu làm nô lệ đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, dũng cảm, sáng tạo đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, hoàn thành vẻ vang sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các thế hệ ngày nay quyết tâm phát huy tinh thần Điện Biên Phủ, dám nghĩ, dám làm, năng động sáng tạo trong sự nghiệp đổi mới, lập nên kỳ tích, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ trong tình hình mới. Tinh thần bất diệt của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm tự hào, là nguồn sức mạnh tiếp sức cho dân tộc Việt Nam giành những thắng lợi mới trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét