- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2024

 Tấm gương nêu gương tôn trọng quyền lực nhân dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh



    Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị đại trí, đại nhân, đại dũng - danh nhân văn hóa thế giới, anh hùng giải phóng dân tộc, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam. Nhưng ở Người luôn hiện hữu một người đảng viên cộng sản, một chiến sỹ cách mạng, một công dân mẫu mực.

    Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương lớn về nêu gương tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân. Người từng xác định, trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân, không gì mạnh bằng nhân dân. Ngay từ năm 1946, khi xây dựng Hiến pháp, Người nhấn mạnh Chính phủ từ Trung ương tới làng xã đều là công bộc của dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhắc nhở cán bộ, đảng viên phải gần dân, nghe dân, hiểu dân, học dân mới có thể lãnh đạo nhân dân. Cán bộ không được đè đầu, cưỡi cổ dân; không được cửa quyền, hống hách, coi thường, áp bức dân; không được vòi vĩnh, tham ô, hối lộ, ăn của đút lót của dân…

    Tấm gương nêu gương tôn trọng quyền lực của nhân dân ở Chủ tịch Hồ Chí Minh là Người luôn nghĩ mình phải hy sinh, cống hiến trước nhân dân, hưởng thụ sau nhân dân. Nhân dân còn nghèo túng, thiếu thốn thì mình không thể sinh hoạt sang trọng, xa hoa, lãng phí.

    Bài học nêu gương tôn trọng quyền lực của nhân dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với chúng ta hôm nay là không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn, kết hợp lợi ích nhóm, ban hành các chủ trương, biện pháp, lách luật để tham nhũng, vụ lợi cá nhân, làm thiệt hại lớn về kinh tế, làm mất lòng tin của nhân dân.

    Sự lợi dụng chức vụ, quyền hạn của một số cán bộ, đảng viên có vị trí lớn đã lộng quyền, lộng hành, thả sức cho tay chân, bè cánh, nhóm lợi ích làm mưa làm gió, tham nhũng, phá phách, bất chấp luật pháp, bất chấp quyền lực của những người làm ra của cải vật chất là nhân dân, bất chấp dư luận xã hội, bất chấp sự kiểm soát của nhân dân. Không những thế, họ trừng phạt, triệt hạ những người chân chính, những người phát hiện, tố cáo họ. Thực tế, họ đã tước quyền lực chính đáng của nhân dân.

    Rõ ràng, học tập, làm theo tấm gương nêu gương tôn trọng quyền lực của nhân dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện nay là rất cần thiết, có ý nghĩa thời sự quan trọng, như đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu “Nhốt quyền lực vào lồng cơ chế” để ngăn chặn mọi tiêu cực hiện nay đối với một số cán bộ coi thường quyền lực của nhân dân.

Thế Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét