- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2024



 

Đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc 

chủ quyền quốc gia trên không gian mạng của các thế lực thù địch

An Nguyễn

Hiện nay, các thế lực thù địch địch, phản động trong và ngoài nước vẫn không từ bỏ âm mưu, chống phá sự nghiệp cách mạng nước ta, với nhiều âm mưu và thủ đoạn xảo quyệt. Đặc biệt, chúng lợi dụng thành tựu khoa học, công nghệ, nhất là không gian mạng để xuyên tạc chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Chúng sử dụng các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, YouTube, Twitter, để tuyên truyền, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, từng bước triển khai thực hiện mục tiêu thay đổi chế độ chính trị nước ta. Đặc biệt, trước, trong và sau các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, chúng luôn tận dụng tối đa không gian mạng để chống phá Đảng, Nhà nước ta. Vì vậy, cần chủ động đấu tranh phòng chống “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, phòng ngừa ngăn chặn những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; bảo đảm an ninh chủ quyền quốc gia về kinh tế, chính trị, quốc phòng an ninh, truyền thông, không gian mạng và trật tự an toàn xã hội.

Trong cuộc đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc chủ quyền quốc gia trên không gian mạng của các thế lực thù địch, cần thực hiện tốt một số nội dung sau:

Về mục tiêu đấu tranh: cần nhận thức và nắm vững nguyên tắc: Việt Nam phản đối mọi hành động xâm phạm chủ quyền, lợi ích quốc gia trên không gian mạng, sử dụng không gian mạng để tuyên truyền, xuyên tạc, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; sẵn sàng sử dụng mọi biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để ngăn chặn các hành động chống phá, bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia trên không gian mạng.

Về lực lượng đấu tranh: lực lượng đấu tranh bảo vệ an ninh phải chủ quyền quốc gia trên không gian mạng được xác định là toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, trong đó, Nhà nước áp dụng các biện pháp để bảo vệ không gian mạng quốc gia; phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự phải an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan phải tổ chức, cá nhân trên không gian mạng

Về đối tượng đấu tranh: đối tượng đấu tranh bảo vệ an ninh chủ quyền quốc gia trên không gian mạng là tất cả các thế lực thù địch trong và ngoài nước, lực lượng cơ hội,suy thoái chính trị, đạo đức, lối sống, bất mãn. cực đoan có âm mưu, hành động sử dụng không gian mạng can thiệp, xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa, tiến hành các hình thái chiến tranh, thực hiện tham vọng xâm phạm chủ quyền, lợi ích quốc gia - dân tộc; cấu kết với các thế lực bên ngoài chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; thực hiện các hoạt động xâm nhập, phá hoại kinh tế chính trị, tư tưởng, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh

Về nguyên tắc đấu tranh: cần quán triệt đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng bao gồm tuân thủ hiến pháp và pháp luật; bảo đảm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam sự quản lý thống nhất của Nhà nước; huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân tộc; phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng. Kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ bảo vệ an ninh mạng, bảo vệ hệ thống thông tin quan trọng để an ninh quốc gia với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội bảo đảm quyền con người, quyền công dân phải tạo điều kiện cho cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trong không gian mạng.

Nhận diện và đấu tranh làm thất bại âm mưu và thủ đoạn xuyên tạc chủ quyền quốc gia trên không gian mạng là thực hiện chủ trương chiến lược nhất quán của Đảng và nhà nước ta bảo vệ chủ quyền quốc gia, là nhiệm vụ vừa cấp bách vừa lâu dài của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Vì vậy, mỗi cán bộ, Đảng viên và nhân dân cần tăng cường học tập, quán triệt, nâng cao nhận thức phải nhận rõ trách nhiệm trong bảo vệ chủ trương phẩy quan điểm của Đảng về bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng. Đồng thời tích cực phải kiên quyết, kiên trì đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch liên quan đến chủ quyền quốc gia trên không gian mạng, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét