- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2024


 

NHẬN DIỆN, PHẢN BÁC CÁC LUẬN ĐIỆU “PHI CHÍNH TRỊ HÓA” QUÂN ĐỘI CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH HIỆN NAY

          Ngọc Tuấn

Phi chính trị hóa" quân đội là luận điệu vô cùng thâm độc của các thế lực thù địch. Chúng âm mưu làm cho Quân đội ta mất phương hưởng chính trị, xa rời mục tiêu, lý tưởng chiến đấu, không còn là công cụ sắc bén để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ và Nhân dân... Vạch trần và nhận diện một cách cụ thể âm mưu thâm độc đó, giúp chúng ta nâng cao cảnh giác cách mạng, từ đó, đấu tranh, bác bỏ luận điện đó của các thế lực thù địch.

Âm mưu, luận điệu “phi chính trị hóa” Quân đội ta của các thế lực thù địch thể hiện ở những vấn đề chủ yếu sau:

Một là, xuyên tạc, phủ định mục tiêu, lý tưởng chiến đấu và bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội

Hiện nay, trong mưu đồ “phi chính trị hóa” quân đội, các thế lực thù địch ra sức xuyên tạc, phủ nhận mục tiêu, lý tưởng chiến đấu của Quân đội ta. Lợi dụng sự sụp đổ của CNXH ở Liên Xô và Đông Âu, các thế lực thù địch tìm mọi cách để chứng minh tính chất “lỗi thời”, “lạc hậu” của chủ nghĩa Mác - Lênin, chứng minh cho “sự cáo chung, sự kết thúc” của CNXH. Chúng xuyên tạc công cuộc đổi mới đất nước theo định hưởng xã hội chủ nghĩa của nhân dân ta hiện nay, phủ nhận bản chất cách mạng, truyền thống anh dũng và vẻ vang của Quân đội ta...

Hai là, phá hoại nền tảng tư tưởng của Quân đội

Các thế lực thù địch biết rõ ràng, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí
Mình là nền tảng tư tưởng vững chắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Vì thế, để có thể làm cho Quân đội ta bị “phi chính trị hóa” và mất sức chiến đấu, các thế lực thù địch tập trung chống phá, đánh thẳng vào những vấn đề cốt lõi, nền tảng tư tưởng và định hướng giá trị của cán bộ, chiến sĩ Quân đội, nhằm tạo ra “khoảng trống" về tư tưởng, từ đó truyền bá tư tưởng phản động, tư sản vào Quân đội, gây hỗn loạn về nhận thức tư tưởng, mất phương hướng hành động, mơ hồ về mục tiêu, lý tưởng chiến đấu.

Ba là, phủ định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Quân
đội nhân dân Việt Nam

Sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam
đối với Quân đội là nhân tố quyết định sự trưởng thành và chiến thắng của Quân
đội ta; cũng là nhân tố quyết định bảo đảm chính trị của Quân đội ta. Do vậy, để “phi chính trị hóa” Quân đội ta, các thế lực thù địch, phản động luôn tìm mọi cách công kích, phá hoại sự lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội. Chúng đưa ra nhiều luận điệu tuyên truyền, lừa mị nhằm kích động, chia rẽ nhân dân, chia rẽ Quân đội với Đảng

Bốn là, tìm cách “can dự” sâu vào quá trình xây dựng đội ngũ cán bộ quận
đội và chức năng, nhiệm vụ của Quân đội

Thấy được tầm quan trọng, vai trò to lớn của đội ngũ cán bộ Quân đội và công tác cán bộ trong quá trình xây dựng Quân đội ta, các thế lực thù địch thường xuyên tìm mọi cách để “can dự” sâu vào công tác cán bộ, chống phá Quân đội từ bên trong, nhằm làm cho đội ngũ cán bộ Quân đội suy yếu, làm cho công tác cán bộ có những sai lệch, làm cơ sở cho sự chuyển hóa về chính trị của Quân đội ta sang hướng chính trị tư sản.

Năm là, phá hoại mối quan hệ mật thiết giữa Quân đội với Nhân dân

Quan hệ giữa Quân đội với Nhân dân là quan hệ máu thịt, quan hệ “cá nước”. Sức mạnh của Quân đội ta không thể tách riêng ra một cách biệt lập, mà nó phải được dựa trên nền tảng sức mạnh tổng hợp quốc gia, có cội rễ bền chặt trong Nhân dân. Vì thế, trong âm mưu “phi chính trị hóa” Quân đội ta, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách phá vỡ mối quan hệ mật thiết giữa Quân đội với Nhân dân. Chúng lợi dụng việc chống tham nhũng và những thiếu sót, khuyết điểm của một số cán bộ, chiến sĩ trong quan hệ với Nhân dân để chia rẽ Quân đội với Nhân dân, làm suy giảm tình cảm và lòng tin của Nhân dân đối với cán bộ, chiến sĩ quân đội.

Sáu là, phá hoại tình đoàn kết quốc tế của Quân đội.

Nhận diện các thủ đoạn “phi chính trị hóa” Quân đội của các thế lực thù địch là yêu cầu câp thiết hiện nay. Cần chú trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tinh thần chủ động nhận diện và kiên quyết đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên các phương tiện truyền thống cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân và cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội. Thường xuyên tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, cán bộ chủ trị các cấp trong định hướng nhận diện và đấu tranh kịp thời, có trọng tâm với các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, phát huy vai trò cơ quan thường trực ban chỉ đạo 35 của đảng ủy các cấp. Phát huy sâu, rộng vai trò của lực lượng 47 ở các cơ quan, đơn vị trong đấu tranh vạch trần bản chất phản động trong âm mưu “phí chính trị hóa” quân đội của các thế lực thù địch, phản động. Mỗi cán bộ, đảng viên cần phải kiên quyết, kiên trì đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân và các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cơ quan, đơn vị. Góp phần xây dựng các tổ chức trong quân đội trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét