LUẬN ĐIỆU XẢO TRÁ CỦA "TÁC GIẢ" THU PHƯƠNG - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2023

LUẬN ĐIỆU XẢO TRÁ CỦA "TÁC GIẢ" THU PHƯƠNG

 Tony Tèo

Tôi là một ông giáo về hưu, cuộc sống rất bình thản, tối ngày đọc báo, nghe đài, xem thời sự, lâu lâu lên mạng tìm thông tin giải trí phù hợp với tuổi xế chiều. Phải khẳng định, nhờ ơn chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam mà hiện nay thông tin qua mạng phong phú, đa dạng và nhanh chóng, cập nhật giúp người dân chúng tôi nắm bắt được những thông tin cần thiết. Tuy nhiên, đôi khi tra cứu tôi thấy bên cạnh những thông tin hữu ích, có giá trị thì lâu lâu vẫn thấy những thông tin mà khi đọc thấy chướng tai gai mắt, đặc biệt là những bài viết của những người được gọi là lưu manh chính trị. Một trong những người ấy, không thể không nhắc đến “tác giả” Thu Phương!

Thu Phương là “tác giả” bài viết trên “Thoibao.de” với tiêu đề: “Tham nhũng được mùa thì chống tham nhũng cũng bội thu”. Thu Phương cho rằng: “…Chưa có một chế độ nào trong lịch sử, mà tình trạng tham ô trở nên quy mô như thời Cộng sản. Mức độ tổ chức và cấu kết nhau dạng tầng tầng lớp lớp…”.

Ngồi ngẫm nghĩ tôi thấy đây là bài viết lộ rõ luận điệu xảo trá nhằm xuyên tạc bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa và phủ nhận kết quả phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Tôi cũng tự hỏi có phải bà này (Tạm coi Thu Phương là “bà” vì cái tên nghe có vẻ phụ nữ) có đọc báo nghe tin hay không mà có những lời lẽ quy kết, chụp mũ như vậy?

Do vậy tôi cũng mạn phép trao đổi mấy lời như sau:

Bà Phương ơi, bà nên uốn lưỡi trước khi nói vì không phải Cộng sản mới có tham những mà tham nhũng, suy thoái đó là hiện tượng mang tính xã hội, tồn tại ở mọi chế độ, do quyền lực nhà nước bị thao túng, tha hóa gây ra, chứ không phải do chế độ một đảng cầm quyền sinh ra. Thực tế cho thấy, có rất nhiều vụ án tham nhũng nổi tiếng ở các quốc gia thực hiện chế độ đa đảng, “tam quyền phân lập”, do giai cấp tư sản lãnh đạo. Theo kết quả tổng hợp của báo chí thì các cuộc tham nhũng quy mô lớn đều thuộc các nước tư bản trong đó có cả xứ “bông kỳ”, nơi gọi là xứ “dân chủ”, “thiên đường” nhé. Sau đây bà đọc dùm tôi với nhé.

Tại Hàn Quốc nước đồng minh của Mỹ, vào ngày 10/3/2017, cả 8 thẩm phán của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc bỏ phiếu giữ nguyên quyết định luận tội của Quốc hội, đồng nghĩa tổng thống Park bị phế truất ngay lập tức. Bà Park bị các công tố viên cáo buộc 18 tội danh, trong đó có tội biển thủ, lạm dụng quyền lực, ép buộc tập đoàn, và làm rò rỉ bí mật nhà nước. Một trong những cáo buộc nghiêm trọng nhất đối với bà Park Geun-hye là nhận hối lộ 59,2 tỷ won (52,7 triệu USD) từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, gồm Samsung, Lotte và SK.

Còn ở Philippines (cũng là đồng minh của Mỹ) theo Tờ Daily Inquirer ngày 11/9/2013 dẫn lại tin cựu tổng thống Philippines Joseph Estrada (giữ chức tổng thống từ 1998 đến 2001) đã bị cáo buộc có hành vi tham nhũng ngay trong cung điện. Ông Joseph Estrada bị tố đã nhận số tiền trị giá khoảng 11,7 triệu USD tiền bảo kê từ Luis “Chavit” Singson - Thống đốc tỉnh Manila. Ông cũng bị cáo buộc đã ép các hệ thống an sinh xã hội mua cổ phiếu để ông nhận được khoản tiền hoa hồng lên tới 4,7 triệu USD; nhận hối lộ các sòng bạc và biến tiền thuế thành tài sản cá nhân.

Tiếp theo là ở Ukraine ông Pavlo Lazarenko là Thủ tướng Ukraine từ 1996-1997. Một tính toán của Liên hiệp quốc cho thấy Pavlo Ivanovych Lazarenko đã biển thủ 200 triệu USD từ ngân sách nhà nước (tương đương nửa triệu USD/ngày trong thời gian làm thủ tướng). Số tiền này sau đó được chuyển vào nhiều tài khoản ngân hàng ở Ba Lan, Thụy Sĩ và Antigua (một đảo thuộc quần đảo Leeward nằm trong biển Caribe), sau đó được rửa thông qua những công ty bình phong ở Hoa Kỳ và dùng để mua nhiều tài sản. Vào tháng tháng 12-2008, Lazarenko đã bị chính phủ Thụy Sĩ bắt giữ về tội rửa tiền khi ông vượt biên từ nước Pháp sang, nhưng được thả sau đó vài tuần sau khi đóng 3 triệu USD bảo lãnh. Vài tháng sau, Ukraine tước quyền miễn trừ ngoại giao của ông và ông trốn sang Hoa Kỳ. Nhưng ở đó ông cũng bị bắt giữ vì nghi ngờ nhập cảnh bất hợp pháp. Sau đó ông bị truy tố về 53 tội danh âm mưu, rửa tiền, lừa đảo và vận chuyển của gian. Vào tháng 11-2009, ông bị một tòa án California phạt tù 97 tháng, phải nộp phạt hơn 9 triệu USD tiền mặt và 22,8 triệu USD dưới các dạng tài sản khác, thật là khủng khiếp.

Còn ở “xứ thiên đường” nước Mỹ, ông Ron Calderon là Thượng nghị sĩ của tiểu bang California. Qua quyền lực và sức ảnh hưởng của mình, Calderon đã sử dụng thông điệp “chi trả để tham gia được cuộc chơi” đối với những ai muốn được ông ủng hộ. Từ đó ông tha hồ trích xuất tiền hoặc yêu cầu các lợi ích tài chính khác. Cơ quan điều tra cáo buộc Ron Calderon nhận hối lộ thông qua việc yêu cầu một số doanh nghiệp, bệnh viện dàn xếp việc làm cho con trai lẫn con gái của ông với mức lương cao, bất chấp con ông không làm việc hoặc có làm nhưng không đáng kể. Chi tiết hơn, để đổi lấy lợi ích từ các điều luật mở rộng tín dụng thuế cho ngành công nghiệp điện ảnh do Ron Calderon ban hành, các hãng phim thuê con gái của ông làm việc với mức lương 3000 USD/tháng. Các công tố viên cho biết: “Nếu bị kết tội theo các cáo trạng, Ron Calderon có thể phải đối mặt với mức án gần 400 năm tù, người anh của ông có thể lãnh 160 năm tù”.

Ngoài ra, theo tổ chức Minh bạch Quốc tế, một số nước có chế độ đa đảng, không phải Đảng Cộng sản cầm quyền như: Myanmar, Venezuela, Somalia, Afganixtan, Uzbekistan,… đều là những nước có nạn tham nhũng nghiêm trọng nhất thế giới.

Thưa bà Phương! Mới điểm sơ sơ thôi mà các vụ tham nhũng chấn động thế giới đều là các nước “dân chủ” chế độ Tư bản mà bà và các “nhà rận chủ” hay ca tụng.  Cho nên, việc bà quy chụp cho rằng tham nhũng, suy thoái là do Đảng Cộng sản cầm quyền sinh ra là hết sức sai lầm, vô căn cứ. Thôi, tôi cũng thông cảm vì chẳng qua bà cũng là vì miếng cơm manh áo mà “hít bã mía” của ngoại bang nên có gì đó cay cú. Tuy nhiên, trước khi phán xét điều gì đó, bà nên nhìn vào thực tế, nói có sách, mách có chứng, chứ đừng có bịa đặt, bịp bợm trắng trợn như vậy.

Tôi thấy ở Việt Nam, những năm qua, Đảng và Nhà nước cùng với nhân dân chúng tôi đã đấu tranh phòng, chống tham nhũng rất hiệu quả, thể hiện tinh thần thượng tôn luật pháp, rất hợp với lòng dân nên được người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế rất đồng lòng ủng hộ. Đó là nguồn sức mạnh để Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam tiếp tục thực hiện cuộc đấu tranh đó, vì mục tiêu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa của chúng tôi, chứ không phải như những lời bịa đặt của bà!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét