BÓNG TỐI ĐẰNG SAU ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN LỢI DỤNG VẤN ĐỀ DÂN TỘC, TÔN GIÁO - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Ba, 5 tháng 9, 2023

BÓNG TỐI ĐẰNG SAU ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN LỢI DỤNG VẤN ĐỀ DÂN TỘC, TÔN GIÁO

Đông Nguyễn & Nguyên Mạnh

Trong các giai đoạn của cách mạng Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm, lãnh đạo và tổ chức, thực hiện có hiệu quả thiết thực các chính sách dân tộc, tôn giáo. Đảng luôn xác định rõ dân tộc, tôn giáo là vấn đề chiến lược có tầm quan trọng đặc biệt; thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo là phát huy truyền thống dân tộc và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu của chiến lược “diễn biến hòa bình” và tư tưởng chỉ đạo “đánh mềm, đánh ngầm, đánh sâu, đánh hiểm và đánh có trọng điểm”, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước đã, đang triệt để lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để ráo riết chống phá cách mạng Việt Nam. Những năm gần đây, chúng đặc biệt hướng vào những vùng trọng điểm, chiến lược (như Tây Nguyên, Tây Bắc và Tây Nam Bộ) để chống phá toàn diện hòng tạo ra những bất ổn và diễn biến phức tạp trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Vấn đề dân tộc, tôn giáo luôn được chúng coi là một trong những ngòi nổ để tạo nên những bất ổn, những diễn biến phức tạp về an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Với ngòi nổ này, chúng kích động, dụ dỗ, lôi kéo người dân, tập hợp lực lượng, tổ chức các hoạt động gây ra những diễn biến phức tạp trong xã hội để hướng đến bạo loạn lật đổ. 

Thực tế, chúng đã khơi mào, kích động làm cho tư tưởng dân tộc hẹp hòi, ly khai bùng phát ở những nơi có trình độ dân trí thấp, vùng sâu, vùng xa, hòng làm cho sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc suy yếu, âm mưu làm tan rã, chia năm, xẻ bảy sức mạnh của sự đoàn ấy. Thực chất, chúng đã và đang khơi dậy, hình thành, nhen nhóm, khuấy động, thổi bùng cái gọi là "quyền tự trị" của các dân tộc, đòi ly khai thành lập "Vương quốc riêng" của người Mông, người Chăm, người Khơ Me, dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên (FULRO)... Lợi dụng truyền thông, nhất là không gian mạng, chúng phát tán nhiều tin giả về đời sống tâm linh và thực tiễn khó khăn ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xúi dục, kích động nhân dân tạo nên hàng loạt các hoạt động vượt biên trái phép, di dân tự do. Chính vì thế mà đời sống của đồng bào luôn bị xáo trộn, bất ổn.

Thâm hiểm, tinh vi và xảo quyệt hơn, chúng còn lợi dụng trình độ dân trí thấp, những khó khăn của nhân dân ở vùng xâu, vùng xa, những người nhẹ dạ để tổ chức truyền đạo trái pháp luật, lấy tôn giáo làm vỏ bọc che đậy cho các hoạt động chính trị, tìm cách móc nối xây dựng cơ sở để chống phá nước ta. Chúng tiến hành các thủ đoạn lôi kéo, khống chế, mua chuộc nhằm thực hiện các kế hoạch chống phá. Kích động, lừa bịp nhân dân vượt biên trái phép sang Campuchia; vu cáo Việt Nam vi phạm tự do tôn giáo, tự do dân chủ, nhân quyền. Dùng tiền để kích động nhân dân chặt phá rừng, mua chuộc một số cán bộ thoái hoá biến chất, thổi phồng một số khuyết điểm, yếu kém của ta nhằm làm suy giảm niềm tin, gây sự nghi ngờ trong dân chúng, đẩy tới các hoạt động khiếu kiện. Đồng thời, chúng ra sức lừa phỉnh nhân dân tiếp tục duy trì các phong tục, tập quán lạc hậu, phản khoa học; cổ súy cho lối sống tư sản hình thành, phát triển trong thanh, thiếu niên. Đây chính là những căn nguyên làm băng hoại đạo đức, lai tạp, làm mất bản sắc hoặc đồng hóa văn hoá dân tộc. Chúng đã triệt để tận dụng lợi thế về các phương tiện thông tin đại chúng, phát thanh và in ấn để xuất bản trái phép các văn hóa phẩm bằng ngôn ngữ, chữ viết các dân tộc; bằng thủ đoạn tuyên truyền "mưa nhuần thấm sâu", “cái gì sai, nói hoài, nói mãi cũng có người tin là đúng” với những hoạt động thăm hỏi, tặng quả, nghiên cứu khoa học, hoạt động từ thiện để che đậy, qua mặt các cơ quan chức năng.

Thủ đoạn của chúng cho dù bằng cách này hay cách khác (kể cả cách xấu xa nhất), nhưng vẫn có một mục tiêu sâu xa để hướng đến, đó là chiếm lĩnh “thế trận lòng dân”, hòng hạ thấp uy tín; làm giảm lòng tin của nhân dân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền nhà nước, địa phương. Nói cách khác, chúng đưa người dân vào cái bẫy bao gồm nhiều thứ có hại cho chính họ như: sự nhiễu loạn thông tin; sự mơ hồ, mất cảnh giác trước cái xấu; sự ảo tưởng về những điều không có thực trong cuộc sống; mất hoặc thiếu khả năng nhận diện cái tốt, mất niềm tin vào cái tốt… Từ đó, dẫn đến hành động sai trái, thậm chí là những hành động phạm pháp, phản bội lợi ích cộng đồng, phản bội Tổ quốc. Đó chính là bóng tối đằng sau âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, các phần tử phản động lợi dụng vấn đề dân tộc tôn, giáo để chống phá cách mạng Việt Nam.

Cùng tỉnh táo, nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, các phần tử phản động; không để mắc mưu và rơi vào cái bẫy của chúng chính là hành động thiết thực của công dân Việt Nam, góp phần xóa tan bóng tối ấy./. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét