CẢNH GIÁC VỚI LUẬN ĐIỆU XẢO TRÁ VÀ NGUY HIỂM “CHỦ NGHĨA MÁC - LÊNIN ĐÃ LỖI THỜI, KHÔNG PHÙ HỢP VỚI VIỆT NAM" - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 6 tháng 9, 2023

CẢNH GIÁC VỚI LUẬN ĐIỆU XẢO TRÁ VÀ NGUY HIỂM “CHỦ NGHĨA MÁC - LÊNIN ĐÃ LỖI THỜI, KHÔNG PHÙ HỢP VỚI VIỆT NAM"

 Đức Hà – Văn Lợi

Trong những năm qua, việc tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin là một thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch trong chiến lược “diễn biến hòa bình”. Chúng ra sức tiến hành thủ đoạn này nhằm phá vỡ nền tảng tư tưởng của Đảng và của xã hội ta, tạo ra “khoảng trống tư tưởng” trong cán bộ, đảng viên, nhân dân; mở ra cơ hội để hệ tư tưởng tư sản du nhập vào Việt Nam.

Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghệ lần thứ tư, thông qua các phương tiện truyền thông, nhất là Internet và mạng xã hội, các thế lực thù địch đã tăng cường xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, cho rằng chủ nghĩa Mác - Lênin đã lỗi thời.

Thoạt nghe, đây có vẻ như là cơ sở để đảm bảo cho sự “khách quan”, “khoa học” của những luận điệu trên, vì đơn giản, lực lượng sản xuất đã thay đổi, chủ nghĩa Mác - Lênin ra đời ở thế kỷ XIX sẽ trở nên lạc hậu, lỗi thời trong thời đại của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Tuy nhiên, từ cơ sở lý luận và thực tiễn chỉ ra rằng, đây là luận điệu sai trái, phản khoa học, phản cách mạng. Bởi lẽ:

  Thứ nhất, chủ nghĩa Mác - Lênin là học thuyết mang bản chất khoa học và cách mạng.

Chủ nghĩa Mác - Lênin là hệ thống các quan điểm và học thuyết khoa học do C.Mác và Ph.Ăngghen xây dựng, V.I.Lênin bảo vệ và phát triển, được hình thành và phát triển trên cơ sở tổng kết thực tiễn, kế thừa những thành tựu của khoa học và tiếp thu có phê phán những giá trị tinh hoa tư tưởng nhân loại; đặc biệt là, kinh tế chính trị cổ điển Anh, triết học cổ điển Đức và chủ nghĩa xã hội không tưởng Pháp. Như vậy, sự ra đời của chủ nghĩa Mác là một cuộc cách mạng trong lịch sử tư tưởng của nhân loại, với thành tựu vĩ đại là lần đầu tiên phát hiện ra tính quy luật trong sự vận động, phát triển của lịch sử loài người, trực tiếp là quy luật vận động của xã hội tư bản để khẳng định sự tất yếu ra đời của xã hội mới - xã hội xã hội chủ nghĩa, chủ nghĩa cộng sản.

  Thứ hai, chủ nghĩa Mác- Lênin là khoa học, là chân lý có giá trị bền vững, vượt thời đại không thể  phủ nhận

  Chủ nghĩa Mác - Lênin là một hệ thống tư tưởng lý luận có tính toàn điện, bởi nó không chỉ dừng lại ở việc mô tả hiện tượng mà còn phát hiện ra, chỉ ra những quy luật vận động cơ bản của xã hội tư bản, mà rộng hơn đó là quy luật về sự phát triển của xã hội loài người. Chính vì vậy, mặc dù ra đời từ giữa thế kỷ XIX, song nó vẫn được tiếp tục kế thừa, phát triển, trở thành học thuyết có ảnh hưởng lớn trong toàn bộ lịch sử phát triển của nhân loại. Sau hơn 170 năm, chủ nghĩa Mác - Lênin đã luôn là “ánh sáng soi đường” cho nhân loại hiện thực hóa mô hình xã hội mới, mang lại những thành tựu vĩ đại. Chủ nghĩa Mác - Lênin đã khẳng định được những giá trị bền vững, vượt thời đại không thể phủ nhận, đó là: Phương pháp biện chứng duy vật, quan niệm duy vật về lịch sử, lý luận về hình thái kinh tế - xã hội, lý luận về giá trị thặng dư, lý luận về chủ nghĩa xã hội khoa học,...

Thứ ba, thực tiễn Việt Nam hơn 35 năm đổi mới là minh chứng sinh động cho giả trị, sức sống của chủ nghĩa Mác - Lênin.

Trải qua hơn 35 năm đôi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Nền kinh tế phát triển với mức tăng trưởng tương đối cao. Quy mô GDP không ngừng được mở rộng, năm 2022 đạt 409 tỷ USD, trở thành nên kinh tế lớn thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á và xếp thứ 117 trên thế giới. Thu nhập bình quân đầu người tăng lên đạt mức 4.100 USD tăng 393 USD so với năm 2021. Với con số này, GDP bình quân đầu người Việt Nam năm 2022 đã nhảy 7 bậc so với năm 2021. Liên hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong việc hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ. Trong đại dịch COVID-19, sự đồng lòng quyết tâm của người dân cùng với Chính phủ dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt Nam đã triển khai quyết liệt những giải pháp phòng, chống dịch, vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra. Đánh giá về vấn đề này, Đại hội XIII khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Kết quả trên là minh chứng sinh động thể hiện tính ưu việt của chế độ XHCN ở Việt Nam hiện nay.

Như vậy, luận điệu của các thế lực thù địch cho rằng “chủ nghĩa Mác - Lênin đã lỗi thời, không còn còn phù hợp với Việt Nam” là hoàn toàn không có cơ sở. Các đối tượng đưa ra luận điệu này đã cố tình không hiểu nhằm phủ nhận bản chất của chủ nghĩa Mác - Lênin; đánh giá thiên lệch, không đúng về thực tiễn công cuộc đổi mới của đất nước ta. Từ khi ra đời cho đến nay, trải qua hơn 90 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tiếp thu và vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn cách mạng Việt Nam. Theo đó, kiên định, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là luận điểm xuyên suốt thể hiện trong văn kiện các kỳ Đại hội của Đảng. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khẳng định: Kiên định và không ngừng vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh phù hợp với thực tiễn Việt Nam trong từng giai đoạn. Phòng, chống âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin là yêu cầu cấp thiết và có ý nghĩa quyết định đối với việc giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình hiện nay.

Do vậy, chúng ta cần tự giác học tập, nghiên cứu, tìm hiểu để có nhận thức, hiểu biết cần thiết về chủ nghĩa Mác – Lênin; nêu cao cảnh giác và đấu tranh với những luận điểm xảo trá, phản động của các thế lực thù địch hòng phủ nhận, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng. Đó chính là việc làm thiết thực của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Việt Nam, góp phần khẳng định chắc chắn về giá trị vô địch và sức sống trường tồn của Chủ nghĩa Mác – Lênin trong sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét