THẠCH HÃN VÀ LUẬN ĐIỆU VU KHỐNG, XUYÊN TẠC QUYỀN LÀM CHỦ CỦA NHÂN DÂN Ở NƯỚC TA - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2023

THẠCH HÃN VÀ LUẬN ĐIỆU VU KHỐNG, XUYÊN TẠC QUYỀN LÀM CHỦ CỦA NHÂN DÂN Ở NƯỚC TA

 Sông Hương

Dân chủ là một hình thức tổ chức thiết chế chính trị của xã hội căn cứ vào việc khẳng định toàn bộ quyền lực thuộc về nhân dân, do nhân dân thực hiện hoặc thông qua người đại diện do nhân dân bầu ra, thừa nhận nguyên tắc bình đẳng, tự do và quyền con người. Dân chủ có vai trò đặc biệt quan trọng trong cách vận hành và sự phát triển của một hệ thống chính trị. Vai trò của dân chủ là vậy! Vấn đề dân chủ vốn dĩ lại có tính chất nhạy cảm do dân chủ dễ bị lợi dụng để thực hiện những mục đích, mưu đồ  không tốt, trong đó có mưu đồ chính trị đen tối của các thế lực xấu. Lợi dụng dân chủ xưa nay đã trở thành chiêu trò quen thuộc của các thế lực thù địch, các phần tử phản động và cơ hội chính trị nhằm chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Đối tượng Thạch Hãn – phần tử phản động, cơ hội chính trị là một ví dụ.

Vừa qua, trên trang “Vietnamthoibao.org”, đã đăng tải nội dung bài viết của “tác giả” Thạch Hãn “Khi nào người dân mới dám công khai chỉ trích Đảng”, trong đó đã bóp méo, xuyên tạc, đặt ra những yêu cầu vô căn cứ như “cần cân nhắc đến xây dựng một luật về sự lãnh đạo của Đảng”; “cần tạo lập hành lang pháp lý để nhân dân giám sát hoạt động lãnh đạo, cầm quyền của Đảng…”, từ đó xuyên tạc quyền làm chủ tại Việt Nam.

Coi trọng, bảo đảm dân chủ, nhân quyền là quan điểm nhất quán của Đảng, đồng thời là bản chất, mục tiêu của chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã được xác định trong các Cương lĩnh và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam qua các thời kỳ. Nhiều năm qua, Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để thực hiện mục tiêu ấy, và thực tế đã đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận về bảo đảm dân chủ, nhân quyền. Song, với mưu đồ chính trị đen tối, các thế lực thù địch, phản động thường xuyên bịa đặt, xuyên tạc, vu khống rằng Việt Nam không có dân chủ, nhân quyền.

Cần phải khẳng định trong những năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các quan điểm, chủ trương của Đảng về phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị về phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân trong cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ” với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Chính quyền các cấp đã và đang tổ chức thực hiện hiệu quả các quy chế, quy định về thực hiện dân chủ, các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền làm chủ của Nhân dân. Coi trọng việc phát huy quyền làm chủ và những lợi ích, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, văn hóa ứng xử trong tiếp dân theo hướng “Trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”; tạo điều kiện để Nhân dân tham gia quản lý xã hội, giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức, góp phần mở rộng dân chủ ở cơ sở, đảm bảo quyền làm chủ của Nhân dân.

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị – xã hội các cấp tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên, đoàn viên và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng gần dân, sát dân, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, đoàn viên và Nhân dân; phát huy vai trò đại diện Nhân dân trong tham gia giám sát các hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp, nhất là những hoạt động liên quan trực tiếp đến quyền lợi của Nhân dân. Đẩy mạnh hoạt động phối hợp, chủ trì tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, qua đó, giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề Nhân dân quan tâm để kịp thời giải quyết, tạo sự đồng thuận xã hội và động viên Nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam.

Thực hiện mục tiêu xây dựng thành công chế độ XHCN tốt đẹp, tiến bộ, văn minh, Việt Nam luôn coi trọng và không ngừng phát huy dân chủ XHCN, bảo đảm thực hiện quyền làm chủ của nhân dân, khẳng định bản chất ưu việt của chế độ XHCN Việt Nam, đồng thời, vừa là mục tiêu, động lực, yêu cầu, nhiệm vụ trọng yếu của quá trình xây dựng CNXH ở Việt Nam.

Mỗi người dân Việt Nam tự hào được thừa hưởng thành tựu cách mạng của cha ông trong lịch sử đấu tranh cách mạng để có cuộc sống hòa bình, độc lập, tự do, phát huy quyền làm chủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng giàu mạnh. Ấy thế mà “Thạch Hãn” lại không có một chút biểu hiện nào của niềm tự hào, tự tôn dân tộc. Y cố tình đi ngược lại truyền thống con lạc cháu hồng của dân tộc bằng hành động “ăn không nói có”, vu cáo, bịa đặt vô căn cứ về việc phát huy quyền làm chủ thực sự của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN hiện nay. Hành động của y là không thể chấp nhận được vì phía sau hành động ấy đã lộ diện mưu đồ chính trị vô cùng đen tối./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét