VIỆT TÂN LẠI DIỄN TRÒ “MƯỢN GIÓ BẺ MĂNG” - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 6 tháng 9, 2023

VIỆT TÂN LẠI DIỄN TRÒ “MƯỢN GIÓ BẺ MĂNG”

Xuân Trường - Hồng Lĩnh

Cộng đồng mạng và đại đa số người dân Việt Nam không lạ gì bộ mặt thật của Việt Tân - một tổ chức phản động được Bộ Công an xác định là tổ chức khủng bố. Từ khi thành lập năm 1981 đến nay, tổ chức này đã có nhiều hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, nhiều đối tượng đã bị bắt giữ, xét xử nhưng chúng vẫn không từ bỏ dã tâm lật đổ chính quyền XHCN ở Việt Nam. Một trong những hoạt động “chuyên nghiệp” của tổ chức này là “khóc thuê” cho các thế lực chống phá Việt Nam ở nước ngoài.

Phương pháp “khóc” của Việt Tân là thường xuyên lợi dụng các sự kiện chính trị, xã hội để thêu dệt, bóp méo sự thật, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam và chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam. Đồng thời, chúng ra sức kêu gọi, cổ súy cho những người dân nhẹ dạ cả tin tham gia các cuộc biểu tình, gây rối, nhằm mục đích gây phức tạp về tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc và làm suy giảm lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Mới đây, vin vào vụ việc của tử tù Nguyễn Văn Chưởng chúng lại kêu gọi các phần tử phản động, bất mãn và một số người dân nhẹ dạ cả tin để tổ chức biểu tình, quay phim, chụp ảnh với nhiều luận điệu xảo trá, “thay đen đổi trắng” như: Nguyễn Văn Chưởng bị tra tấn tàn bạo, việc thi hành án tử tù Nguyễn Văn Chưởng là Nhà nước vấy máu dân oan…

Vậy thực hư vụ việc có liên quan như thế nào? Chúng ta cùng làm rõ một số vấn đề bằng cái nhìn khách quan về diễn biến của nó.

Nguyễn Văn Chưởng (sinh năm 1983, quê ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) là một bị cáo buộc chủ mưu trong vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tối 14/7/2007 nạn nhân là Thiếu tá Nguyễn Văn Sinh, Công an phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Ngày 12/6/2008, Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Chưởng. Ngày 21/11/2008, Toà án Nhân dân Tối cao mở phiên tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm. Ngày 18/4/2011, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao ra “Kháng nghị giám đốc thẩm số 09/KN-VKSTC-V3”, đề nghị Hội đồng Thẩm phán Toà án Nhân dân Tối cao xét xử theo thủ tục Giám đốc thẩm, hủy bản án hình sự phúc thẩm đối với Chưởng để xét xử phúc thẩm lại. Ngày 7/12/2011, Hội đồng Thẩm phán Toà án Nhân dân Tối cao mở Phiên tòa Giám đốc thẩm, bác Kháng nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao. Tóm tắt như vậy để thấy vụ án hình sự do Nguyễn Văn Chưởng bị cáo buộc là chủ mưu đã trải qua đầy đủ các phiên tòa theo luật định.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, Nguyễn Văn Chưởng và gia đình vẫn liên tục kêu oan, mặc dù không đưa ra được các chứng cớ, tình tiết mới có sức thuyết phục, làm thay đổi bản chất sự việc. Đặc biệt sau khi được Toà án Nhân dân Thành phố Hải Phòng gửi thông báo “về việc làm đơn xin nhận tử thi, tro cốt của người đã bị thi hành án tử hình” đến gia đình Nguyễn Văn Chưởng (4/8/2023), với thông tin này các trang mạng xã hội phản động truyền tải một cách chóng mặt. Trong đó, những con kền kền - tổ chức khủng bố Việt Tân cùng bè lũ chống phá ở hải ngoại lại nhay vào “khóc thuê” một cách đầy “xúc động”. Chúng lu loa cho rằng: “Việc Nguyễn Văn Chưởng bị tử hình cho dù không rõ bằng chứng so với việc miễn án tử cho các quan chức tham nhũng hối lộ hàng nghìn tỉ đồng cho thấy “pháp quyền XHCN” là thế nào”; “Dù nhân chứng, vật chứng đầy mâu thuẫn, không thuyết phục, song công an, kiểm sát và toà án quy ai vào tội chết, người ấy làm sao có thể thoát chết”; “Thi hành án tử Nguyễn Văn Chưởng: Nhà nước vấy máu dân oan”... Thậm chí chúng còn kêu gọi những nhà dân chủ rởm và người dân nhẹ dạ cản tin biểu tình kêu oan.

Mặc dù  không có chứng cứ, lập luận đủ sức thuyết phục, các lời lẽ “kêu oan” của Việt Tân và các phần tử phản động phần lớn chỉ để kích động, chỉ trích chính quyền, lực lượng công an và hệ thống tư pháp Việt Nam. Chắc chắn, cái chúng quan tâm không phải là tính mạng tử tù, bản chất vụ án, mà từ mục đích đen tối mà chúng cần đạt được từ việc điên cuồng chống phá cách mạng Việt Nam. Chúng đã cố tình “chính trị hóa” một vụ án hình sự và diễn trò với kịch bản quen thuộc để làm cho vấn đề trở nên phức tạp. Không lẽ một tổ chức chuyên tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, bắt cóc, thủ tiêu con tin, tiêu diệt lẫn nhau trong nội bộ,…  lại “quan tâm sâu sắc” đến một người phạm tội giết người bị thi hành án tử đến như vậy?

Chuyện tử tù Nguyễn Văn Chưởng đã có các cơ quan chức năng của Nhà nước Việt Nam thực hiện theo đúng quy trình, quy định pháp luật. Việc Việt Tân lợi dụng, mạo danh việc “kêu oan” để chống phá, bôi nhọ chính quyền Việt Nam là hành vi trơ tráo, “mượn gió bẻ măng”, “ngậm máu phun người”, thể hiện bản năng sinh tồn của những kẻ bợ đỡ, theo gót ngoại bang, hại dân, hại nước. Những người bị chúng kích động, lôi kéo vô tình sẽ trở thành bị hại của chúng, tiếp tay cho chúng làm việc phi pháp, sai trái.

Bộ Công an đã có văn bản thông báo xác định rõ, những người tham gia các hoạt động do Việt Tân chỉ đạo sẽ là đồng phạm với khủng bố, tài trợ khủng bố và bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Cẩn thận để không bị rơi vào cái bẫy cực kỳ nguy hiểm của Việt Tân! Chúng ta không thể không tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc, tráo trở, “thay đen đổi trắng”, “ăn không nói có”, “mượn gió bẻ măng” của chúng; tránh nhẹ dạ cả tin, mắc mưu và bị chúng lợi dụng, rồi vô tình tiếp tay cho các thế lực thù địch, làm hại cho chính mình và đất nước mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét