HÃY SỐNG CÓ LƯƠNG TÂM, TRÁCH NHIỆM, CHỨ ĐỪNG TIN VÀO LỜI BỊA ĐẶT, XUYÊN TẠC CỦA CÁC PHẦN TỬ XẤU VÀ MỘT SỐ LINH MỤC “MA” - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Năm, 21 tháng 9, 2023

HÃY SỐNG CÓ LƯƠNG TÂM, TRÁCH NHIỆM, CHỨ ĐỪNG TIN VÀO LỜI BỊA ĐẶT, XUYÊN TẠC CỦA CÁC PHẦN TỬ XẤU VÀ MỘT SỐ LINH MỤC “MA”

 (Maria TH)

Xin chào các bạn! Tôi hiện đang là sinh viên năm thứ 3 của trường Đại học Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình theo đạo Thiên chúa. Cứ cuối tuần, được nghỉ học, tôi lại về nhà và đến Nhà thờ để cầu nguyện, nghe cha giảng đạo. Đó là một phần cuộc sống của tôi và các thành viên trong gia đình.

Mỗi lần đến nhà thờ hay mỗi lần đọc kinh thánh, tôi thấy lòng mình thanh thản, nhẹ nhóm và an lành. Tất cả lời của Chúa dạy chúng tôi, đó là phải sống cho đúng lương tâm, lương thiện, sống vì mọi người, phải thật sự kính Chúa, yêu nước. Tôi đã được tiếp xúc với nhiều người nước ngoài đặc biệt là những bạn trẻ đến từ các nước phát triển như Anh, Mỹ, Pháp… Họ đều khẳng định đất nước Việt Nam của chúng ta đẹp, bình yên, con người thân thiện, mỗi lần gặp các bạn đó đều hô vang “Tôi yêu Việt Nam”. Đó là điều mà tôi cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện. Thế nhưng tại sao hiện nay, không ít những người mang trong mình dòng máu Việt Nam lại có những nhận thức lệch lạc, nhẹ dạ cả tin, nghe những lời bịa đặt, kích động của các thế lực bên ngoài, các phần tử xấu để bôi nhọ, chống phá lợi ích quốc gia, dân tộc chúng ta. Trong đó, tôi cũng thấy xấu hố khi mà trong đạo chúng tôi cũng đã xuất hiện không ít vị linh mục, cha xứ ở một số nơi đã có những lời nói, những hành động không đúng với lời răn của chúa để nói xấu, bôi nhọ, kích động, lôi kéo giáo dân có những hành động việc làm ảnh hưởng tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong dịp Lễ 30/4, Quốc khánh 2/9 và những sự kiện quan trọng của đất nước, của dân tộc.

          Những hành động đó đã làm xấu đi bản chất và hình ảnh Đạo Công giáo của  chúng ta, đi ngược lại với lời răn của Chúa. Tôi thấy thật buồn cười vì sao trong đạo chúng ta lại có những người linh mục, cha đạo như vậy, tại sao không giáo dục cho những con chiên của mình chấp hành nghiêm pháp luật, thực hiện nghiêm “10 điều răn của chúa”, tích cực làm ăn góp phần xây dựng quê hương, đất nước, mà lại tuyên truyền xuyên tạc, lôi kéo, kích động giáo dân của mình. Tôi cũng là con chiên ngoan đạo mà sao tôi thấy buồn và thương cho một số bà con giáo dân, nhất là những giáo dân trẻ tuổi đang bị lợi dụng, kích động. Thực chất những việc làm đó của một số vị linh mục, cha xứ … là vì mục đích của cả nhân họ hoặc ý đồ chính trị nào đó chứ không phải là vì giáo dân chúng ta. Mong rằng, giáo dân đặc biệt là lớp trẻ Công giáo chúng ta hãy nhìn nhận cho đúng thực tế, hãy phân biệt được đúng sai, đừng làm theo những lời tuyên truyền, xuyên tạc của họ nhằm mục đích vụ lợi chính trị của các linh mục rởm này.

        Thực tế trên thế giới, chúng ta thấy rằng ít có nước nào có được sự ổn định, yên bình, an toàn, các dân tộc, tôn giáo đoàn kết như ở Việt Nam chúng ta. Hãy nhìn vào thực tế một số nước như Mỹ, Anh, Pháp và một số nước phát triển khác… Họ luôn rêu rao về vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, nhưng họ luôn lo âu, thấp thỏm, khiếp sợ trong khủng bố và xung đột sắc tộc, tôn giáo thường xuyên. Còn Việt Nam chúng ta là một nước bị chiến tranh tàn phá nặng nề, cũng chính những quốc gia cường quốc, rao giảng dân chủ đã gây ra, nhưng với ý chí tự lực tự cường và tinh thần đoàn kết một lòng của toàn thể dân tộc, trong đó có bà con lương – giáo, đất nước ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn; kinh tế xã hội phát triển mạnh mẽ; đời sống nhân dân ngày cảng được cải thiện; an ninh chính trị ổn định; được bạn bè quốc tế đánh giá là một trong những nước có nền chính trị ổn định, an toàn nhất thế giới; là nước có chí số hạnh phúc xếp hạng cao trên thế giới. Vậy, tại sao chúng ta là con chiên của Chúa, là công dân Việt Nam lại không tin, không tự hào về đất nước mình mà cứ nghe những xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch nhất là các vị linh mục, cha xứ không chuẩn mực đó. Không chỉ ta tự hào mà bạn bè quốc tế, ngay cả những quốc gia là kẻ thù chúng ta trước kia giờ cũng phải nể phục và hô vang hai chữ Việt Nam chúng ta. Gần đây nhất, chúng ta thấy lá cờ đỏ sao vàng bay cao phất phới ở các nước Châu Phi, kể các nước Phương Tây và họ hô vang “Tự hào Việt Nam”. Chúng ta đặt câu hỏi tại sao họ không cầm lá cờ của các nước như Anh, Mỹ hay Pháp… để vẫy và hô vang tên quốc gia đó mà lại lấy Việt Nam chúng ta? Bởi vì đơn giản, dân tộc Việt Nam anh dũng, kiên cường, thân thiện và yêu chuộng hòa bình. 

        Vì thế, tôi mong rằng bà con Công giáo chân chính, lương thiện, có trách nhiệm với Tổ quốc mình, luôn lắng nghe, phân biệt đúng sai, tuyệt đối không tin những lời nói, những hành vi sai trái của những cha đạo, linh mục “ma”, bảo vệ những giá trị trong sáng của đạo Thiên chúa chúng ta; sống đúng lương tâm, trách nhiệm; tích cực trong học tập, lao động phát triển kinh tế cho gia đình, giáo xứ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét