- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2024

 TRỌN VẸN NIỀM TIN VỚI ĐẢNG

Hương Sen

“Đảng là cuộc sống của tôi, mãi mãi đi theo Người. Từ thuở còn thơ, đời tôi chưa quen sóng gió. Đảng đã cho tôi lẽ sống niềm tin, giữa biển khơi biết đâu là bờ. Bầu trời xanh chưa thấy bao giờ…”. Những ca từ tha thiết của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn đã nói hộ tiếng lòng của muôn triệu trái tim con dân đất Việt đối với Đảng quanh vinh, Bác Hồ vĩ đại! Lời bài hát không chỉ ẩn chứa sâu nặng tình dân, nghĩa Đảng mà còn như một lời tuyên ngôn bất tử: Đảng Cộng sản Việt Nam đã trở thành máu thịt, trường tồn trong lòng nhân dân và dân tộc Việt Nam.

Cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX tình hình cách mạng Việt Nam như “đêm tối không có đường ra”. Trong hoàn cảnh ngặt nghèo ấy của lịch sử, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã xuất hiện và chính Người đã tìm ra con đường cứu nước mới cho dân tộc Việt Nam đó là con đường cách mạng vô sản, con đường theo chủ nghĩa Mác - Lênin. Mùa xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả của quá trình chuẩn bị công phu, chu đáo của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc về tư tưởng, chính trị, tổ chức. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt lịch sử vĩ đại chấm dứt thời kì khủng hoảng sâu sắc về đường lối của cách mạng Việt Nam. Đảng ra đời như một vầng dương rực rỡ đã xoá tan đêm trường nô lệ tăm tối, giá lạnh… Dưới ánh sáng soi đường của Đảng, dân tộc Việt Nam đã “rủ bùn đứng dậy sáng lòa”, làm nên những chiến công hiển hách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc:

Mới 15 tuổi, Đảng lãnh đạo nhân dân tiến hành cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 “long trời, lở đất” lập nên nhà nước công nông đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Năm 1954, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân dân ta đã làm nên một “Điện Biên lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Lịch sử nhân loại không bao giờ quên ngày 30/4/1975, ngày mà nhân dân Việt Nam đã đánh bại tên đế quốc sừng sõ nhất, hiếu chiến nhất để Tổ quốc vang khúc khải hoàn ca, non sông gấm vóc thu về một mối. Sau đại thắng mùa Xuân năm 1975, Đảng tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta bước vào cuộc trường chinh mới làm thất bại âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch ở biên giới Tây Nam và Tây Bắc.

 Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình đối với Tổ quốc, với nhân dân Việt Nam mà còn làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả, trong sáng đối với nhân dân Campuchia. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, những người lính tình nguyện Việt Nam đã kề vai, sát cánh cùng với “đất nước chùa tháp” đánh bại tập đoàn phản động Pol Pot, cứu họ thoát khỏi thảm họa diệt chủng để vũ điệu Apsara vẫn ngân lên dưới mái đền Ăngco linh thiêng, huyền thoại.

Từ khi ra đời đến nay, Đảng một lòng phục sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân. Ngoài lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và toàn thể dân tộc Việt Nam, Đảng ta không có lợi ích nào khác. Mỗi chặng đường của Đảng đều gắn bó máu thịt với nhân dân, đồng hành cùng dân tộc Việt Nam. Vì vậy, bao thế hệ người Việt đã không tiếc máu xương, thanh xuân của mình để một lòng, một dạ đi theo Đảng làm cách mạng, “sống cùng Đảng, chết không rời Đảng”.

Sau hơn 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới toàn diện đất nước trong bối cảnh các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu, Liên Xô sụp đổ, chiến tranh và xung đột vũ trang, dịch bệnh diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới; hình ảnh một nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển và đạt những thành tựu to lớn  trên tất cả các lĩnh vực được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

94 năm qua, với bao biến đổi, thăng trầm của lịch sử nhưng bằng bản lĩnh, trí tuệ của mình, Đảng ta vẫn vững vàng tay lái để con thuyền cách mạng Việt Nam rẽ sóng vượt trùng khơi. Nhìn lại chặng đường phát triển của cách mạng Việt Nam, một điều chúng ta không thể phủ nhận được là Đảng đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo để soi đường, dẫn lối cho nhân dân Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. “Đảng làm nên bài ca chiến thắng cho đất nước và tình yêu, cho mọi ước mơ trên đời”. Đồng thời, Đảng ta luôn nhìn thẳng vào sự thật, nêu cao tinh thần “phê bình và tự phê bình”, sẵn sàng thừa nhận những thiếu sót, hạn chế của mình, kịp thời đưa ra những giải pháp mới trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng để Đảng ta thực sự “là đạo đức, là văn minh” không phụ lòng tin yêu, kì vọng của mọi tầng lớp nhân dân.

Một mùa xuân mới đang về, trong thời khắc giao hòa của đất trời và lòng người, chúng ta càng tự hào về chặng đường vẻ vang của Đảng quang vinh. Hiện nay, mặc dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, mau lẹ, ảnh hưởng rất lớn đến Việt Nam nhưng với bản lĩnh chính trị được tôi luyện, rèn giũa qua 94 mùa xuân, với sức sáng tạo luôn tươi mới như “chồi non, lộc biếc”, tin tưởng rằng Đảng ta sẽ lãnh đạo đất nước vượt qua mọi thách thức để vững bước tiến lên. Chúng ta vẫn trọn vẹn một niềm tin sắt son, mãnh liệt: Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới đem lại những mùa xuân cho đất nước, sức xuân của lòng người; tạo nên những kì tích mới, thành tựu mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét