- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

 NGUYÊN TẮC VÀNG KHI THAM GIA MẠNG XÃ HỘI: "5 KHÔNG – 3 CẦN"

Nguyễn Tình

Để mỗi người tự nhắc nhở mình để tham gia mạng xã hội được tốt hơn, góp phần xây dựng môi trường internet, mạng xã hội an toàn, văn minh hãy nhớ nguyên tắc: 5 KHÔNG - 3 CẦN.

* 5 KHÔNG

- Không tin  ngay: Cần kiểm chứng thông tin bằng các nguồn trên internet, mạng xã hội.

- Không tò mò: Đó là một tật xấu của người dùng trên mạng xã hội hiện nay, điều đó dễ dàng trở thành miếng mồi ngon để kẻ xấu cài cắm hành vi xấu.

- Không thêm bớt: Hãy là người dùng thông thái đừng thêm bớt câu chuyện thành tam sao thất bản trên mạng xã hội.

- Không vội chia sẻ đăng tải: Hãy cẩn trọng với bất  cứ thông tin nào trên mạng xã hội. Người đăng tải chia sẻ sẽ bị xử phạt hành chính từ 5 đến 10.000.000 triệu đồng, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Không bị xúi giục, kích động: Đừng để bạn, gia đình, người thân của bạn trở thành nạn nhân của bạo lực xã hội trên không gian mạng vì những bài viết, bình luận.

* 3 CẦN

- Bảo vệ tài khoản, thông tin cá nhân: Các đối tượng xấu có thể thu thập được các thông tin cá nhân của bạn trên mạng: Nhà, địa chỉ, wifi, thẻ ngân hàng thậm chí các thông tin, tài liệu nhạy cảm của bạn và dễ dàng treo bán ở đâu đó trên internet.

- Cảnh giác: Hãy chú ý cảnh giác với mọi hoạt động của bạn trên mạng internet. Giữ nguyên tắc “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

- Kiểm chứng thông tin: Việc kiểm chứng thông tin giống như bạn mua một món hàng. Bạn cần thông tin tư vấn từ các đối tác tin cậy và giá cả hợp lý.

Đừng để sự thiếu hiểu biết của bạn trên không gian mạng làm hại bạn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét