- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2024

 CẢNH GIÁC BẪY LỪA ĐẢO MUA VÉ MÁY BAY DỊP TẾT GIÁ RẺ TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Hoa Ban


Hàng năm cứ vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán, lượng khách hàng có nhu cầu mua vé may bay về quê, đi du lịch tăng cao. Lợi dụng điều này, những ngày qua, các đối tượng lừa đảo dùng chiêu trò bán vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản. Nhiều khách hàng khi ra đến sân bay làm thủ tục check-in mới bàng hoàng phát hiện những tấm vé mình đang sở hữu chỉ là tờ giấy lộn.

Cách thức các đối tượng lừa đảo sử dụng là tạo lập fanpage giả mạo, đăng bài quảng cáo để thu hút sự chú ý của người dùng. Phổ biến nhất là các trang mạng xã hội chào mời mua vé dịp tết với giá thấp hơn so với thị trường chung, kèm theo ngày giờ bay thuận tiện để thu hút khách hàng. Để tạo lòng tin, các đối tượng đồng phạm còn giả làm khách đặt mua vé máy bay và tự tạo giao dịch thành công.

Ngay sau khi người bị hại chuyển tiền, đối tượng lập tức chặn, xóa toàn bộ dấu vết các tài khoản đã sử dụng liên hệ. Trường hợp tinh vi hơn, các đối tượng sau khi nhận được tiền của khách, vẫn xuất vé, nhưng sau đó hoàn vé để thu lại phần lớn tiền, chỉ phải chịu mất một khoản phí hoàn vé nhỏ. Hoặc các đối tượng này sẽ đặt chỗ, gửi khách mã đặt chỗ để làm tin và yêu cầu chuyển khoản. Sau khi nhận thanh toán, họ không xuất vé và ngắt liên lạc. Do chưa được xuất ra vé máy bay, nên mã đặt chỗ sẽ tự hủy sau một thời gian. Khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay hoặc kiểm tra trực tiếp với hãng.

Để không mua phải vé giả, vé bị nâng giá trong dịp cao điểm tết đang đến gần, hãng hàng không Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của hãng. Ngoài ra, do nhu cầu đi lại dịp cao điểm tết đang tăng mạnh, các chuyến bay có thể hết chỗ sớm, hãng bay cũng khuyến nghị hành khách có kế hoạch và chủ động đặt chỗ, mua vé từ sớm.

Dù đây không phải một chiêu trò mới nhưng thủ đoạn thao túng tâm lý của các đối tượng ngày một tinh vi, khiến nhiều nạn nhân vẫn bị sập bẫy. Mặt khác việc các tài khoản giả mạo đưa ra các mức giá rẻ để thu hút người tiêu dùng sập bẫy lừa đảo cũng gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các đơn vị lữ hành chân chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét