- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2024

 CẢNH GIÁC VỚI TRÊU TRÒ XUYÊN TẠC,  BÔI ĐEN, BÓP MÉO LỊCH SỬ DÂN TỘC VIỆT NAM

Hồng Lĩnh


Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam được ghi dấu bằng những chiến công oanh liệt, hiển hách và những thành tựu to lớn trên con đường xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt, từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam đi từ thắng lời này, đến thắng lợi khác, những chiến thắng đó là sự thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược - đó là những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dân tộc, mang tầm vóc quốc tế và có tính thời đại sâu sắc.

 Những thắng lợi đó đã được lịch sử cũng như thế giới công nhận và đất nước Việt Nam phồn vinh như ngày hôm nay, đó chính là minh chứng hào hùng khẳng định những chiến công oanh liệt của dân tộc Việt Nam. Nhưng với mưu đồ đen tối,  thâm độc, nham hiểm của các thế lực thù địch, trong nước và ngoài nước không ngừng đẩy mạnh hoạt động “diễn biến hòa bình”  bạo loạn lật đổ hòng  chống phá cách mạng Việt Nam. Một trong những thủ đoạn thâm độc, tinh vi của chúng là tấn công vào nền tảng tư tưởng của Đảng; xuyên tạc bôi đen  phủ nhận lịch sử dân tộc Việt Nam. Thời gian qua, trên một số trang mạng xã hội như “Việt Tân”, “Tiếng dân”, “KTV”, Đài Á Châu Tự do… thông qua các hình thức đăng tải video clip, tổ chức bình luận theo chuyên đề, kể chuyện lịch sử để xuyên tạc các sự kiện lịch sử dân tộc, qua đó, trực tiếp chống phá, “bắn đại bác vào quá khứ” với chiêu bài “mưa dầm thấm lâu”, tung ra những luận điệu trắng trợn, mục đích nhằm “nhuộm đen” truyền thống của dân tộc. Chúng lật lại những thông tin, sự kiện cũ, nhưng suy diễn, xuyên tạc bằng “cái nhìn mới” để kích thích người nghe, người xem; trong đó, tập trung nhiều nhất vào một số sự kiện: về cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, về cải cách ruộng đất, Hiệp định Geneve (1954) và cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc, phủ nhận thành quả trong công cuộc đổi mới của Đảng. Chúng cho rằng “thành quả cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam là sự ăn may của Cộng sản Việt Minh”. Họ lập luận, Việt Minh đã nhanh tay cướp lấy thành quả của đồng minh chống phát xít, thậm chí trên các trang mạng xã hội phản động nhắc lại Hiệp định Giơnevơ và la lối rằng: việc đưa chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam là nguyên nhân sâu xa của chiến tranh ở Việt Nam; hay cuộc kháng chiến chống Mỹ chẳng qua là “Chiến tranh ý thức hệ”, chúng cho rằng cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo là một sai lầm, “không có bên thắng, bên thua” mà tất cả cùng thua, có nhất thiết phải chiến tranh mới giành được độc lập không?.Tất cả những luận điệu mang tính lấp liếm, phủ nhận lịch sử ở trên mỗi người dân Việt Nam  nghe nhiều và lặp đi lặp lại trong một thời gian dài, nói đi nói lại một luận điệu cũ rích chính là chiêu bài “mưa dầm ,thấm đất” của các thế lực thù địch.  Chúng đưa rất nhiều thông tin xấu độc để “nhuộm đen” tinh thần, “nhuộm đen” tư tưởng của các tầng lớp cán bộ, đảng viên và Nhân dân Việt Nam, mục đích dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” tư tưởng ngay từ bên trong nội bộ. Mặc dù các luận điệu này chỉ là bình cũ, rượu mới nhưng người dân Việt Nam cũng không thể xem thường mà phải luôn nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn trên.

Từ luận điệu trên, có thấy các thế lực thù địch luôn tập trung xuyên tạc, hạ thấp vị trí, vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ trong lãnh đạo sự nghiệp cách mạng giành độc lập cho dân tộc. Tuy nhiên đối với những người Việt Nam yêu nước chân chính, hiểu được giá trị của độc lập, tự do thì những luận điệu đó càng trở nên phi lý, vô nghĩa. Chính sự thật lịch sử đã phơi bày âm mưu, thủ đoạn đen tối của các thế lực thù địch hiện nay.  Thực tế cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc của dân tộc; cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước ta đã đạt được như hiện nay là thành quả của quý báu được xây đắp nên bởi các thế hệ người Việt Nam yêu nước, yêu chuộng hòa bình, tự do và đây cũng là minh chứng cho sự lựa chon đúng đắn của con đường cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của dân tộc Việt Nam.  Thiết nghĩ mỗi người Việt Nam hãy nêu cao niềm tự hào, tự tôn dân tộc, tôn trọng lịch sử ; đề cao trách nhiệm phát huy giá trị truyền thống lịch sử dân tộc nhất là khát vọng phát triển đất nước, viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới đất nước theo định hướng XHCN, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường giàu mạnh trong giai đoạn hiện nay./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét