- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Năm, 25 tháng 1, 2024

TỰ HÀO MÁI TRƯỜNG MANG TÊN NGƯỜI ANH HÙNG ÁO VẢI QUANG TRUNG - NGUYỄN HUỆ

Ngọc Bích

Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ (1753 -1792) là anh hùng dân tộc, thiên tài quân sự, danh tướng bách chiến bách thắng, một trong những tướng lĩnh tài giỏi bậc nhất của dân tộc Việt Nam và thế giới. Cuộc đời của anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung (Nguyễn Huệ) chỉ vẹn 39 mùa xuân, nhưng bằng bản lĩnh, trí tuệ tuyệt vời, ông đã động viên, tổ chức và lãnh đạo nhân dân ta viết nên những trang sử hào hùng, tiêu biểu cho khí phách, phẩm giá và sức sống của dân tộc Việt trong một hoàn cảnh đầy biến động và thử thách của đất nước cuối thế kỷ XVIII. Là một thống soái, một nhà chiến lược, tư tưởng và sự nghiệp của Hoàng đế Quang Trung (Nguyễn Huệ) bao quát trên nhiều lĩnh vực và gắn chặt với quá trình lãnh đạo phong trào Tây Sơn vươn lên đảm đương sứ mệnh chống ngoại xâm, bảo vệ độc lập dân tộc. Trong đó, tư tưởng quân sự của Hoàng đế Quang Trung (Nguyễn Huệ) có nhiều nét độc đáo và phát triển đến trình độ cao, có giá trị lớn về lý luận và thực tiễn hoạt động quân sự, góp phần bổ sung vào kho tàng tư tưởng, lý luận quân sự Việt Nam. Đồng thời đưa ông trở thành nhà quân sự kiệt xuất của dân tộc Việt Nam.

Là một người dân sinh sống trên địa bàn của Nhà trường đóng quân, tôi thật sự ấn tượng và tự hào về tính chính quy, mẫu mực của Nhà trường, của các chú bộ đội luôn khiêm tốn, giản dị và tôn trọng nhân dân. Nhất là trong lần bùng phát dịch bệnh Covid – 19 vửa qua, cán bộ chiến sĩ của Nhà trường đã không quản ngại hiểm nguy, gian khổ, xung phong nơi tuyến đầu giúp đỡ nhân dân vượt qua giai đoạn cam go nhất. Tôi đã có dịp được vào tham quan Nhà trường, ấn tượng đầu tiên là khuôn viên tươi xanh, từng dãy giảng đường kiên cố thoáng mát, từng bãi thao trường được đầu tư xây dựng chính quy hóa và hiện đại. Những dãy nhà ở học viên, nhà làm việc và nhà nghỉ của các khoa giáo viên, các cơ quan và đơn vị được đầu tư nâng cấp, xây mới, mở rộng không gian với cấu trúc hợp lí, vừa chứa đựng nét mĩ quan về nhà ở, vừa tiện sử dụng, khai thác tiềm năng lợi thế không gian văn hóa thể thao, phù hợp với đặc điểm hoạt động quân sự lĩnh vực huấn luyện, rèn luyện bộ binh, huấn luyện sĩ quan chỉ huy cấp phân đội binh chủng hợp thành.

Tự hào về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Càng tự hào hơn về mái Trường mang tên người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ với bề dày truyền thống hào hùng ghi dấu bao chiến công hiển hách, với tư tưởng quân sự kiệt xuất, nhìn các thế hệ học viên ngày đêm hăng say học tập, rèn luyện trên những giảng đường, thao trường, không quản ngại nắng mưa, tôi hiểu rằng các chú bộ đội hôm nay nguyện ra sức luyện rèn, phấn đấu để không ngừng viết tiếp những chiến công mà cha ông đã để lại, tô thắm truyền thống của dân tộc, cống hiến tài năng để xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, làm rạng rỡ truyền thống mái trường mang tên người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ, Đại học Nguyễn Huệ anh hùng./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét