TRỌN NIỀM TIN THEO ĐẢNG - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2024

TRỌN NIỀM TIN THEO ĐẢNG

 


Nếu nhìn nhận một cách khách quan, xuyên suốt chiều dài lịch sử gần 94 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, cách mạng Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành tựu, đưa Việt Nam ngày càng có vị thế, uy tín trên trường quốc tế. Năm 2023 đã khép lại, với chồng chất những khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, nước ta đã đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội. Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của kinh tế toàn cầu, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra trên các lĩnh vực; được nhiều tổ chức quốc tế uy tín ghi nhận. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, quá trình lãnh đạo cách mạng, trước những khó khăn thử thách vô cùng nghiệt ngã, Đảng không tránh khỏi mắc những sai lầm khuyết điểm. Lợi dụng cơ hội này, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước đã thường xuyên sử dụng các thủ đoạn thâm hiểm nhằm chống phá Đảng. Chúng tập trung vào việc bôi đen, thổi phồng khuyết điểm của Đảng, phủ nhận những thành tựu to lớn của cách mạng, đặc biệt là công cuộc đổi mới đất nước, ly tán lòng dân với Đảng...

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một tất yếu khách quan của lịch sử Việt Nam. Đảng không chỉ đại diện cho quyền lợi, ý chí, nguyện vọng của giai cấp công nhân, mà còn của nhân dân lao động và toàn thể dân tộc Việt Nam. Sự ra đời của Đảng đã chấm dứt thời kỳ khủng hoảng đường lối chính trị và mở ra một bước ngoặt có ý nghĩa lịch sử, đưa sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc của nhân dân ta đi theo con đường cách mạng vô sản.

Như chúng ta đã biết, năm 1858, thực dân Pháp nổ súng tấn công Đà Nẵng, mở đầu cuộc xâm lược nước ta. Các sĩ phu yêu nước đã cùng với nhân dân ta anh dũng chiến đấu chống quân xâm lược. Năm 1884, triều đình nhà Nguyễn nhu nhược, yếu hèn đã ký hiệp ước Patơnốt đầu hàng thực dân Pháp. Với lòng yêu nước nồng nàn, không cam chịu mất nước, không chịu làm nô lệ, lớp lớp các anh hùng yêu nước, không tiếc máu xương, anh dũng lãnh đạo nhân dân vùng lên đấu tranh. Nhưng vì không có một đảng cách mạng có đường lối đúng đắn lãnh đạo, cuối cùng tất cả các cuộc khởi nghĩa, các phong trào yêu nước đều thất bại, công cuộc cứu nước lâm vào khủng hoảng. Trong thời khắc đen tối của vận nước, Đảng ra đời như là một tất yếu lịch sử, đã khắc phục được sự khủng hoảng về đường lối lãnh đạo của cách mạng Việt Nam.

Trong suốt quá trình hoạt động, Đảng luôn nhận thức đúng đắn và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nhạy bén, sáng tạo, kịp thời xác định đường lối, phương hướng, nhiệm vụ cách mạng phù hợp với những biến đổi của tình hình thế giới và đất nước. Đảng tuyệt đối trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc, một lòng, một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Chính vì thế, nhân dân ta đã giao cho Đảng trọng trách nặng nề, vẻ vang: Lãnh đạo sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.Là chính đảng duy nhất lãnh đạo, cầm quyền ở Việt Nam, gần 94 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh lịch sử của mình. Tuy nhiên, trong quá trình lãnh công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhất là nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN là một sự nghiệp mới mẻ chưa có tiền lệ, với nhiều thách thức khó khăn. Đây là quá trình đấu tranh gay go, quyết liệt giữa cái cũ và cái mới, giữa tiến bộ và lạc hậu trong quá trình phát triển của đất nước. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước đã thường xuyên sử dụng các thủ đoạn thâm hiểm nhằm chống phá Đảng, chế độ.         Nhưng với thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường đổi mới xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc XHCN trong gần 40 năm qua cho thấy, chưa bao giờ thế và lực của cách mạng nước ta lớn mạnh như hiện nay; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được chăm lo chu đáo; uy tín, vị thế Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế. Việt Nam đã và đang là bạn, đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Đó là sự thật không chỉ người Việt Nam yêu nước thừa nhận, mà còn được thế giới ngợi ca và đánh giá cao. Đúng như lời của Tổng Bí thư, Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Khép lại năm 2023, vượt qua những khó khăn, thách thức, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội. Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của kinh tế toàn cầu, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra trên các lĩnh vực; được nhiều tổ chức quốc tế uy tín ghi nhận. Kinh tế vĩ mô ổn định; lạm phát thấp hơn mục tiêu; nợ công, nợ Chính phủ, nợ nước ngoài, bội chi ngân sách Nhà nước được kiểm soát; tăng trưởng được thúc đẩy; các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Tăng trưởng GDP cả năm khoảng 5%. Việt Nam cũng thực hiện đột phá chiến lược về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông. Năm 2023 là năm có nhiều dự án cao tốc hoàn thành và khởi công mới nhất trong hơn một thập kỷ qua. Khu vực nông nghiệp tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt 683 tỷ USD, xuất siêu khoảng 26 tỷ USD. Xuất khẩu nông sản, nhất là các mặt hàng rau quả và gạo lập đỉnh mới với nhiều con số kỷ lục. Hạt gạo Việt giành vị trí số 1 cuộc thi gạo ngon nhất thế giới.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, những thành tựu mà cách mạng nước ta giành được trong suốt 94 năm qua là minh chứng đầy sức thuyết phục, khẳng định sự lãnh đạo của Đảng là yếu tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Năm 2024 là năm bản lề thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội do Đại hội XIII của Đảng xác định với nhiều dự báo khó khăn, thách thức. Với niềm tự hào, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta hãy cùng nỗ lực quyết tâm thực hiện thắng lợi các chủ trương mà Đảng đã xác định, đồng thời cảnh giác đập tan mọi thủ đoạn xuyên tạc, phủ nhận những thành tựu to lớn của cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, ly tán lòng dân với Đảng...

                                                                             Quang Viên

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét