NHẬN DIỆN ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

NHẬN DIỆN ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

Đậu Tân

 


Với nhiều ưu điểm và tính hữu dụng trong đời sống xã hội cùng khả năng lan tỏa thông tin mạnh mẽ, mạng xã hội đã trở thành diễn đàn chia sẻ và phản biện xã hội của quảng đại người dân hiện nay. Tận dụng cơ hội này, các thế lực thù địch đã không ngừng khai thác không gian mạng để tán phát các quan điểm sai trái thù địch nhằm xóa bỏ nền tảng tư tưởng, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, cũng như tuyên truyền nhiều thông tin xấu độc khác. Mọi lúc, mọi nơi trên các trang mạng xã hội như facebook, Youtube, Tiktock… đã hiện hữu hàng trăm nghìn tin bài, phóng sự và thông tin có nội dung sai trái thù địch. Không gian mạng đã và đang trở thành công cụ hàng đầu để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá sự nghiệp cách mạng của chúng ta, gây tác động xấu đến tư tưởng cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân.

Các thế lực thù địch chưa bao giờ từ bỏ âm mưu chống phá Việt Nam với bản chất phản động, chống cộng. Nếu trước đây các quan điểm sai trái, thù địch còn chưa lộ diện nhiều, phạm vi phát tán nhỏ hẹp và chưa thật công khai, thì gần đây đã ngày càng công khai, trực diện hơn. Chúng lợi dụng những hạn chế yếu kém trong quản lí xã hội và những vấn đề bức xúc trong đời sống nhân dân để lôi kéo, kích động quần chúng nhân dân, hòng gây ra sự bất ổn ở cơ sở, trong lòng xã hội và nhất là trong tư tưởng, tâm lý của một bộ phận người dùng Internet, mạng xã hội. 

Mũi nhọn tiến công của chúng là phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, chống phá Cương lĩnh, đường lối đổi mới của Đảng; đồng thời thực hiện “phi chính chính trị hóa” Quân đội, làm cho Quân đội không còn là công cụ bạo lực sắc bén, lực lượng chính trị tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Những quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng thực chất là đòn chiến tranh tâm lý cực kỳ nguy hiểm, đã tác động tiêu cực đến một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đẩy mạnh đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng gắn với bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới là nhiệm vụ hết sức quan trọng của cả hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân. Đây cũng là điều kiện để củng cố niềm tin và động viên nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Các hoạt động chiến tranh tâm lý của các thế lực thù địch trên không gian mạng là cách thức cơ bản, chủ yếu để chúng phá hoại mục tiêu của cách mạng Việt Nam, phá hoại mục tiêu của chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Bảo vệ Tổ quốc là một trong hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam, là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Trong đó Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là nòng cốt. Đảng chủ trương: “Phát huy cao nhất sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị… để bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc; bảo vệ văn hóa dân tộc; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị, an ninh quốc gia”. Do đó, bất cứ ai, nếu là công dân Việt Nam, trước hết là cán bộ, đảng viên đều có trách nhiệm đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Để thực hiện được điều đó, một điều kiện không thể thiếu là phải nhận diện rõ ràng âm mưu, thù đoạn chống phá của chúng trên không gian mạng; không thể để mắc mưu của chúng hoặc vô tình tiếp tay cho chúng thực hiện mưu đồ đen tối.          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét