- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Hai, 29 tháng 1, 2024

NHẬN DIỆN ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ VÀ SỰ VU CÁO TRẮNG TRỢN VỀ TỰ DO, DÂN CHỦ Ở VIỆT NAM CỦA TỔ CHỨC CIVICUS

CIVICUS là tên viết tắt của tổ chức “Liên minh toàn cầu vì sự tham gia của công dân”, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở ở Johanesburg (Nam Phi). Thời gian gần đây, tổ chức này liên tục có những nhận định, đánh giá sai lệch, phiến diện về vấn đề dân chủ, nhân quyền nói chung, về đời sống xã hội ở Việt Nam nói riêng.

Cuối năm 2023, tổ chức này ra báo cáo “Sức mạnh nhân dân bị tấn công năm 2023” của 198 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó xuyên tạc: “Tại Việt Nam, hàng trăm trang wed đã bị chặn và chính quyền đã gây áp lực lên các nền tảng truyền thông xã hội để tăng cường kiểm duyệt các bài đăng “chống nhà nước”; nước ta “có không gian xã hội dân sự và quyền tự do dân chủ bị đóng kín”.

Tổ chức này vu cáo rằng: “Tại Việt Nam, chính quyền đã gây áp lực lên các nền tảng truyền thông xã hội”, “hơn 100 nhà bảo vệ nhân quyền vẫn đang bị giam cầm, bị phân biệt đối xử trong trại giam”. Chúng bênh vực, đòi thả tự do cho số đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam khi có các hành vi phạm tội tuyên truyền chống nhà nước, lợi dụng các quyền tự do dân chủ ở nước ta; đưa ra luận điệu sai trái khi cho rằng quyền tự do của người dân bị bóp nghẹt, bị chính quyền đàn áp.

Những âm mưu, thủ đoạn của CIVICUS chống phá Đảng, Nhà nước ta:

Một là, vu cáo Việt Nam “bịt kín” quyền tự do dân chủ, nhằm cổ súy ra đời cái gọi là “xã hội dân sự” hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích; phủ nhận những thành tựu dân chủ, nhân quyền của Việt Nam; nhất là hạ thấp vị thế, uy tín của nước ta trên trường quốc tế.

Hai là, chúng đòi “yêu sách” mở rộng quyền tự do, dân chủ ngoài pháp luật; đòi thực hiện chế độ đa đảng và thúc đẩy ra đời nhiều tổ chức chính trị đối lập có xu hướng thoát ly sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, hướng đến xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam.

Ba là, kích động sự phản kháng, biểu tình, bạo loạn lật đổ. “Thọc ngoáy” các vấn đề dân chủ, nhân quyền sẽ là động lực để thúc đẩy sự phát triển của “xã hội dân sự” trá hình.

Bốn là, tổ chức nhiều hoạt động dụ dỗ, lôi kéo những kẻ núp bóng “bất đồng chính kiến”, “phản biện xã hội” trong nước hoạt động theo khuynh hướng độc lập, trái pháp luật, chống phá Đảng, Nhà nước.

Như vậy, với những âm mưu, thủ đoạn trên cho thấy CIVICUS đã và đang cổ súy cho hành vi sai trái, thúc đẩy sự ra đời các lực lượng, tổ chức chính trị đối lập, hướng lái đến “xã hội dân sự độc lập về chính trị” kiểu phương Tây; từ đó làm suy yếu sự quản lý của Nhà nước, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Những vu cáo trên đã cho thấy CIVICUS luôn có sự định kiến với Việt Nam. Thực tế, tổ chức này không có bất cứ hoạt động khảo nghiệm tại Việt Nam, những thông tin mà CIVICUS có được đều lấy từ những tổ chức phản động, thù địch với Việt Nam. Vì thế những đánh giá trong báo cáo đã được công bố đều là phiến diện, sai trái - một sự vu cáo vô căn cứ.

Chúng ta cần nêu cao cảnh giác và đấu tranh kiên quyết với những đánh giá sai trái, sự cu cáo trắng trợn nêu trên; làm thất bại hoàn toàn ân mưu, thủ đoạn chống phá của tổ chức này./.


Đông Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét