TINH THẦN VÀ SỨC SỐNG CỦA CÁCH MẠNG THÁNG MƯỜI NGA BẤT DIỆT! - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2023

TINH THẦN VÀ SỨC SỐNG CỦA CÁCH MẠNG THÁNG MƯỜI NGA BẤT DIỆT!

 Đinh Muội

Năm 1967, nhân kỷ niệm 50 năm Cách mạng Tháng Mười, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có bài viết đăng báo Pravda (Liên Xô), khẳng định: "Giống như mặt trời chói lọi, Cách mạng Tháng Mười chiếu sáng khắp năm châu, thức tỉnh hàng triệu hàng triệu người bị áp bức, bóc lột trên trái đất. Trong lịch sử loài người chưa từng có cuộc cách mạng nào có ý nghĩa to lớn và sâu xa như thế." Cách mạng Tháng Mười Nga thành công đã mở ra một thời đại mới, thời đại quá độ từ CNTB lên CNXH trên phạm vi toàn thế giới. Cách mạng Tháng Mười Nga đã đi vào lịch sử nhân loại như là một sự kiện vĩ đại, có tiếng vang và tầm ảnh hưởng sâu sắc, làm rung chuyển cả thế giới. Trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, chúng ta càng chiêm nghiệm và ý thức đầy đủ, sâu sắc hơn về tầm vóc, giá trị, ý nghĩa và sức sống mãnh liệt của Cách mạng Tháng Mười Nga trong thế giới đương đại cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

Có thể khẳng định, cho đến năm 1917, cách mạng Tháng Mười là cuộc cách mạng duy nhất trong lịch sử nhân loại thực hiện được mục tiêu: Giải phóng con người, giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội và từng bước tiến tới mục tiêu giải phóng toàn nhân loại. Vì thế, chỉ trong vòng vài thập kỷ xây dựng CNXH, Liên Xô đã trở thành thành trì vững chắc của phong trào cách mạng thế giới, lực lượng chủ yếu cứu nhân loại thoát khỏi thảm họa của chủ nghĩa phát xít, tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ vô điều kiện để nhiều nước tiến hành thắng lợi cuộc cách mạng giải phóng dân tộc và tiến lên CNXH. Đồng thời, là xung lực cách mạng mạnh mẽ, thúc đẩy phong trào giải phóng dân tộc, cũng như phong trào cộng sản và công nhân quốc tế phát triển. Nhờ đó, giai cấp công nhân vững tin bước lên vũ đài chính trị với tư cách là giai cấp trung tâm của thời đại, “hạt nhân” của phong trào cách mạng thế giới, đưa thời kỳ “bão táp cách mạng” từ châu Âu lan tỏa nhanh và mạnh sang châu Á, châu Phi và khu vực Mỹ Latinh, làm cho giai cấp thống trị run sợ, buộc phải lùi bước, xuống thang và thay đổi chính sách có lợi cho giai cấp công nhân quốc tế. Sự sụp đổ của hệ thống thực dân cũ trên phạm vi toàn thế giới, trong đó có sự thất bại của thực dân Pháp ở Việt Nam và một số nước khác chính là hệ quả tất yếu và trực tiếp của Cách mạng Tháng Mười Nga. Với ý nghĩa và tầm vóc vĩ đại, Cách mạng Tháng Mười Nga mãi mãi là một tấm gương sáng ngời tinh thần đấu tranh cách mạng, vì hòa bình và bảo vệ thành quả cách mạng; tinh thần, sức sống của Cách mạng Tháng Mười Nga là bất diệt!

Hiện nay, hệ thống xã hội chủ nghĩa Liên Xô và Đông Âu đã suy thoái và tan rã. Song, thực tế lịch sử cho thấy, đó chỉ là sự đổ vỡ của một mô hình xã hội chủ nghĩa cụ thể đi từ sự sai lầm, vi phạm nguyên tắc, xa rời chủ nghĩa Mác - Lênin. Thành tựu của cách mạng xã hội chủ nghĩa trong những năm gần đây là thực tế sinh động góp phần bác bỏ những luận điệu xuyên tạc về chủ nghĩa xã hội hiện thực. Thành công của sự nghiệp cải cách ở Trung Quốc, công cuộc đổi mới ở Việt Nam và những điều chỉnh ở Cuba, Lào, là sự khẳng định giá trị cách mạng, khoa học và sức sống mãnh liệt của chủ nghĩa Mác – Lênin và chế độ xã hội chủ nghĩa. Hướng tới chào mừng kỷ niệm 106 năm thắng lợi Cách mạng Tháng Mười Nga không chỉ là cơ hội để nhân loại tiến bộ, yêu chuộng hoà bình và công lý trên toàn thế giới bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với nhân dân Liên Xô vĩ đại và lãnh tụ V.I.Lênin thiên tài, mà còn là dịp để mọi người nhìn nhận đầy đủ, sâu sắc và khách quan hơn về giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại của Cách mạng Tháng Mười; về vai trò của chủ nghĩa xã hội hiện thực đối với tiến trình phát triển của lịch sử nhân loại trong tương lai cũng như con đường xã hội chủ nghĩa và tiền đồ của chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; từ đó, mài sắc hơn vũ khí lý luận để đấu tranh chống lại các quan điểm xuyên tạc về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam.

Đi theo con đường Cách mạng Tháng Mười Nga, cách mạng Việt Nam do Đảng ta và Bác Hồ lãnh đạo đã liên tiếp giành được nhiều thắng lợi to lớn. Trong đó có nhiều thắng lợi và thành tựu vĩ đại, mang ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại sâu sắc. Đó là thắng lợi của cách mạng tháng Tám năm 1945 khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà – Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á, thắng lợi của hai cuộc kháng chiến thần thánh đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ với đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, thống nhất đất nước đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội; thắng lợi của cuộc chiến tranh hai đầu biên giới. Đặc biệt là thành tựu của gần 37 năm đổi mới tạo ra tiềm lực và nâng cao vị thế nước ta trên trường quốc tế. Điều này góp phần khẳng định sức sống của chủ nghĩa xã hội hiện thực trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, thực tiễn phong trào cách mạng thế giới luôn nhắc nhở chúng ta: Trong bất luận điều kiện, hoàn cảnh nào, chúng ta đều phải tỉnh táo, sáng suốt và thực hiện đúng những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng Cách mạng Tháng Mười Nga. Kế thừa và tiếp tục giương cao ngọn cờ của Cách mạng Tháng Mười Nga và Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là trách nhiệm của chúng ta; là hành trang vô cùng quý báu để chúng ta vững tin giành những thành tựu mới trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét