KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG TÁC DÂN VẬN (15/10/1930 – 15/10/2023) - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2023

KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG TÁC DÂN VẬN (15/10/1930 – 15/10/2023)

 TIẾP TỤC TÔ THẮM MỐI QUAN HỆ TRUYỀN THỐNG “QUÂN VỚI DÂN NHƯ CÁ VỚI NƯỚC”.

Huong Group

 Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập cách đây 93 năm, Hội nghị Trung ương lần thứ nhất diễn ra từ ngày 14 đến 31/10/1930, tại Hương Cảng, đã thông qua Luận cương chính trị, Điều lệ Đảng và Nghị quyết về: Công nhân vận động, Nông dân vận động, Cộng sản Thanh niên vận động; Phụ nữ vận động; Quân đội vận, Vấn đề cứu tế và Hội phản đế đồng minh. Trong Nghị quyết của Trung ương chỉ rõ: "Trong các Đảng bộ (từ Thành ủy và Tỉnh ủy) phải tổ chức ra các Ban chuyên môn về giới vận động". Từ tháng 10/1930, hệ thống công vận, nông vận, thanh vận, phụ vận, quân đội vận, Mặt trận phản đế được ra đời làm nhiệm vụ tổ chức, tập hợp lực lượng, giáo dục, vận động quần chúng nhân dân tham gia các phong trào cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sau Cách mạng Tháng Tám 1945, nước nhà giành được độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo “Dân vận” đăng trên Báo Sự thật số ra ngày 15/10/1949. Chủ tịch Hồ Chí Minh viết “Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân không để sót một người dân nào, góp phần thành lực lượng toàn dân, để thực hiện những công việc nên làm, những công việc không nên làm, những công việc Chính phủ và Đoàn thể đã giao cho”, “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Chính vì vậy, vào tháng 10/1999, nhân kỉ niệm 50 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm “Dân vận” trên cơ sở đề nghị của Ban Dân vận Trung ương, Bộ Chính trị (khóa VIII) đã quyết định lấy ngày 15/10/1930 là ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và quyết định chọn ngày 15/10 hàng năm là “Ngày Dân vận của cả nước”.   

Trong suốt chặng đường 93 năm lãnh đạo sự nghiệp cách mạng, Đảng ta luôn khẳng định mọi thành tựu của Đảng, của dân tộc đều bắt nguồn từ đường lối chính trị đúng đắn, được nhân dân đồng tình ủng hộ và một lòng đi theo Đảng, là cội nguồn sức mạnh của cách mạng Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn căn dặn: “Nước lấy dân làm gốc”, “Thắng lợi của cách mạng là do sự phấn đấu hy sinh và trí thông minh sáng tạo của hàng triệu nhân dân”, “Có dân là có tất cả”.

Khắc ghi lời Bác dạy: “Khó trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, cán bộ, chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn xác định rõ: công tác dân vận là một nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của toàn quân, gắn liền với truyền thống vẻ vang trong suốt quá trình xây dựng, trưởng thành chiến đấu và chiến thắng của Quân đội. Quân đội ta là quân đội của dân, do dân và vì dân. Cội nguồn sức mạnh, sự trưởng thành và chiến thắng của “Bộ đội Cụ Hồ” cũng đều bắt nguồn từ sức mạnh của nhân dân. Trong những năm tháng chiến đấu đầy khó khăn, gian khổ, nhân dân đã chắt chiu từng lon gạo, hạt muối, tấm áo, đồng tiền giúp đỡ bộ đội, là người chịu bao mất mát, hy sinh để che chở cho bộ đội trong những hoàn cảnh đầy cam go. Trong thời bình xây dựng đất nước, tình quân dân ngày càng bền chặt, cùng nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xây dựng nông thôn mới, phòng, chống thiên tai, dịch họa, cứu hộ, cứu nạn… Mối quan hệ ấy luôn được phản ánh sinh động trong thực tiễn cách mạng, đúng như Bác dạy: “Quân dân một lòng, thì kháng chiến ắt thắng lợi, kiến quốc ắt thành công”.

Trong giai đoạn cách mạng mới, thời kỳ đưa đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội và hội nhập kinh tế sâu rộng, công tác dân vận càng có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố, tăng cường mối quan hệ mật thiết, không thể tách rời giữa Quân đội với nhân dân, khẳng định điều đó như một chân lý sáng ngời. Lớp lớp cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục giương cao khẩu hiệu "Quân với dân như cá với nước, đoàn kết một lòng, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau", góp phần xây dựng Quân đội ta luôn luôn hùng mạnh, thực sự là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy, bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa và bảo vệ nhân dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét