TỈNH TÁO TRƯỚC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC VỀ HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 8 (KHÓA XIII) - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2023

TỈNH TÁO TRƯỚC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC VỀ HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 8 (KHÓA XIII)

Châu Sa & Lục Công

Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã thành công tốt đẹp sau 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc (từ ngày 2 đến ngày 8/10). Hội nghị đã xem xét, quyết định nhiều vấn đề trọng đại, phức tạp, nhạy cảm, có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII từ nay đến hết nhiệm kỳ.

Thế nhưng, ngay trước khi Hội nghị diễn ra, trên trang Tiếng dân News lại đăng tải một bài viết có tiêu đề “Hội nghị Trung ương 8 của Đảng Cộng sản Việt Nam và những bất ngờ…” với những luận điệu phản động, vô căn cứ. Kẻ với danh nghĩa “tác giả” đã cố tình xuyên tạc về Hội nghị, thể hiện cái nhìn hằn học đối với Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ XHCN ở Việt Nam. Một trong những vấn đề bị “tác giả” hết sức "quan tâm" và lợi dụng để tập trung "soi xét", xuyên tạc, đó là vấn đề nhân sự, một nội dung quan trọng đặc biệt được đưa ra thảo luận, thống nhất, quyết định tại Hội nghị.

Đã từ lâu, vấn đề công tác nhân sự của Đảng và Nhà nước Việt Nam đã trở thành đề tài để giới “dân chủ” (thực chất là những kẻ cơ hội chính trị) khai thác, xuyên tạc để chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ ta. Chiêu trò mà các đối tượng xấu đã và đang tập trung thực hiện là “làm nóng” dư luận bằng các thông tin liên quan đến công tác nhân sự. Lợi dụng việc Đảng, Nhà nước Việt Nam đẩy mạnh xử lý cán bộ sai phạm, chúng đã đánh võng, bẻ lái thông tin để phục vụ các mưu đồ chính trị đen tối.

Cần biết rằng, thời gian qua Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Với việc xác định cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, trong mọi thời kỳ, mọi giai đoạn, Đảng Cộng sản Việt Nam đều luôn quan tâm, chú trọng đến công tác này. Cùng với việc chuẩn hóa, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng thể chế, tạo môi trường, điều kiện để thúc đẩy đổi mới, phát huy sáng tạo và bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung, Đảng Cộng sản Việt Nam cũng tập trung xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm. Với tinh thần quyết liệt không khoan nhượng, từ đầu nhiệm kỳ XIII đến nay, đã có 31 cán bộ diện Trung ương quản lý, trong đó có 2 bộ trưởng, nguyên bộ trưởng; 4 bí thư, nguyên bí thư tỉnh ủy; 5 thứ trưởng, nguyên thứ trưởng bị xử lý hình sự. Ngoài ra, Đảng cũng đã thi hành kỷ luật 91 cán bộ diện Trung ương quản lý, trong đó có 17 ủy viên, nguyên ủy viên Trung ương Đảng. Đồng thời, với trách nhiệm liên đới trong công tác chỉ đạo, điều hành, một số lãnh đạo đã xin từ chức. Xử lý cán bộ là điều chua xót và đau đớn. Tuy nhiên, đứng trên phương diện lợi ích của quốc gia, dân tộc thì đây là điều đáng mừng. Rõ ràng, bất cứ ai sai phạm đều bị xử lý nghiêm, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. Điều này cho thấy sự nghiêm minh, công bằng của pháp luật. Hơn hết, việc kiên quyết đấu tranh với sai phạm, quyền lực nhà nước sẽ được kiểm soát chặt chẽ, không có chỗ cho những kẻ lợi dụng quyền lực để “vinh thân phì gia”. Các “nhà dân chủ” cố tình đào khoét việc xử lý cán bộ để hướng lái dư luận chẳng qua chỉ là chiêu trò tiểu nhân để chống phá chính quyền.

Đảng Cộng sản Việt Nam không phủ nhận trong công tác cán bộ vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, yếu kém. Tuy nhiên, không bao giờ có chuyện Đảng Cộng sản Việt Nam cố tình bao che, thỏa hiệp cho cán bộ sai phạm hoặc làm việc tùy hứng, phe nhóm, chạy chọt như giọng điệu được các “nhà dân chủ” rêu rao. Mặt khác, 1 trong 5 đột phá mà Đảng Cộng sản Việt Nam đang thực hiện trong công tác cán bộ hiện nay là kiểm soát chặt chẽ quyền lực, sàng lọc kỹ, thay thế kịp thời, chấm dứt tình trạng chạy chức, chạy quyền. Do đó, khi cán bộ không đáp ứng yêu cầu thì bị sàng lọc, thay thế ra khỏi vị trí hiện tại cũng là điều dễ hiểu. Đặc biệt, với vị trí là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, sự sàng lọc càng phải được tiến hành chặt chẽ và kỹ lưỡng. Việc “có lên, có xuống”, “có vào, có ra” trong công tác cán bộ là điều hoàn toàn bình thường.

Thành công của Hội nghị Trung ương 8 càng khẳng định năng lực lãnh đạo, uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam thể hiện rõ ở tính đúng đắn của các vấn đề mà Trung ương đã thảo luận, thống nhất, quyết định. Điều đó càng tạo thêm lòng tin yêu của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đưa đất nước ngày càng đổi mới và phát triển. Vì vậy, trước những luận điệu sai trái, thù địch xuyên tạc về Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII, bản thân mỗi người với tư cách là công dân Việt Nam thực sự, càng cần phải nhận diện rõ hơn về tính chất nguy hiểm của những luận điệu đó cũng như bản chất, ý đồ thâm độc của "tác giả". Chúng ta không thể bị chủ nhân của những luận điệu đó lừa dụ, càng không thể bỏ qua cho kẻ mang danh “tác giả” đưa ra luận điệu đó hòng đạt mục đích chính trị thấp hèn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét