- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2023

 


NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG VẺ VANG CỦA PHỤ NỮ VIỆT NAM DƯỚI NGỌN CỜ VINH QUANG CỦA ĐẢNG

Nói đến phụ nữ Việt Nam là nói đến tinh thần dũng cảm, lòng vị tha, đức hy sinh, tính cần cù, nhẫn nại, tận tụy, thủy chung và tài năng, sáng tạo. Ngay từ buổi đầu dựng nước và giữ nước, những phẩm chất tốt đẹp đó đã tỏa sáng tinh thần đấu tranh quật cường của dân tộc với những tấm gương tiêu biểu như Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Thái hậu Dương Vân Nga, Nguyên phi Ỷ Lan, nữ tướng Bùi Thị Xuân,... Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, từ thời kỳ dựng nước, đấu tranh chống Bắc thuộc cho đến năm 1930, phụ nữ Việt Nam luôn khẳng định được ý chí, phẩm chất, truyền thống, nét văn hóa riêng biệt của mình và của dân tộc. Đây là nền tảng cơ bản để phụ nữ Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò, sứ mệnh của mình dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Từ khi Đảng ra đời những hoạt động và đóng góp của phụ nữ Việt Nam vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước luôn gẳn liền với sự lãnh đạo của Đảng. Ngay sau khi Đảng ra đời, các tổ chức phụ nữ đã góp phần quan trọng vào thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Tiêu biêu cho giai đoạn này là tấm gương hy sinh của chị Nguyễn Thị Minh Khai, nguyên Bí thư Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn, một trong những người lãnh đạo cao trào cách mạng 1936 - 1939 ở Sài Gòn. Tấm gương nghĩa liệt của chị, thê hiện tinh thần bất khuất của phụ nữ Việt Nam, giữ vẹn lòng trung thành với Đảng, có sức lay động mãnh liệt đen tinh thần đấu tranh của chị em phụ nữ khắp cả nước.

Trong chín năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, phụ nữ Việt Nam vừa tích cực thực hiện các nhiệm vụ ở hậu phương, vừa trực tiếp tham gia chiến đấu ở chiến trường. Qua đó, nhiều phong trào sôi nồi, lan tỏa rộng khắp, như phụ nữ học cày bừa, phụ nữ tăng gia sản xuất, mua công phiếu kháng chiến, “diệt giặc dốt”, “diệt giặc đói”, “đời sống mới”, tham gia Hội mẹ chiến sĩ, sản xuất hàng tiêu dùng và vù khí, quân trang, thuốc men, góp phần quan trọng vào việc tiếp tế cho kháng chiến... Trong vùng địch tạm chiếm, phụ nữ vừa là lực lượng đấu tranh quan trọng, vừa trực tiếp tham gia các hoạt động đánh giặc. “Đội nữ du kích Hoàng Ngân”, các Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, Mạc Thị Bưởi, Bùi Thị Cúc, Anh hùng Nguyễn Thị Chiên, “Nữ kiệt miền Đông” Hồ Thị Bi,... là những tấm gương làm rạng danh phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn lịch sử oanh liệt này. Trân trọng những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, các phong trào thi đua phụ nữ “Năm tốt”, phụ nừ “Ba đảm đang”,… đã nhanh chóng phát triển thành cao trào cách mạng sôi nôi, rộng lớn, huy động được sức mạnh tổng hợp của hàng chục triệu phụ nữ từ mọi miền đất nước, trên mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng đánh thắng đế quốc Mỹ xâm lược, nhiều tấm gương dũng cảm, kiên cường, nhiều chiến công xuất sắc. Đặc biệt, nhiều tấm gương chiến đấu và tham gia chiến đâu đã hy sinh anh dũng tại chiến trường bom đạn, trong nhà tù, vùng căn cứ hay tại quê nhà khi tham gia mở đường, cứu thương, tải đạn, hoạt động tình báo, biệt động, giao liên, đưa đò cho cán bộ, chiến sĩ tham gia đánh giặc,... Tiêu biểu như mẹ Suốt, chị út Tịch, chị Phan Thị Ràng, những cô gái Ngã ba Đồng Lộc, Truông Bồn, Lam Hạ,...

Tiếp nối truyền thống đó, trong công cuộc xây dựng đất nước, hàng loạt cuộc vận động, phong trào thi đua mới được phát động và triển khai rộng khắp như: Phong trào “Người phụ nữ mới xây dựng và bảo vệ Tô quôc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà, phấn đấu thực hiện nam, nữ bình đẳng”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cần kiệm xây dựng đất nước”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Rèn luyện các phẩm chất đạo đức: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,... Các phong trào do Hội phát động đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, trở thành động lực thúc đẩy các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Thông qua việc thực hiện các phong trào thi đua, vị trí, vai trò của phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới được nâng cao, tạo điều kiện để phụ nữ Việt Nam đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Ra đời trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, trải qua 93 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã vượt qua bao khó khăn và từng bước trưởng thành, ngày càng phát huy vai trò là tố chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ Việt Nam. Hội đã trở thành một tổ chức chính trị - xã hội lớn mạnh, rộng khắp, tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia tích cực và đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Thông qua các phong trào, hoạt động của mình, Hội LHPN Việt Nam đã để lại những dấu ấn quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục được phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, không ngừng cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mỹ Chung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét