- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 18 tháng 10, 2023

 


THANH NIÊN CẦN LÀM GÌ TRƯỚC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC  CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

Trong bất cứ giai đọan nào của lịch sử, thanh niên luôn là lực lượng đi đầu, là lực lượng nòng cốt trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhất là, trong điều kiện kinh tế - xã hội phát triển và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, tuổi trẻ có nhiều điều kiện, cơ hội để phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ đi trước, vươn lên khẳng định mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Như chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn “thanh niên sẽ làm chủ nước nhà. Phải học tập mãi, tiến bộ mãi mới thật là thanh niên” vì vậy phải hết sức chăm lo cho thế hệ trẻ. Trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước, thế hệ trẻ là cơ sở, là nguồn lực quan trọng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuy nhiên, trong điều kiện đất nước hội nhập kinh tế quốc tế, thực hiện đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ đối ngoại trong giai đoạn của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển như vũ bão đã tạo ra những thuận lợi cũng như các khó khăn và thách thức. Internet phát triển, mọi người dân đều có thể tiếp cận được nguồn thông tin trên mạng áp dụng vào thực tiễn cuộc sống, trong đó thanh niên là lực lượng có khả năng tiếp cận với nguồn thông tin nhanh và nhạy bén. Vì vậy cũng là đối tượng để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng, lôi kéo để chống phá bằng nhiều hình thức như: phủ định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tuyên truyền thẩm thấu những “giá trị” xã hội tư bản một cách tự nhiên, nhưng rất thâm độc, nhằm nuôi dưỡng đội ngũ này với âm mưu làm thay đổi chế độ ở Việt Nam trong tương lai. Chúng nhồi nhét vào thanh niên những khái niệm “cấp tiến”, “tự do”, “dân chủ” vô tổ chức, bất chấp luật pháp, tung hô những ý kiến “phản biện” ảo tưởng, xa rời thực tiễn làm cho giới trẻ “sập bẫy”, hoài nghi, phủ nhận quan điểm, đường lối của Đảng và thành quả cách mạng, trở thành công cụ đắc lực cho các thế lực thù địch.

Dưới tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường, khi sự trải nghiệm cuộc sống của họ chưa đủ để có thể sàng lọc, miễn dịch trước những tiêu cực xã hội đa chiều, phức tạp. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch lợi dụng những đặc điểm của tâm lý tuổi trẻ là dễ tiếp cận cái mới, thích tự do, khẳng định mình, nhưng nhận thức các vấn đề chính trị - xã hội còn chưa đủ độ chín nên tìm mọi cách tuyên truyền, kích động, mua chuộc, tha hóa nhằm băng hoại lực lượng dự bị hùng hậu này của cách mạng. Phải nói rằng, thanh thiếu niên là đối tượng có sự nhạy bén trên lĩnh vực thông tin đại chúng nhất là việc sử dụng và truy cập mạng internet và hầu như mỗi người đều có một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội. Lợi dụng vấn đề này, các phần tử cơ hội, xét lại tăng cường viết bài với nội dung sai sự thật, vô căn cứ tán phát trên các trang mạng xã hội để tiêm nhiễm, đầu độc làm lụy tàn đi thế hệ tương lại của đất nước.

Trước những nguy cơ đó, là thanh niên phải đứng vững trên lập trường, quan điểm của bản thân, nhận diện, tiếp cận có chọn lọc những nguồn thông tin trên mạng xã hội thì việc giáo dục, nâng cao cảnh giác, tạo ra hệ miễn dịch cho bản thân trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch là hết sức quan trọng. Vì vậy, mỗi đoàn viên thanh niên phải tự xây dựng cho mình một hệ miễn dịch vững mạnh tạo thành bức tường thành kiên cố để có thể đánh bật mọi loại vi rút nguy hại của các thế lực phản động.

Thứ hai, thanh niên phải nắm chắc các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước. Mỗi đoàn viên, thanh niên phải nắm và biết được các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Thứ ba, thanh niên phải tích cực tham gia các hoạt động thiết thực, nhầm tu dưỡng lý tưởng sống, truyền thống của dân tộc Việt Nam để tiếp tục giữ gìn và phát huy hơn nữa bản sắc văn hóa dân tộc.

Thứ tư, mỗi thanh niên phải tích cực học tập, nâng cao cao trình độ, kiến thức về mọi mặt có đủ năng lực để nhận thức được các vấn đề của xã hội từ đó đấu tranh có hiệu quả, làm thất bại âm mưu của các thế lực phản động.

Thế hệ trẻ là tương lai, rường cột của đất nước vì vậy việc giáo dục nâng cao cảnh giác cho thế thế hệ trẻ trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch phản động là nhiệm vụ quan trọng và phải được tiến hành thường xuyên, liên tục. Trong đó, tự cá nhân mỗi bạn đoàn viên, thanh niên cũng phải tự học tập, trau dồi cho mình nguồn tri thức, hệ tư tưởng vững vàng trở thành tấm khiên chắn vững chắc trước những luồng thông tin xấu độc, luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động để góp phần vào xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Dũng Đinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét