- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2023

 THẬN TRỌNG VỚI VIỆC CỐ LÀM GIÀU QUÁ NHANH HIỆN NAY



Cuộc sống hiện đại hiện nay, việc mong muốn kiếm tiền là một nhu cầu phổ biến của mỗi người. Khi được hỏi, bạn có muốn trở nên giàu có không? Bạn có sẵn sàng bỏ ra 5 đến 10 năm để học về tài chính không? Và vấn đề lớn nhất của con người là họ đều biết mình phải làm gì nhưng họ không làm? Bởi, chúng ta không vượt qua được cám dỗ của cuộc đời, không vượt qua được sự lười biếng của chính mình, không thể chiến thắng được kẻ thù lớn nhất của bản thân. Do đó, việc học về tài chính về lâu dài không đảm bảo giúp bạn trở nên giàu có nhưng ít nhất cũng giúp bạn tránh được những sai lầm ngớ ngẩn về việc làm giàu quá nhanh.

 Do đó, chúng ta đã thống nhất rằng bạn phải suy nghĩ về lâu về dài. Việc cố gắng làm giàu quá nhanh sẽ chỉ mang lại thất vọng và ép buộc do phải lo lắng quá mức. Và bạn cần phải xây một nền móng thật vững chắc cho tòa lâu đài tài chính nếu không nó sẽ sụp đổ ngay sau cơn bão lớn đầu tiên. Bạn càng bỏ nhiều thời gian để làm giàu, bạn sẽ càng có nhiều dòng thu nhập và đầu tư.

Bạn càng kiếm ra tiền nhanh, thì nó càng mỏng manh và dễ sụp đổ. Vậy làm giàu theo thời gian có nghĩa là bạn sẽ luôn: Tạo dựng dòng thu nhập dài hạn; Được đảm bảo vững chắc trước các cuộc suy thoái hoặc sự sụt giảm bất thường của thị trường; Có thời gian để hưởng thụ cuộc sống – mối quan hệ công việc và gia đình ít có khả năng rạn nứt; Kiếm tiền trung thực và đàng hoàng hơn; Có thời gian để điều chỉnh cho phù hợp và do đo không có những quyết định quá vội vàng và chi tiêu bất hợp lý; Thu được những kinh nghiệm cần thiết cho việc đảm bảo tài chính lâu dài khi bạn tiếp tục tiến lên.

Nếu kiếm tiền quá nhanh, chúng ta thường có xu hướng: Chi tiêu bất hợp lý; Không có thời gian để học cách quản lý; Có nguy cơ bị thua lỗ vì chỉ có một nguồn thu nhập.

Nếu bạn thực sự muốn kiếm tiền nhanh bạn phải đọc và học hỏi cuối sách của cụ bà 81 tuổi Stella Liebeck. Bà đã kiện McDonal’s sau khi tự làm bỏng mình bằng một tách cà phê nóng và ban đầu bà đòi được bồi thường 2,9 triệu đô la. Sau đó con số này đã giảm xuống còn 640 nghìn đô la.

Đây không phải là một kế hoạch thận trọng nhưng vẫn thu được tiền – và thu rất nhanh. Cá nhân tôi vẫn thích kiếm tiền chậm, chắc nhưng vui vẻ và không phải kiện tụng ai để kiếm tiền – hoặc không nhờ trúng sổ số, hoặc một người thân thiết phải mất đi, hoặc phải cưới một người không thích hợp chỉ vì họ có tiền. Kiếm tiền chậm thôi và bạn sẽ hài lòng với nó nhiều hơn. Nó cũng sẽ ở lại với bạn lâu hơn cũng như bạn sẽ ngủ ngon mỗi đêm.

 Do vậy, là người dân Việt Nam yêu nước, chúng ta còn thời gian để học tập, cống hiến sức của mình cho quê hương, đất nước ta ngày càng giàu có, sánh vai với các cường quốc trên thế giới, muốn vậy, mỗi chúng ta cần có kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân, có kiến thức về tài chính để vững vàng hơn nữa trong hành trình làm giàu cho bản thân, gia đình, quê hương và đất nước mình. Đừng vì ham làm giàu quá nhanh mà dẫn đến những sai lầm ngớ ngẩn, dẫn đến thua lỗ, để bản thân và gia đình rơi vào cảnh nợ nần, không có khả năng chi trả. Và hãy thật sự trung thực! tất cả chúng ta ai cũng muốn sống dư dả, giàu có, phát đạt, có thật nhiều tiền,…nhưng đừng cố làm giàu quá nhanh. Mà nên làm giàu chậm thôi và đương nhiên là phải hợp pháp và khi đã có tiền, bạn nên sử dụng tiền của mình có ích cho bản thân, gia đình và hơn nữa là quốc gia dân tộc mình./.

Hà Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét