LUẬN ĐIỆU RU NGỦ - ĐỔI TRẮNG THAY ĐEN! - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 30 tháng 8, 2023

LUẬN ĐIỆU RU NGỦ - ĐỔI TRẮNG THAY ĐEN!

Đông Nguyên



Trong thời đại cách mạng 4.0 hiện nay, bằng nhiều kênh thông tin đa dạng, chúng ta có thể tiếp cận, tìm hiểu, nghiên cứu về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, về hoạt động thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” mà chúng đang ra sức tiến hành đối với Việt Nam.

“Diễn biến hòa bình” là chiến lược của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động quốc tế; nhằm mục đích chống phá, tiến tới xóa bỏ chủ nghĩa xã hội trên phạm vi toàn thế giới. Chiến lược ra đời từ rất lâu, khoảng cuối những năm 40 của thế kỷ XX và không ngừng có những điều chỉnh để thích nghi với hoàn cảnh lịch sử và hướng đến tính hiệu quả, đồng thời, che đậy bản chất của nó. Hiện nay, Việt Nam là một trọng điểm chống phá của chiến lược này. Để đạt được mục tiêu của chiến lược, nó đang và sẽ được các thế lực thù địch thực hiện bằng những phương thức, thủ đoạn mới ngày càng công khai, trực diện với độ tinh vi, tính chất nguy hiểm cao hơn.

Chủ thể của “Diễn biến hòa bình” (chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động quốc tế) thường sử dụng thủ đoạn gây sức ép về kinh tế, chính trị, ngoại giao…; gây nhiễu loạn thông tin; hạn chế việc tác động từ bên ngoài vào; tập trung đẩy mạnh phương thức hoạt động chống đối tại chỗ, ngay bên trong lòng chế độ, xã hội. Thực tế, bằng cách thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, các chủ thể của chiến lược đã áp dụng “công nghệ lật đổ” thành công ở một số nước, làm cho chế độ chính trị ở các nước này mục ruỗng và tự sụp đổ theo kiểu “chiến thắng không cần chiến tranh”. Hiện nay, thông qua các trang mạng xã hội với công nghệ vượt trội, họ (chủ thể của chiến lược) đã, đâng gieo giắc tư tưởng “xã hội dân sự”, kích động, khơi dậy sự phản kháng của những kẻ cơ hội chính trị, chống đối, bất mãn, thù hằn ở nội địa. Mục tiêu cuối cùng của chiến lược vẫn không thay đổi, đó là làm thay đổi chế độ chính trị của các nước là đối tượng của chiến lược; buộc đối tượng phải đi theo quỹ đạo có lợi cho chủ thể của chiến lược.

Với cách mạng Việt Nam, trong những năm sắp tới, các thế lực thù địch tiếp tục thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” kết hợp với bạo loạn lật đổ hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Hiện thực hóa mục tiêu này, các thế lực thù địch ra sức thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.  

Khái niệm “Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” lần đầu tiên được đề cập trong Văn kiện Đại hội XI của Đảng ta (năm 2011). “Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là quá trình biến đổi về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống theo chiều hướng tiêu cực có hại cho cách mạng Việt Nam; nó diễn ra ở cả trong từng cá nhân và mỗi tổ chức. Rộng ra, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là những thay đổi có thể xảy ra trong lòng chế độ, tạo ra những bất ổn và sự diễn biến phức tạp trên mọi mặt của đời sống xã hội, là điều kiện để cho các thế lực thù địch tiến hành bạo loạn lật đổ chế độ. Đối với cá nhân đó là sự xoay chiều về quan điểm, tư tưởng tiêu cực, phản bội, xét lại chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta. Còn với tổ chức chính là thay đổi trái với đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật, bản chất chính trị. Từ đó, có thể làm suy yếu và tan rã tổ chức đó. Từ “tự diễn biến” của cá nhân rất có thể dẫn đến “tự diễn biến” của tập thể, tổ chức. “Tự diễn biến” của tổ chức sẽ thực hiện chi phối, áp đặt, điều khiển đối với cá nhân trong tổ chức đó. Còn “tự chuyển hóa” chính là kết quả tất yếu của quá trình “tự diễn biến” kéo dài, không được phát hiện, không đấu tranh ngăn chặn kịp thời ngay từ đầu.

Chúng ta có thể khẳng định chắc chắn rằng: Tình trạng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ở một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân ta hiện nay chính là một trong những hệ quả do chiến lược “diễn biến hòa bình” gây ra.

Tuy nhiên, các thế lực thù địch - chủ thể của chiến lược đối với cách mạng Việt Nam lại đưa ra luận điệu xảo trá, rằng: “không còn diễn biến hòa bình, chỉ còn tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ”. Nghĩa là chúng đã thừa nhận về chiến lược này, khi mà trước đây chúng một mực phủ nhận; đồng thời cho rằng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là tự có trong nội bộ Việt Nam. Mục đích của chúng muốn làm cho cán bộ, đảng viên, nhân dân ta buông bỏ sự đấu tranh, không còn đề phòng với chúng; muốn Việt Nam chỉ cần chống biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, mà quên đi tính chất hiểm ác, thâm độc của chiến lược “diễn biến hòa bình”. Đây đúng là một luận điệu xảo trá, một sự lừa bịp trắng trợn không thể chấp nhận được.

Vì vậy, để thực sự là công dân Việt Nam yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, chúng ta luôn cần phải giữ vững tinh thần cảnh giác, tỉnh táo, không để mắc mưu và rơi vào bẫy của các thế lực thù địch; nêu cao trách nhiệm đấu tranh để lật tẩy các luận điệu xảo trá, lừa bịp trắng trợn của chúng; góp phần thiết thực vào sự nghiệp chung: xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét