SÁNG MÃI PHẨM CHẤT “BỘ ĐỘI CỤ HỒ” - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2023

SÁNG MÃI PHẨM CHẤT “BỘ ĐỘI CỤ HỒ”

PHÁT HUY TINH THẦN CÁCH MẠNG THÁNG TÁM, TIẾP TỤC LÀM TỎA SÁNG PHẨM CHẤT “BỘ ĐỘI CỤ HỒ” TRONG THỜI KỲ MỚI

Bút Bi Xanh

Vào những ngày tháng Tám lịch sử cách đây 78 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhân dân ta đã nhất tề đứng lên tổng khởi nghĩa, giành chính quyền. Thắng lợi của cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám 1945 đã mở ra bước ngoặt lớn của cách mạng, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Thắng lợi của cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám 1945 là thắng lợi của đường lối cách mạng đúng đắn; là kết quả việc tổ chức thực hiện đường lối chủ động, sáng tạo của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh; thắng lợi của truyền thống yêu nước, khát vọng độc lập - tự do của dân tộc. Cuộc Tổng khởi nghĩa là biểu tượng cao đẹp của tinh thần “không có gì quý hơn độc lập tự do”, tinh thần quật khởi kết hợp với sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; biểu tượng ngời sáng của ý chí, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam. Tinh thần của Cách mạng Tháng Tám tạo nên sức mạnh phi thường của một dân tộc anh hùng. Tinh thần ấy đã khơi nguồn, bồi đắp sức mạnh cho toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta vững bước trên chặng đường mới, viết tiếp những trang sử hào hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

78 năm qua, phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Việt Nam đã trở thành một quốc gia có chế độ chính trị độc lập, có chủ quyền lãnh thổ và tự quyết định con đường phát triển của mình. Thể chế, hệ thống chính trị từng bước hoàn thiện và có bước phát triển; dân chủ xã hội chủ nghĩa ngày càng được phát huy. Công cuộc đổi mới đạt được những thành tựu có ý nghĩa lịch sử, đem lại những thay đổi to lớn, rất tốt đẹp cho đất nước ta trong gần 37 năm qua, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám năm 1945, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam luôn trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; không quản ngại hy sinh, gian khổ, chiến đấu anh dũng, kiên cường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các cuộc chiến tranh giải phóng trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa ngày nay; được Nhân dân yêu mến, vinh tặng danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”. Tên gọi bình dị nhưng vô cùng cao quý, đó là niềm tự hào, là di sản tinh thần vô giá đối với mỗi người lính. Nó đã trở thành động lực, giúp những người lính năm xưa vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách giành lại độc lập cho dân tộc. Phát huy tinh thần ấy, những người lính hôm nay vẫn không ngừng học tập, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn gian khổ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là những tấm gương dũng cảm trong chiến đấu, hy sinh bảo vệ chủ quyền, biên giới, biển, đảo, làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, sự cố môi trường. Đặc biệt, trong phòng, chống đại dịch Covid-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ  tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy cơ lây nhiễm, là một trong những lực lượng nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu, cùng các cấp, các ngành, các lực lượng tích cực phòng, chống dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe và cuộc sống bình yên của nhân dân. Đó còn là hình ảnh của các quân nhân tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, đã để lại tình cảm tốt đẹp của Nhân dân Việt Nam trong lòng nhân dân các nước, góp phần tích cực vào sự ổn định chính trị, giữ vững môi trường hòa bình, phát triển trong khu vực và thế giới.

Thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực sẽ tiếp tục có những diễn biến nhanh chóng, phức tạp trong xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Các thế lực thù địch ra sức tiến hành “Diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, “phi chính trị hóa Quân đội”, xuyên tạc hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” với âm mưu, thủ đoạn ngày càng nguy hiểm, tinh vi, thâm độc. Do vậy, nhiệm vụ xây dựng, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc đang đặt ra những vấn đề mới, ngày càng nặng nề, phức tạp hơn, đòi hỏi thế hệ cán bộ, chiến sĩ hôm nay cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với Đảng, với Tổ quốc, Nhân dân và tình cảm sâu đậm, lòng thành kính với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện, làm tỏa sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới. Đó chính là cách thức thiết thực nhất để mỗi cán bộ, chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam góp phần phát huy cao độ tinh thần Cách mạng Tháng Tám.

Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công là dịp để chúng ta tự hào ôn lại truyền thống yêu nước và lịch sử vẻ vang, ý chí độc lập tự do, khí phách quật cường của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Phát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám, phấn đấu, rèn luyện xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” là vinh dự, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét