Chào mừng kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2023) - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2023

Chào mừng kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2023)

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP – HỌC TẬP THEO TẤM GƯƠNG NGƯỜI ANH CẢ

An Nguyễn

Thế kỷ XX, lịch sử Việt Nam đã trải qua hai cuộc chiến tranh mà ở đó lý tưởng độc lập và khát vọng tự do như là nền tảng của dân chủ và nhân quyền đã trở thành sợi dây gắn kết sức mạnh tinh thần của hàng triệu triệu con người. Đó là cuộc trường chinh hơn ba thập niên giành độc lập, tự do và thống nhất đất nước trước hai đế quốc lớn là đế quốc Pháp và đế quốc Mỹ. Gắn liền với giai đoạn lịch sử này là tên tuổi của một vị tướng đặc biệt với trí tuệ rộng mở và trái tim nhân ái. Đó là Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Xuất thân từ một nhà giáo, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành một nhà cầm quân kỳ tài, một tầm cao tư duy về nghệ thuật chiến tranh Nhân dân của dân tộc với cốt cách, đức độ của bậc hiền nhân được khắc sâu trong tâm khảm mỗi người Việt Nam cũng như trong lòng nhiều vị lãnh đạo và Nhân dân các nước bầu bạn. Ngày 22/12/1944, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân chính thức được thành lập - Đại tướng Võ Nguyên Giáp được chủ tịch Hồ Chí Minh giao trọng trách là người trực tiếp chỉ huy đội quân này. Và khi chỉ vừa tròn 37 tuổi, Đại tướng đã trở thành vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội ta. Trong các cuộc chiến tranh giải phóng, giành độc lập cho dân tộc, mọi sự kiện, mọi chiến thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam đều có sự đóng góp của Đại tướng. Tên tuổi của Đại tướng gắn liền với đội quân bách chiến bách thắng, biết đánh và biết thắng. Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng như các lực lượng vũ trang Nhân dân khác luôn tôn vinh đại tướng là người anh cả. Đại tướng đã rèn luyện cho Quân đội Nhân dân Việt Nam trở thành một đội quân cách mạng mang bản sắc văn hóa riêng, trong đó mỗi người lính đều thấm nhuần tư tưởng nhân văn của văn hóa Việt Nam. Đại tướng thực sự là Chính ủy của các Chính ủy, một nhà tổ chức hàng đầu của Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Đại tướng được nhiều nhà nghiên cứu, nhà sử học, nhà quân sự trên thế giới đánh giá là một vị tướng huyền thoại, một thống soái vĩ đại, một thiên tài Quân sự lớn nhất của thế kỷ XX và là một trong 10 vị tướng vĩ đại nhất do Hội đồng khoa học Hoàng gia Anh công nhận vào tháng 2 năm 1984. Ông là một trong những vị tướng hiếm hoi trên thế giới, được chính những tướng lĩnh đã từng đối đầu trên chiến trường phải cảm phục. Là một vị tướng từng thất bại trước Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tướng De Castries - Chỉ huy trưởng tập đoàn cứ điểm kiêm chỉ huy cao nhất của quân Pháp trong trận đánh Điện Biên Phủ đã bày tỏ sự thán phục tài cầm quân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi nhắc tới chiến dịch Điện Biên Phủ. Ông nói: "Tướng Giáp là một người thông minh, dũng cảm, một người giỏi chỉ huy du kích. Ông ấy cũng giỏi về chính trị, về chủ nghĩa cộng sản. Chúng tôi đã thấy rõ điều đó. Nay qua trận Điện Biên Phủ, tôi thấy Tướng Giáp không những giỏi về chỉ huy đánh du kích, mà còn giỏi cả về chỉ huy trận địa chiến, chỉ huy tác chiến hiệp đồng binh chủng và cả về nghi binh đánh lừa tình báo đối phương”. Nhân dân ta tôn vinh gọi Đại tướng là “Vị tướng của lòng dân”, “Vị tướng của Nhân dân”, hay một cái tên trìu mến: “Tướng Giáp - Anh Văn, Người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam”. Tên tuổi của Đại tướng đã gắn liền với sự ra đời của Quân đội nhân dân Việt Nam, với Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử mùa Xuân năm 1975, với phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên thế giới, gắn với dân tộc Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tài năng, nhân cách của Đại tướng thể hiện đó là nhân cách và trí tuệ Việt Nam.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở về với đất mẹ Quảng Bình, ông đã nằm xuống nhưng tình cảm mà dân tộc Việt Nam dành cho ông, mãi mãi không thay đổi. Đức độ, anh, uy, trí, dũng, tài của vị Tổng tư lệnh - Người anh cả Quân đội Nhân dân Việt Nam mãi tồn tại. Ông sẽ mãi là vị tướng trong lòng người dân đất Việt.

Tài năng, đức độ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở thành điểm tựa, niềm tự hào, niềm tin sắt đá để lớp lớp cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam không ngừng vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Ông là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về phẩm chất đạo đức, suốt đời hy sinh, phấn đấu quên mình cho đất nước và nhân dân. Tấm gương của Ông là tài sản vô giá trong giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng lập trường chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho người quân nhân, nhất là trong tình hình hiện nay. Học tập theo gương Ông, tự hào phát huy truyền thống của Quân đội ta, chúng ta không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng để có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; có ý chí khắc phục mọi khó khăn, không ngừng vươn lên trong huấn luyện, chiến đấu và công tác; có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến bộ, nêu cao tinh thần đoàn kết gắn bó trong đơn vị, có lối sống trong sạch lành mạnh, hòa nhã với đồng chí, đồng đội; biết tự chủ và tự trọng trong lời nói và hành động; luôn tự tin ở chính bản thân mình, tin tưởng đồng chí, đồng đội, càng thêm tin tưởng vào tiền đồ tươi sáng của đất nước. 

Học tập con người Đại tướng, mỗi cán bộ, chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam cần chú trọng thường xuyên tự giác rèn luyện để có khả năng “miễn dịch” với những tác động tiêu cực của mặt trái cơ chế thị trường trong đời sống xã hội hiện nay; có năng lực tham gia đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ đối với cách mạng Việt Nam. Đó cũng chính là những hành động, việc làm thiết thực của thế hệ cán bộ, chiến sỹ hôm nay, mang ý nghĩa tôn vinh, học tập Người Anh Cả - Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thiết thực hưởng ứng Cuộc Vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét