- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 19 tháng 7, 2023

 VỀ VỚI TÂY NGUYÊN THÂN YÊU



    Về với khung cảnh núi rừng Tây nguyên hùng vĩ, bạt ngàn những ngày hè tháng bảy, hòa chung với sắc xanh của đại ngàn là màu cờ tổ quốc rực rỡ trước những ngôi nhà khang trang của đồng bào. Sự yên bình, hạnh phúc tỏa sáng trên các khuôn mặt vui, khỏe của những người con núi rừng Tây nguyên trên đường lên nương rẫy. Tôi cảm thấy thật tự hào vì mình được sinh ra trên mảnh đất thân yêu này, tự hào vì truyền thống của cha ông như: Anh hùng N’ Trang Lơng, Anh hùng Đinh Núp, Anh hùng A Sanh… đã đứng lên cùng đồng bào toàn dân tộc đánh đuổi giặc Pháp, giặc Mỹ xâm lược, giành lấy tự do và hạnh phúc, thoát khỏi thân phận nô lệ, kiếp sống bi ai.

May mắn là được học tập và trưởng thành trong hòa bình, độc lập không bị áp bức, bóc lột, đàn áp, không bị mưa bom bão đạn của giặc Pháp, giặc Mỹ. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các dân tộc anh em, buôn làng của tôi giờ đây ngày càng khang trang, tươi đẹp, không chỉ đủ ăn, đủ mặc mà nhà nào cũng mua sắm được xe máy, tivi, điện thoại di động… điện đã sáng từng nhà, đường đã ngày một rộng, trường lớp đã tiện nghi hơn và đau ốm đã có các bác sỹ, y tá của trung tâm y tế xã chăm sóc.

Tôi không muốn nhớ những chuyện buồn vừa mới xẩy ra trên quê hương mình, tôi cũng rất đồng tình và muốn chia sẻ bức tâm thư của Y Vol Ênuôl người con của núi rừng Tây nguyên kêu gọi đồng bào đoàn kết một lòng, đừng nghe theo lời dụ dỗ của kẻ xấu. Bao gia đình li tán vì chồng, con bị kẻ xấu kích động, giật dây, lôi kéo, bị rơi vào cạm bẫy, trở thành khủng bố. Các chiến sĩ và người dân bị bọn khủng bố cướp đi sinh mạng, những người đã cùng ở chung buôn làng, cùng uống chung dòng nước từ đại ngàn Tây nguyên. Đồng bào Tây nguyên căm thù và lên án sâu sắc tội ác của những tên khủng bố và những kẻ hậu thuẫn chỉ đạo từ nước ngoài. Đồng bào Tây nguyên và tôi cần cuộc sống bình yên, cần cuộc sống hạnh phúc không cần những thứ viễn vông, tội lỗi như cái gọi là "Nhà nước Ðêga độc lập" hay "Nhà nước Tây Nguyên tự trị", Chúng tôi không muốn thấy hành động tội ác và những kẻ độc ác xuất hiện lần nào nữa trên mảnh đất thân yêu này./.
N’ Tơr Tâm - Sơn Tím


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét