NHÌN TỪ TRẬN ĐẤU CỦA HAI TUYỂN VIỆT NAM VÀ MỸ - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2023

NHÌN TỪ TRẬN ĐẤU CỦA HAI TUYỂN VIỆT NAM VÀ MỸ

 BẢN LĨNH VIỆT

Sông La – Sông Kinh Thầy

Hôm nay, ngày 22/7/2023! Lần đầu tiên quốc ca Việt Nam được cất lên ở giải bóng đá nóng nhất hành tinh, lần đầu tiên lá quốc kì Việt Nam được tung bay ở một sân vận động lớn, một "chảo lửa" thực sự! Giấc mơ của các cô gái Việt Nam đã thành hiện thực: được đương đầu với đội bóng vô địch thế giới của một quốc gia giàu nhất thế giới, mạnh nhất thế giới!

Con cháu của bà Trưng, bà Triệu đã bước vào cuộc đụng đầu lịch sử bằng sự dũng mãnh thừa kế của quá khứ, sự hài hòa của hiện tại, bằng ánh mắt chim hòa bình, cái bắt tay thân ái với tinh thần "gác lại quá khứ để cùng hướng về tương lai". Đó không chỉ thể thao mà đó còn là cơ đồ của đất nước, chúng ta đã, đang và sẽ luôn vươn ra biển lớn bằng niềm tự hào dân tộc và ý chí Việt Nam!

Các cô gái là những sứ giả, họ là hiện thân cho bản lĩnh và khí phách Việt Nam. Ngày hôm nay, mặc dù chúng ta thua 0 - 3 nhưng tôi tin rằng  trong ký ức người Mỹ sẽ có thêm một hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam! Chúng ta đã thể hiện cho người Mỹ thấy sự sòng phẳng, trung thực, kiên cường của Người Việt nói chung và sức mạnh tiềm tàng, tinh thần thép ẩn chứa trong sự dịu dàng của Phụ nữ Việt Nam. Việt Nam chúng tôi luôn tạc vào lịch sử bằng những tư thế đẹp nhất, hiên ngang nhất!

Trận đấu như thêm một minh chứng, khẳng định: Cùng với tinh thần thể thao, phụ nữ Việt Nam luôn có lòng yêu nước nồng nàn, niềm tự hào dân tộc và ý chí mạnh mẽ, kiên cường. Điều đó đã được thực tiễn chứng nhận trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc! Cho dù ở bất cứ hoàn cảnh, điều kiện nào, trong cuộc sống, trong lao động, trong đấu tranh, thì sức mạnh tinh thần ấy cũng luôn luôn tỏa sáng, như lời Người khẳng định về phụ nữ Việt Nam: “ANH HÙNG - BẤT KHUẤT - TRUNG HẬU - ĐẢM ĐANG”!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét