NGƯỜI CON TÂY NGUYÊN - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2023

NGƯỜI CON TÂY NGUYÊN

HÃY SỐNG ĐÚNG VỚI LƯƠNG TÂM, TRÁCH NHIỆM VỚI ĐẤT NƯỚC 

ĐỪNG A DUA, CỔ SÚY VỚI NHỮNG HÀNH VI VÀ VIỆC LÀM SAI TRÁI

YA Tê 

Các bạn thân mến! Hôm nay tôi xin viết lên đây những dòng tâm sự chân thật và mộc mạc của một người là con em dân tộc thiếu số. Đồng thời, tôi cũng muốn nói lên trách nhiệm của mình với tư cách là một người công dân đối với đất nước.

Tôi vốn sinh ra trong một gia đình nghèo thuộc đồng bào dân tộc thiếu số ở Tây Nguyên. Tôi được lớn lên và tận mắt trông thấy được những đổi thay từng ngày, từng giờ của đồng bào mình. Đó là những thành quả không biết mệt mỏi, vượt qua muôn vàn khó khăn của những người dân đồng bào chúng tôi trên từng “con nương”, “con rẫy” cùng với sự quan tâm, giúp đỡ, động viên, chia sẽ của cấp ủy, chính quyền các cấp. Nhờ vậy đã giúp người dân đồng bào chúng tôi không những có những cái ăn, cái mặc, cuộc sống ấm no, hạnh phúc mà kinh tế ngày càng khang trang phát triển hơn. Hệ thống điện đường, trường, trạm, các dịch vụ y tế, văn hóa cũng được các cấp chính quyền đầu tư xây dựng ngày càng đáp ứng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người dân đồng bào chúng tôi, nhất là việc quan tâm chăm lo công ăn, việc làm cho con em đồng bào chúng tôi cũng được các cấp chính quyền quan tâm tốt hơn. Ngoài ra chính quyền các cấp còn quan tâm đầu tư giúp đỡ đồng bào thiếu số ở Tây Nguyên nói riêng và đồng bào thiếu số nói chung bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình.

Tôi rất vui và hạnh phúc khi được mang dòng máu của một người là con em đồng bào Tây Nguyên, được cảm nhận những khó khăn, vất vả của đồng bào mình nhưng chất chứa trong đó là những sự thật thà, chất phác và cuộc sống đoàn kết tương trợ lẫn nhau của họ. Cuộc sống của đồng bào chúng tôi luôn yên bình bên những giai điệu Cồng Chiêng và chen lẫn những tiếng hát mang hơi thở núi rừng. Đó là những nét riêng, mộc mạc khi mọi người nói đến người dân đồng bào Tây Nguyên chúng tôi.

Tuy nhiên trong thời gian qua, khung cảnh yên bình, cuộc sống “Cồng Chiêng” bên những tiếng hát dân giã, mộc mạc của chúng tôi đang bị xáo trộn bởi những người lười biếng làm ăn, thiếu hiểu biết. Họ đã để những phần tử xấu phản động dùng những đồng “tiền bẩn” lôi kéo, mua chuộc, xúi giục, biến họ từ những người con đồng bào chân chất thành những kẻ xấu có những hành động, việc làm sai trái gây mất an ninh trật tự, làm đảo lộn cuộc sống yên bình của bản làng, ảnh hướng đến cuộc sống của chính người đồng bào mình. Đau đớn hơn khi họ bị những đồng tiền bẩn và những lời bịa đặt của những phần tử phản động điều khiển, nên đã dã tâm xuống tay sát hại những cán bộ, công an và người dân vô tội. Những hành động và việc làm của họ quá tàn nhẫn, độc ác mất hết lương tâm, đạo đức, không những vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây mất ổn định xã hội mà còn làm ảnh hướng đến uy tín, hình ảnh của những người đồng bào Tây Nguyên chân chất, thật thà của chúng ta.

Từ những hành động và việc làm sai trái của những phần tử xấu, với tư cách là người con em đồng bào Tây Nguyên, người công dân của đất nước, tôi thấy rất buồn, xấu hố và kịch liệt lên án mạnh mẽ với những hành động vô đạo đức, vô lương tâm đó của họ. Mong rằng pháp luật xử lý nghiêm minh đối với những phần tử đó, đồng thời qua sự việc này, tôi cũng mong muốn người dân đồng bào Tây Nguyên chúng ta hãy sống đoàn kết, gắn bó bên nhau, hãy lắng nghe, tiếp thu những thông tin chính thống của chính quyền các cấp, sống và làm việc theo đúng pháp luật, quy định của địa phương, đúng truyền thống văn hóa tốt đẹp của đồng bào dân tộc mình. Tích cực, tự giác làm ăn sinh sống bằng đôi bàn tay, sức khỏe của mình trên từng “con nương”, “con rẫy”, không nghe nghững phần tử xấu mua chuộc, lôi kéo bằng những đồng “tiền bẩn” của các tổ chức phản động để bịa đặt, bóp méo sự thật, gây nên những hành động, việc làm sai trái nhằm chia rẽ đoàn kết, gây mất an ninh trật tự, ổn định xã hội, ảnh hướng đến hình ảnh, truyền thống của người đồng bào Tây Nguyên chúng ta. Đồng thời cùng với đó người dân đồng bào chúng ta, nhất là giới trẻ tích cực học tâp, tu dưỡng nâng cao trình độ hiểu biết, nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh lên án những phần tử xấu phản động len lỏi, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin để tuyên truyền, xuyên tạc, mua chuộc, kích động, lôi kéo họ làm những việc trái với lương tâm, trách nhiệm, vi phạm pháp luật gây mất đoàn kết, bất ổn, làm đảo lộn cuộc sống yên bình của đồng bào Tây Nguyên. Chúng ta hãy cùng nhau tích cực tuyên truyền cho mọi người dân đồng bào trong bản làng mình hiểu được những cái tốt, cái xấu; cái hay, cái đẹp; cái đúng, cái sai, cùng nhau giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình, loại bỏ những hủ tục lạc hậu, xây dựng bản làng mình ngày càng văn minh, giàu đẹp, đậm sắc dân tộc. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét