- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Năm, 20 tháng 7, 2023

 CHÍNH ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÃNH ĐẠO LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN TRÊN CON ĐƯỜNG XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC HIỆN NAY

Hệ thống chính trị Việt Nam mang bản chất của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, các tổ chức trong hệ thống chính trị Việt Nam đứng vững trên lập trường quan điểm của nhân dân. Trong các chính thể hiện đại, bất luận nhà nước và xã hội nào cũng đều do giai cấp nhất định lãnh đạo thông qua chính đảng đại diện cho giai cấp ấy.

 Một đảng duy nhất cầm quyền hay lưỡng đảng, đa đảng thay nhau cầm quyền là do tương quan lực lượng chính trị ở từng quốc gia quy định. Đảng Cộng sản Việt Nam là chính đảng duy nhất cầm quyền, lãnh đạo Nhà nước và xã hội, do tương quan lực lượng chính trị Việt Nam quy định, được lịch sử lựa chọn, được nhân dân tin tưởng, trao gửi trọng trách bằng hiến định và được khẳng định bằng năng lực, hiệu quả lãnh đạo. Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có chế độ chính trị ổn định nhất thế giới. Sự ổn định chính trị là một trong những yếu tố không thể thiếu, góp phần giúp Việt Nam có thể kiên trì chính sách phát triển kinh tế.

Sự ổn định chính trị của chúng ta và những kết quả mà chúng ta đã đạt được trong thời gian qua là nhờ có sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của một chính đảng duy nhất - Đảng Cộng sản Việt Nam, một đảng chân chính. Mục tiêu của Đảng là xây dựng một xã hội “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Mục tiêu đó phản ánh chân thực và khách quan khát vọng của đại đa số quần chúng nhân dân và phù hợp với xu thế phát triển lịch sử. Dưới sự lãnh đạo duy nhất, toàn diện về mọi mặt của Đảng cộng sản Việt Nam, nhân dân ta giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, đất nước ngày càng phát triển, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trong khu vực và trên thế giới: Dân tộc ta từ một dân tộc thuộc địa, bị áp bức, bóc lột nay đã trở thành một dân tộc có đầy đủ quyền tự do, dân chủ như mọi dân tộc tự do trên thế giới. Đất nước ta từ một nước đói nghèo, nông nghiệp lạc hậu nay đã thành một nước đang phát triển, Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, tiến tới một xã hội thực sự tự do, dân chủ, công bằng và văn minh.

Những kết quả đó khẳng định mạnh mẽ tính nhất quán và sự đúng đắn của đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ta. Vì lẽ đó, Đảng Cộng sản Việt Nam xác lập được vị trí lãnh đạo Nhà nước và xã hội thông qua uy tín của Đảng và niềm tin của nhân dân. Chúng ta có thể tự hào khẳng định rằng: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một! Dù trong chiến tranh giành độc lập dân tộc hay trong thời bình xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nhân dân Việt Nam luôn đoàn kết nhất trí, một lòng tin theo Đảng, tin tưởng vào con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Một chính đảng duy nhất lãnh đạo trực tiếp, toàn diện về mọi mặt không có nghĩa là mất dân chủ! Điều này đã được thực tế chứng minh và khẳng định: Dù một đảng hay đa đảng, miễn là cuộc sống của nhân dân được ấm no, hạnh phúc, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh thì đều là sự lựa chọn đúng đắn. Ở Việt Nam, từ khi Đảng Cộng Sản Việt Nam ra đời, Đảng ta luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết. Mọi đường lối chính sách của Đảng đều nhằm phục vụ nhân dân, tất cả là vì dân. Quá trình hình thành, xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam chúng ta luôn có các thế lực thù địch dòm ngó, quấy nhiễu, phá hoại sự bình yên của đất nước. Trong điều kiện hiện nay của nước ta, các thế lực thù địch đang âm mưu “diễn biến hòa bình”, sử dụng chiêu bài “dân chủ” và tự do, đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, hòng từng bước làm thay đổi chế độ chính trị. Mục tiêu của chúng là từng bước hạn chế, đi đến xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Phương thức hiệu quả nhất để chúng đạt được mục tiêu đó là thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Từ những thực tế của lịch sử, chúng ta cần thấy rõ được sự đúng đắn khi thực hiện một chế độ chính trị ở nước ta. Đảng ta đã nhận ra tầm quan trọng của việc không ngừng nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; Toàn đảng, toàn dân quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, làm thất bại âm mưu “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch. Điều này được thể hiện rõ trong các Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII của Đảng ta.

Chúng ta cần thấy được việc Đảng Cộng sản Việt Nam là chính đảng duy nhất lãnh đạo trực tiếp toàn diện về mọi mặt là hoàn toàn phù hợp trên con đường đưa nước ta trở thành một nước xã hội chủ nghĩa.  Điều này đòi hỏi mỗi người dân Việt Nam, nhất là cán bộ, đảng viên phải luôn luôn tỉnh táo, nhận diện các luận điệu, những âm mưu thâm độc, phương thức phá hoại của các thế lực thù địch để bản thân không bị sa vào bẫy của chúng; đồng thời kiên quyết đấu tranh với những luận điệu sai trái, đòi “Đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” của các thế lực thù địch dựa trên chiêu bài “Tự do, dân chủ, nhân quyền”, không để chúng lôi kéo, chia bè kết đảng…làm suy yếu lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Tích cực đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện vi phạm pháp luật, tiêu cực, lãng phí, tham nhũng. Mọi người dân cần tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, thực hiện theo đường lối chính sách của đảng, hiến pháp pháp luật của Nhà nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh./. 

Bút bi xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét