- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2023

 

ĐẤU TRANH CHỐNG XÂM LĂNG VĂN HÓA

CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH HIỆN NAY.

An An

Cuộc xâm lăng văn hóa trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch nhằm làm cho đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ta đi chệch khuynh hướng chính trị - tư tưởng tiến bộ - cách mạng. Nhận diện và đấu tranh làm thất bại cuộc xâm lăng văn hóa trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch là vấn đề có tính cấp thiết hiện nay.

                                                     (Nét đẹp văn hóa ngày xuân- nguồn internet)

            Cuộc xâm lăng văn hóa trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch được thể hiện ở việc truyền bá tính vi, xảo quyệt những luận thuyết, quan điểm phản động gắn liền với âm mưu kích động, lôi kéo, lung lạc đội ngũ nghệ sĩ, trí thức văn hóa cách mạng của Đảng. Với sự kích động những tâm tư băn khoăn, thắc mắc của một số trí thức văn hóa, nghệ sĩ, khoét sâu vào những khó khăn; lợi dụng những kẽ hở trong hoạt động lãnh đạo, quản lý Đảng và Nhà nước ta về văn hóa – nghệ thuật, các thế lực thù địch thực hiện âm mưu ly gián về tư tưởng và chia rẽ về tổ chức nội bộ giới văn hóa – văn nghệ, lôi kéo đội ngũ nghệ sĩ đi theo các trào lưu tư tưởng văn hóa phương Tây. Chúng đề cao một số trí thức văn hóa – nghệ sĩ là “anh hùng Việt tộc”, “phong thánh” cho một số người; tìm cách “tài trợ” cho một số cơ quan báo chí bằng nhiều hình thức khéo léo để tăng số in, nuôi dưỡng và cổ súy khí thế “cấp tiến”. Xuất bản và phát tán các tác phẩm độc hại, nói xấu cách mạng phù hợp với ý đồ của chúng, gây áp lực đòi “nhân quyền”. Đồng thời, các thế lực thù địch không ngừng tăng cường  truyền bá các sản phẩm văn hóa xấu độc với “làn song văn nghệ hải ngoại” hòng đầu độc tư tưởng, tâm hồn quần chúng, lái công chúng ngày một xa rời thị hiếu nghệ thuật lành mạnh, tốt đẹp. Chúng tạo ra loại văn hóa theo kiểu xã hội tiêu thụ, mọi hoạt động văn hóa đều quy giảm về quan hệ hàng – tiền, kiếm tiền là mục tiêu cao nhất, bất chấp các quy luật thẩm mỹ vốn là động lực của sự phát triển văn hóa…

            Văn kiện Đại hội XII của Đảng chỉ rõ: “Đấu tranh phê phán, đẩy lùi cái xấu, cái ác, thấp hèn, lạc hậu; chống các quan điểm, hành vi sai trái, tiêu cực ảnh hưởng xấu đền xây dựng nền văn hóa, làm tha hóa con người. Có giải pháp ngăn chặn và đẩy lùi sự xuống cấp về đạo đức xã hội, khắc phục những mặt hạn chế của con người Việt Nam”. Theo đó, để giành thắng lợi trong “trận chiến văn hóa” với kẻ thù, một vấn đề có tính quy luật là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực văn hóa. Với phương châm: “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng theo hướng vừa đảm bảo về văn hóa, văn học – nghệ thuật, báo chí phát triển đúng định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng, vừa đảm bảo quyền tự do, dân chủ cá nhân trong sáng tạo trên cơ sở phát huy trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân với mục đích đúng đắn; khắc phục tình trạng buông lỏng sự lãnh đạo hoặc mất dân chủ, hạn chế tự do sáng tạo”. Do đó, cần tập trung đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Đẩy nhanh việc thể chế hóa, cụ thể hóa các quan điểm, đường lối của Đảng về văn hóa. Phát huy mạnh mẽ vai trò của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong ban hành các văn bản chính quy và triển khai tổ chức thực hiện việc quản lý, khai thác sử dụng, kiểm tra chặt chẽ các công cụ, phương tiện, các loại hình hoạt động văn hóa như: Internet, mạng xã hội, phim ảnh,…hạn chế thấp nhất các kẽ hở không để các thế lực thù địch lợi dụng đẩy mạnh tiến công văn hóa.

              Trong cuộc chống xâm lăng văn hóa của các thế lực thù địch hiện nay cần phải đẩy mạnh và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc, của cách mạng cho các thế hệ đặc biệt là thế hệ trẻ. Chúng ta cần phải bồi đắp, khơi dậy ở mỗi con người Việt Nam ở lòng tự tôn dân tộc, ý chí, nghị lực vươn lên để làm giàu cho bản thân, gia đình và làm giàu cho đất nước.  Mặt khác, mỗi chúng ta cần thấm nhuần, nhất quán lòng tự hào và tự tôn dân tộc là “bộ gen di truyền”, là kháng thể mạnh mẽ chống lại sự xâm lăng của văn hóa phương Tây độc hại. Vì vậy, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc cần phải phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức, lực lượng, các cấp, các ngành; sử dụng có hiệu quả cao các công cụ, phương tiện, các thiết chế văn hóa hiện có để tăng cường việc tuyên truyền sâu rộng, thiết thực hơn, phù hợp với từng đối tượng, làm cho mọi người hiểu, nhận thức đầy đủ âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch để từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác. /.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét