BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 24 tháng 5, 2023

BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

 “ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC” – TẦM NHÌN THỜI ĐẠI 

CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH 

Hoài Trương


 Tinh thần độc lập, tự do vươn tới cuộc sống no ấm của dân tộc ta được tích hợp và nuôi dưỡng hàng ngàn năm trong tiến trình dựng nước và giữ nước. Toàn bộ năng lượng mạnh mẽ đó của dân tộc đã hun đúc thành ý chí quyết tâm cứu nước của Hồ Chí Minh, với cuộc hành trình cứu nước, khởi đầu từ ngày 5-6-1911. Người khẳng định “Cái mà tôi cần nhất trên đời là Đồng bào tôi được tự do, Tổ quốc tôi được độc lập”.

Độc lập dân tộc không phải là điều mới mẻ trong lịch sử dân tộc và lịch sử thế giới. Nhưng độc lập dân tộc theo tư tưởng Hồ Chí Minh lại hoàn toàn mới, vì đó là một kiểu độc lập được nâng lên một chất mới: “Nếu nước độc lập mà dân không hưởng hạnh phúc tự do, thì độc lập cũng chẳng có nghĩa lý gì”. Và hạnh phúc, tự do chính là triết lý, thước đo giá trị của độc lập dân tộc. Muốn có hạnh phúc, tự do thì độc lập dân tộc phải gắn liền với CNXH. Đó là một xã hội không có chế độ người bóc lột người, một xã hội công bằng bình đẳng. Với giá trị mang tầm thời đại, Độc lập dân tộc gắn liền với CNXH là cống hiến quý giá nhất của Hồ Chí Minh cho cách mạng Việt Nam. Đó cũng là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tư tưởng của Người, của Đảng ta và trở thành nguồn động lực thiêng liêng cao cả của con người Việt Nam yêu nước ở bất cứ nơi đâu.

Trong suốt tiến trình cách mạng dân tộc, “Độc lập-Tự do-Hạnh phúc” chính là mục tiêu cốt lõi, động lực ấy đã phát huy mọi năng lực tiềm ẩn của con người Việt Nam. Với ý chí “dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng kiên quyết giành cho được độc lập”, với sức mạnh dời non lấp biển của cả dân tộc, Cách mạng Tháng Tám thành công đã trả lại phẩm giá làm người cho dân tộc ta, đã đem đến cho dân tộc ta nền độc lập, nhân dân ta được tự do. Với tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, “trường kỳ, toàn dân, toàn diện và tự lực cánh sinh”, nhân dân ta đã tạo nên kỳ tích Chiến thắng Điện Biên Phủ, đi đến Hiệp định Giơnevơ cam kết tôn trọng độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của 3 nước Đông Dương. Với ý chí “không có gì quý hơn độc lập tự do”, Hồ Chí Minh và Đảng ta đã đoàn kết toàn dân, kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại, kết thúc 21 năm trường kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng miền Nam thu non sông về một mối, cả nước đi lên xây dựng CNXH. Khẩu hiệu “không có gì quý hơn độc lập tự do” của Hồ Chí Minh đã tạc vào thế kỷ XX như một chân lý vĩ đại, thôi thúc nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới đấu tranh giành thắng lợi cuối cùng. Những thành tựu vĩ đại của dân tộc trong công cuộc đấu tranh giành và bảo vệ độc lập dân tộc, trong sự nghiệp đổi mới đất nước đã khẳng định giá trị thiêng liêng của “Độc lập-Tự do-Hạnh phúc”.

Ngày nay, “Độc lập-Tự do-Hạnh phúc” vẫn luôn là mục tiêu mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hướng tới. Nhận thức sâu sắc giá trị thời đại của “Độc lập-Tự do-Hạnh phúc”, chúng tôi, thế hệ trẻ trong Quân đội cùng với tuổi trẻ cả nước ra sức thi đua, học tập rèn luyện, bảo vệ hệ giá trị cao quý ấy, coi đây là nền tảng tinh thần tạo nên sức mạnh nội sinh để mọi quân nhân cống hiến xứng đáng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc, bảo vệ hạnh phúc nhân dân; đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái phản động, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét