VÌ AN NINH TỔ QUỐC - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

VÌ AN NINH TỔ QUỐC

 ĐĂNG TẢI, BÌNH LUẬN, CHIA SẺ THÔNG TIN SAI SỰ THẬT 

VỀ SỰ VIỆC TẠI ĐĂK LĂK VÀ HỆ LỤY KHÓ LƯỜNG

Nguyên Mạnh

Vụ việc nhóm đối tượng vô nhân tính, sử dụng vũ khí gây mất trật tự, an toàn xã hội ở Đăk Lăk đang được nhiều người quan tâm theo dõi, nhất là theo dõi trên không gian mạng. Dư luận trong nước, nhất là người dân bày tỏ sự bức xúc, căm phẫn đối với hành vi của nhóm người tàn ác này và mong muốn lực lượng chức năng nhanh chóng truy quét, đưa các đối tượng vô nhân tính ra trước ánh sáng pháp luật.

Quảng đại người Việt Nam mong muốn có được những thông tin đúng sự thật; cùng chia sẻ với những mất mát, hi sinh của những người dân, những chiến sỹ công an và cán bộ đã ngã xuống trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc; từng ngày, từng giờ cùng quan tâm đến hoạt động truy quét kẻ xấu của các chiến sỹ công an và người dân tỉnh Đăk Lăk. Cả nước hân hoan với chiến công của các lực lượng làm nhiệm vụ tác chiến trong thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk. Đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và nhu cầu thông tin của quảng đại quần chúng nhân dân, các kênh truyền thông chính thống đã kịp thời chuyển đến người dân những thông tin cập nhật, được kiểm chứng, góp phần quan trọng làm cho dư luận xã hội trở lại bình thường.

Tuy nhiên, một số người dùng mạng xã hội không thực sự quan tâm đến thực tế trên. Vì những mục đích khác nhau, họ đã vô tình (và cả hữu ý) đăng tải, bình luận, chia sẻ thông tin sai sự thật về tình hình có liên quan đến vụ gây mất trật tự, an toàn xã hội ở Đăk Lăk. Hệ quả là trong ngày 13/6, Công an các tỉnh Quảng Nam, Hà Tĩnh, Khánh Hòa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số đối tượng có hành vi tương tự. Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin với số tiền 7,5 triệu đồng đối với Nguyễn Ngọc T (SN 1990, trú ở phường Phước Long, TP Nha Trang). Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L.Q.C (trú tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) và N.H.T (trú tại TP Hà Tĩnh) với mức phạt tiền mỗi đối tượng 7,5 triệu đồng. Các cá nhân này đều vi phạm quy định của pháp luật về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân…” quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông,tin và giao dịch điện tử.

Rõ ràng là họ đã vi phạm quy định của pháp luật. Hành vi của họ trước hết gây hậu quả cho chính họ và gia đình; hơn nữa, có thể gây nên những hệ lụy vô cùng khó lường đối với cộng đồng như: gây hoang mang trong dư luận xã hội; gây khó khăn cho các lực lượng chức năng và nhân dân đang căng mình, ngày đêm vật lộn trong cuộc chiến truy quét các đối tượng xấu và chiến đấu để loại trừ cái ác, chống lại các thế lực thù địch hung hiểm;…Họ thậm chí có thể bị truy tố trước pháp luật nếu gây hậu quả nghiêm trọng. Đáng sợ hơn, họ có thể vô tình tiếp tay bọn phản động ở nước ngoài thực hiện mưu đồ chính trị, phá hoại đất nước, làm hại người dân.

Chúng ta cũng có thể chắc chắn rằng, hiện nay, các đối tượng có thâm thù với cách mạng Việt Nam luôn tìm mọi cách để gây phức tạp, gây rối loạn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở trong nước; từ đó tạo ngòi nổ để hướng đến mục tiêu lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Vụ việc ở Đăk Lăk không nằm ngoài mưu đồ thâm độc đó của chúng. Đồng thời với việc giật dây, chủ mưu gây ra vụ việc, chúng cũng triệt để lợi dụng chiêu “tung hỏa mù”, tung tin sai sự thật trên không gian mạng. Từ đó, lợi dụng hoạt động tương tác của người dùng Internet, mạng xã hội (like, share, comment, follow…), chúng định hướng dư luận, hướng lái sự quan tâm của người dùng theo chiều hướng tiêu cực, làm phức tạp thêm tình hình, làm mất niềm tin của người dân vào chính quyền, Quân đội, Công an nhân dân… Do đó, việc đăng tải, bình luận, chia sẻ thông tin sai sự thật có thể trở thành hành vi tiếp tay cho các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị - điều mà chúng ta cần hết sức tránh, nếu như không muốn tự hại chính mình và gây hại cho cộng đồng, xã hội.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét