TINH THẦN HÒA BÌNH, HỮU NGHỊ, NHÂN ÁI - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Hai, 1 tháng 5, 2023

TINH THẦN HÒA BÌNH, HỮU NGHỊ, NHÂN ÁI

 CUỐN NHẬT KÝ VÔ GIÁ

Nguyên Mạnh

“…Có nhà sưu tập đã đề nghị trả tôi 5000 đô la cho cuốn nhật ký, và tôi đã được công ty bảo hiểm yêu cầu bảo hiểm nó với số tiền lên tới 1000 đô la. Tuy nhiên, tôi cảm thấy, nếu như tôi làm điều đó, nó giống như đặt một giá trị tiền vào nó. Trong khi, cuốn nhật ký giá trị hơn những gì tiền có thể mua được…"

Đó là tự sự của Peter Mathews, một Cựu binh Mỹ đã tham chiến tại Việt Nam. Tháng 11 năm 1967, ông đã nhặt được cuốn nhật ký đặc biệt của Liệt sỹ Cao Văn Tuất tại chiến trường. Cuốn nhật ký là một trong những điểm nhấn vô cùng quý báu trong “Sự trở về đặc biệt” của Peter, khi ông trở về Việt Nam lần thứ hai sau gần 60 năm trôi qua.

Hơn nửa thế kỷ, cuốn nhật ký đã đi qua gần nửa vòng trái đất và trở về với người thân của liệt sỹ Cao Văn Tuất. Peter Mathews đã trân trọng gìn giữ nó và quyết định trao lại cho những người đang rất cần đến nó hơn ai hết.

Tại sao Perter lại có hành động như vậy? Vì sứ mệnh hòa bình, hữu nghị nhân ái. Vì lương tri của con người trong ông và trên hết, vì những giá trị cao đẹp mà ông nhận thấy được từ cuốn nhật ký, từ cuộc chiến tranh chính nghĩa mà Liệt sỹ Cao Văn Tuất và dân tộc Việt Nam đã tiến hành để giành lại độc lập, tự do.

Trong cuốn nhật ký chứa đựng những gì? Câu trả lời sẽ có được khi chúng ta xem về những sự việc thật, con người thật trên VTV2 qua Phim tài liệu: Sự trở về đặc biệt - Phần 1.

Link Phim: https://vtv.vn/video/phim-tai-lieu-su-tro-ve-dac-biet-phan-1-617115.htm?fbclid=IwAR3jtih5n3DRKfNKyr1RNc_Bz-s0vPfAVjoX8KjXZtvISwpAFcrszIHDEuE

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét