TRUYỀN THỐNG ĐẤU TRANH GIỮ NƯỚC - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2023

TRUYỀN THỐNG ĐẤU TRANH GIỮ NƯỚC

NGÀY NÀY NĂM XƯA

Hương Sen

Cách đây 44 năm, 60 vạn quân xâm lược thuộc tập đoàn phản động Bắc Kinh cùng trên 500 xe tăng, xe bọc thép, hàng ngàn khẩu pháo các loại... mở cuộc tiến công xâm phạm lãnh thổ Việt Nam trên toàn tuyến biên giới phía Bắc từ Lai Châu đến Quảng Ninh. Chúng huyênh hoang tuyên bố: "sẽ đánh chiếm Hà Nội trong vòng 1 tuần" để "dạy cho Việt Nam một bài học" và đánh sập huyền thoại bách chiến, bách thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân dân ta đã tiến hành cuộc chiến tranh bảo vệ biên cương phía Bắc Tổ quốc vĩ đại. Chỉ sau một thời gian ngắn, đội quân xâm lược thuộc tập đoàn phản động Bắc Kinh đã bị quân dân Việt Nam giáng cho những đòn chí mạng, chuốc lấy thất bại thảm hại. Với tinh thần chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo chúng ta đã bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Chiến thắng ấy một lần nữa thể hiện tinh thần quật cường của một dân tộc anh hùng, luôn muốn chung sống hữu nghị, hòa bình với tất cả các dân tộc, quốc gia khác, song một khi Tổ quốc bị lâm nguy thì cả nước đồng lòng vùng lên để bảo vệ giang sơn gấm vóc. Cuộc chiến đấu ấy tiếp tục chứng minh một chân lý: Dân tộc Việt Nam luôn bất khuất trước mọi thế lực xâm lược. Đồng thời là minh chứng để chứng minh cho một sự thật lịch sử: Quân đội Nhân dân Việt Nam không phải là quân đội mạnh nhất thế giới nhưng có những quân đội mạnh trên thế giới đã thất bại thảm hại trước Quân đội Nhân dân Việt Nam và nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét