- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2023

 TIẾP TỤC TỎA SÁNG HÌNH ẢNH “BỘ ĐỘI CỤ HỒ” THỜI KỲ MỚI

                                                          Bút bi xanh



Thực tiễn hơn 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định, sức mạnh chiến đấu của Quân đội ta bắt nguồn từ Nhân dân. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội là những người con của Nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu, luôn nhận được sự thương yêu, đùm bọc, nuôi dưỡng của Nhân dân, được Nhân dân tin yêu tặng danh xưng cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”. “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” là lời khen tặng của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Quân đội nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (22/12/1944 - 22/12/1964), đã trở thành truyền thống vẻ vang, chuẩn mực của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Sau Cách mạng Tháng Tám, hình ảnh anh Vệ quốc quân trong mùa Đông 1946, với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” đã trở thành phẩm giá, biểu tượng của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Những người lính vệ quốc đã vượt qua bão lửa của 9 năm trường kỳ kháng chiến, làm nên một Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Cũng những người lính giải phóng quân ấy lại tiếp tục cùng quân dân cả nước “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, “Để lại dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ”, một trong những hình ảnh kỳ vĩ nhất của Dân tộc trong thời đại Hồ Chí Minh. Sau đại thắng lịch sử mùa xuân 1975, giang sơn thu về một mối, “Bộ đội Cụ Hồ” lại bước vào cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc, hoàn thành nghĩa vụ quốc tế, hồi sinh Dân tộc Campuchia và bảo vệ vững chắc vùng trời, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, kể cả trong những giây phút khó khăn, nguy nan nhất, cán bộ, chiến sĩ Quân đội luôn sẵn sàng xả thân vì sự an nguy của Nhân dân, giữ vững lời thề “Vì Nhân dân quên mình. Vì Nhân dân hy sinh”. Lớp lớp cán bộ, chiến sĩ đã nêu gương sáng về tinh thần khắc phục khó khăn, vượt mọi gian khổ, đức hy sinh và lòng dũng cảm kiên cường trong chiến tranh giải phóng hôm qua, cũng như trong bảo vệ và xây dựng Tổ quốc hôm nay.

Bước vào giai đoạn cách mạng mới, trên mọi vùng miền của Tổ quốc, những người lính Cụ Hồ hôm nay lại tiếp tục phát huy, tô thắm thêm phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới. Toàn quân luôn tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ toàn diện, luôn sẵn sàng chiến đấu, không để Tổ quốc bị bất ngờ và giành thắng lợi trong mọi tình huống.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, “Bộ đội Cụ Hồ” đã góp phần to lớn cùng toàn Đảng, toàn dân giành được những thành tựu to lớn và quan trọng. Trước những mối nguy hiểm của an ninh phi truyền thống, đe dọa đến chủ quyền quốc gia và sự an toàn của Nhân dân, “Bộ đội Cụ Hồ” lại là lực lượng xung kích bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân khi thiên tai địch họa xảy ra. Những người lính luôn đứng vững nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, nơi khó khăn, gian khổ; sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đây cũng là lực lượng đi đầu, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn: “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nhằm “phi chính trị hóa” quân đội, góp phần bảo vệ Đảng, thực hiện đường lối đổi mới, luôn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong mọi tình huống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét