- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2023

 ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM RA ĐỜI - BƯỚC NGOẶT VĨ ĐẠI CỦA CÁCH MẠNG VIỆT NAM

                                                                                                Thu Hoài



Năm 1930 (ngày 3 tháng 2), đi vào lịch sử Đảng ta và đất nước ta như một mốc son chói lọi, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trên con đường giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp công nhân và nhân dân lao động, giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Trước năm 1930, ở Việt Nam phong trào yêu nước phát triển mạnh, nhiều tổ chức đảng xuất hiện trên vũ đài chính trị như: Đảng Việt Quốc, Việt cách..., nhiều phong trào đấu tranh yêu nước nổ ra nhưng đều bị thất bại do thiếu một đường lối chính trị đúng đắn soi đường. Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng vĩ đại của mình, trải qua thực tiễn cuộc sống, hoạt động cách mạng phong phú và tiếp thu chân lý khoa học, Người khẳng định con đường đi đến thắng lợi của cách mạng Việt Nam: "không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản". Chỉ có phong trào đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân liên minh với giai cấp nông dân và các tầng lớp nhân dân lao động khác dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam trong hành động cách mạng, kiên trì mục tiêu đấu tranh giành độc lập dân tộc, tiến lên chủ nghĩa xã hội là giành được những thắng lợi vẻ vang.

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, ở những thời điểm quan trọng mang tính quyết định, với bản lĩnh chính trị vững vàng, Đảng đã đề ra được đường lối, chủ trương đúng đắn và sáng tạo, dự báo chính xác những tình huống sẽ xảy ra và có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả. Khi chiến tranh thế giới lần thứ 2 bùng nổ, với tầm nhìn chiến lược của một Đảng Mác xít thiên tài, Đảng nhận định: chiến tranh không chỉ là nguy cơ cướp đi hàng triệu sinh mạng con người ở các nước tham chiến, đồng thời là cơ hội để nhân dân các nước bị áp bức đứng lên đấu tranh giành độc lập. Đảng ta phân tích chính xác, khoa học tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và cục diện thế giới, tích cực chuẩn bị mọi mặt đón thời cơ cho một cuộc Tổng khởi nghĩa đã tới gần và dự báo thành công của cách mạng là điều chắc chắn. Ngày 12.8.1945, Nhật đề nghị mở cuộc đàm phán ngừng bắn với Đồng minh. Kiên quyết chớp thời cơ, Đảng chủ trương dù hy sinh tới đâu, dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng kiên quyết giành cho được độc lập, cách mạng Việt Nam nhanh chóng chớp thời cơ chuyển sang tổng khởi nghĩa, giành chính quyền cả nước, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa – nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á. Khi chính quyền non trẻ của ta mới ra đời, Thực dân Pháp trở lại gây chiến tranh, tương quan lực lượng chênh lệch quá lớn, Đảng ta đã nắm vững quy luật khách quan, vạch ra đường lối kháng chiến đúng đắn: Toàn dân kháng chiến, toàn diện kháng chiến, trường kỳ kháng chiến làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954) lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Sau khi Hiệp định Giơ - Ne - Vơ được ký kết, miền Nam bị đặt dưới ách thống trị của đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai. Đảng ta xác định: “Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta ở cả hai miền phải giữ vững và nêu cao quyết tâm đẩy mạnh cuộc chiến tranh nhân dân chống Mỹ, cứu nước, kiên quyết đánh bại cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ trong bất kỳ tình huống nào, kiên quyết chiến đấu cho đến thắng lợi cuối cùng”. Bằng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước độc lập, thống nhất, cả nước đi lên xây dựng CNXH.

Từ sau năm 1975 đến 1985, nhân dân ta và Đảng ta đã trải qua một giai đoạn thử thách vô cùng gay go, quyết liệt. Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nhận rõ những khuyết điểm trong lãnh đạo xây dựng CNXH, nhất là bệnh giáo điều, chủ quan, duy ý chí, Đảng ta đã quyết tâm đổi mới tư duy lý luận, tổng kết thực tiễn, từng bước tìm tòi những giải pháp thích hợp, tiến hành đổi mới đất nước tại Đại hội Đảng lần thứ VI năm 1986, hoàn thành sứ mệnh lịch sử tìm ra lối thoát cho những khó khăn về kinh tế - xã hội và đặt nền tảng cho việc tìm ra con đường quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Thấm nhuần quan điểm thực tiễn, xuất phát từ kinh nghiệm hơn 35 năm lãnh đạo công cuộc đổi mới, với sự mẫn cảm đặc biệt trước những diễn biến mới của thời cuộc, Đảng đặc biệt nhấn mạnh “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”, Đại hội XIII của Đảng, trên cả bình diện lý luận lẫn thực tiễn xuyên suốt đều toát lên một tinh thần “khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, khẳng định con đường tiến lên của dân tộc ta vẫn là Độc lập dân tộc gắn liền với CNXH, chỉ có con đường này mới đưa dân tộc ta đến đích Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Mặc dù phía trước vẫn còn nhiều thách thức đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Với bản lĩnh chính trị được rèn luyện qua 93 mùa xuân, Đảng ta sẽ lãnh đạo đất nước vượt qua thử thách, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ vinh quang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét