- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Ba, 14 tháng 2, 2023

 

KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐỐI VỚI BÁO CHÍ - VĂN HỌC NGHỆ THUẬT

Bút Bi Xanh

Nghị quyết trung ương 4 (khóa XII) chỉ rõ, một trong các biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ là: “Phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với báo chí, văn học - nghệ thuật. Tác động, lôi kéo, lái dự luận xã hội không theo đường lối của Đảng; cổ xúy cho quan điểm, tư tưởng dân chủ cực đoan; thổi phồng mặt trái của xã hội. Sáng tác, quảng bá những tác phẩm văn hóa - nghệ thuật lệch lạc, bóp méo lịch sử, hạ thấp úy tín của Đảng”.

Một trong những biểu hiện cụ thể đó là: một số thành phần và tổ chức của các thế lực thù địch lợi dụng đường lối đổi mới, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước ta đã đẩy mạnh truyền bá quan điểm sai trái và khuyến khích nhiều người lên mạng xã hội để “trao đổi”, “thu nhận” thông tin; dùng báo mạng làm “nóng” các vấn đề của đất nước; đổi trắng thay đen, tạo bức xúc, nghi ngờ, bất bình trong công chúng nhằm kích động gây rối, bạo loạn lật đổ, mắc vào cái bẫy “diễn biến hòa bình”.

Thực chất của các tổ chức này là sử dụng chiêu bài tự do lập hội được khẳng định trong Hiến pháp 2013 để âm mưu hình thành các tổ chức chính trị - xã hội đối lập, đấu tranh nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Họ ra sức phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng với báo chí, văn học - nghệ thuật’ họ cho rằng “Đảng lãnh đạo” thì không có “tự do báo chí”, không thể “tự do sáng tạo văn học - nghệ thuật”…

Ảnh minh họa - nguồn Tuyengiao.org
    

Trong khi đó, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 quy định rất rõ ở Điều 60: 1. Nhà nước, xã hội chăm lo xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại. 2. Nhà nước, xã hội phát triển văn học, nghệ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu tinh thần đa dạng và lành mạnh của Nhân dân; phát triển các phương tiện thông tin đại chúng nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của Nhân dân, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…”.

Như vậy, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với báo chí, văn học - nghệ thuật, vừa là một vấn đề mang tính tất yếu, khách quan; vừa là vấn đề pháp lý đã được Hiến pháp - bộ luật gốc của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thừa nhận./.

 

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét