VỮNG TIN - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2023

VỮNG TIN

 NGÀY VÀO ĐẢNG - VINH DỰ, TỰ HÀO VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA MỘT NỮ QUÂN NHÂN

Hường Đoàn


“Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ

Mặt trời chân lý chói qua tim

Hồn tôi là một vườn hoa lá

Rất đậm hương và rộn tiếng chim"

Bốn câu thơ trong bài thơ “Từ ấy” của nhà thơ Tố Hữu đã đủ để nói lên niềm vui sướng và tự hào của bản thân khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam trong không khí tưng bừng cả nước hướng tới kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023). Có lẽ đây sẽ là một ngày đặc biệt mà tôi không thể nào quên được trong suốt cuộc đời của mình.

Ngay từ khi bước chân vào môi trường quân ngũ, tôi đã luôn xác định cho mình mục tiêu phấn đấu và nỗ lực hết mình trong công việc, rèn luyện để có thể xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Bao cố gắng rồi cũng được đền đáp, ngày 12/4/2023 vừa qua, tôi đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trở thành một người "đảng viên mới" là niềm tự hào, hạnh phúc lớn lao đối với tôi. Có được vinh dự đó, không chỉ là sự phấn đấu của riêng bản thân tôi, mà còn nhờ sự dìu dắt, dạy bảo tận tình của thủ trưởng, cán bộ, chỉ huy, đặc biệt là các đồng chí, đồng đội trong đơn vị của tôi.

Thời gian làm việc, rèn luyện và sinh hoạt tại đơn vị, tôi đã học tập được rất nhiều điều, đó không chỉ là kiến thức toàn diện, kiến thức về chuyên môn mà cả những kỹ năng trong cuộc sống. Tôi nhận thấy rằng mình đã trưởng thành rất nhiều, sống có trách nhiệm với bản thân và với mọi người hơn. Là một nữ quân nhân, cũng như nhiều chị em khác, tôi đã gặp không ít khó khăn khi làm việc và rèn luyện trong môi trường quân đội. Tuy nhiên, tôi đã lấy lý tưởng Đảng cao đẹp để vượt qua tất cả những khó khăn ấy, không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn; phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Được sinh ra trong thời bình, để có điều kiện và môi trường làm việc, học tập, rèn luyện như ngày hôm nay là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và nhà Nước trong có sự hy sinh của bao thế hệ cha anh đi trước. Vì vậy được đứng trong hàng ngũ của Đảng là nguồn động viên, khích lệ lớn giúp tôi thêm tin tưởng và vững bước trên con đường tương lai phía trước. Hơn lúc nào hết, tôi cảm thấy Đảng thật gần gũi, những đảng viên đi trước, những đồng chí, đồng đội của tôi cũng chính là những người thầy sẽ giúp tôi thực hiện lý tưởng của Đảng và của bản thân.

Trở thành người đảng viên là niềm tự hào, là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của tôi. Đặc biệt, trong giây phút đứng trước Đảng kỳ, Quốc kỳ và chân dung Bác Hồ kính yêu, giơ nắm tay đọc lời tuyên thệ của đảng viên mới, tôi lại càng cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết, như lời thơ trong bài thơ “Kết nạp Đảng trên quê mẹ” của nhà thơ Chế Lan Viên từng viết:

“Tôi đứng dưới cờ, đưa tay tuyên thệ

Trên đất quê hương mang hình bóng mẹ

Ngỡ chừng như vừa sinh lại lần đầu

Đảng trở thành nơi cắt rốn chôn rau...”

Cũng trong giây phút thiêng liêng ấy, tôi đã ý thức sâu sắc nhiệm vụ mình phải gách vác sẽ có nhiều khó khăn, con đường phía trước còn nhiều gian khó. Nhưng tôi tin tưởng với sự dìu dắt của Đảng mà trực tiếp là Chi bộ nơi tôi sinh hoạt, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành người quân nhân tốt, người đảng viên mẫu mực, tích cực giúp đỡ đồng chí, đồng đội cùng nhau xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. “mẫu mực tiêu biểu”, chi bộ trong sạch vững mạnh, tiêu biểu. Trên tất cả, sự phấn đấu đó sẽ góp một phần nhỏ bé của tôi vào những nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong sự nghiệp đổi mới; góp phần thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu mà Đảng đề ra, xây dựng Đảng ta ngày càng vững mạnh, góp phần tích cực xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn.

Khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: “Đảng không phải là nơi để thăng quan, tiến chức, để phát tài. Vào Đảng là để phục vụ nhân dân, phục vụ giai cấp, đảng viên phải trở thành người con hiếu thảo của Tổ quốc, của giai cấp”, tôi nguyện giữ vững niềm tin sắt son, suốt đời phấn đấu cho mục đích lý tưởng cao đẹp của Đảng; tiếp tục phấn đấu không ngừng để nâng cao tinh thần cách mạng, luôn tu dưỡng trau dồi kiến thức về Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu trở thành một đảng viên gương mẫu trong mắt của quần chúng; đem ngọn lửa nhiệt huyết của mình để cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước và cho Quân đội./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét